Thứ năm, 25/04/2024 02:55 (GMT+7)

Vụ homestay Tiên Sơn xây sai phép, có dấu hiệu chìm xuồng?

CHI HUỲNH - A LỰC -  Thứ sáu, 18/12/2020 09:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đã gần 3 tháng, kể từ khi phóng viên để lại nội dung làm việc theo yêu cầu, nhưng phía UBND TP. Pleiku (Gia Lai) vẫn chưa có bất kỳ văn bản trả lời nào.

Ngày 28/10, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đăng tải bài viết: “Pleiku - Gia Lai: Homestay Tiên Sơn xây dựng sai phép”. Theo đó, homestay Tiên Sơn (100 Đào Duy Từ, xã Tân Sơn, TP. Pleiku, Gia Lai) được UBND TP. Pleiku cấp phép xây dựng với tổng diện tích hơn 5.000m². Trong đó, diện tích đất đã được chuyển đổi mục đích thành đất ở là 2.500m², còn lại là đất trồng cây lâu năm. Trong số 17 căn nhà tại homestay Tiên Sơn thì có 4 căn giáp phía ngoài cổng đi vẫn chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Ngoài ra, bên trong khuôn viên homestay còn có một hồ bơi đã được xây dựng. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây, hồ bơi này lại không có trong bản thiết kế và giấy phép xây dựng đã được UBND TP. Pleiku phê duyệt như lúc đầu.

Doanh nghiệp kinh doanh homestay Tiên Sơn được cấp phép hoạt động là Công ty TNHH Xây dựng và Bất động sản VINACOLOUR.

Ngày 19/8/2020, UBND TP. Pleiku ban hành Quyết định số 107/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt xây dựng công trình sai nội dung giấy phép được cấp.

Mặc dù không có trong bản thiết kế và giấy phép xây dựng đã được phê duyệt trước đó, nhưng hồ bơi tại homestay vẫn được xây dựng.

Để kịp thời thông tin phản ánh đến bạn đọc, ngày 24/9 PV đăng ký làm việc với UBND TP. Pleiku. Tại đây, bộ phận văn thư đề nghị phóng viên để lại nội dung, sau đó lãnh đạo sẽ trả lời bằng văn bản. Tuy nhiên, đến nay đã gần 3 tháng trôi qua, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam cũng như Văn phòng đại diện khu vực Tây Nguyên tại Gia Lai vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản phản hồi nào từ phía thành phố.

Đề nghị UBND TP. Pleiku có văn bản trả lời những nội dung mà PV đã để lại theo yêu cầu của Thành phố, tránh việc dư luận cho rằng sự việc có dấu hiệu bị chìm xuồng.

Đã gần 3 tháng trôi qua, nhưng UBND TP. Pleiku vẫn chưa có văn bản trả lời đối với nội dung mà PV đã để lại.

Bạn đang đọc bài viết Vụ homestay Tiên Sơn xây sai phép, có dấu hiệu chìm xuồng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành