Thứ sáu, 29/03/2024 03:51 (GMT+7)

Vụ nhà ở riêng lẻ xây 4 tầng hầm: Hà Nội báo cáo Thủ tướng

MTĐT -  Thứ tư, 14/04/2021 10:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nội dung báo cáo của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội dài 4 trang nhưng chưa nêu rõ về vấn đề giấy phép xây dựng 4 tầng hầm như người dân đã phản ánh.

Công trình 4 tầng hầm ở Hà Nội được dư luận quan tâm. Ảnh: Cường Ngô

Liên quan tới việc Ủy ban nhân dân quận Ba Đình cấp giấy phép xây dựng 4 tầng hầm cho nhà ở riêng lẻ tại 15 phố Sơn Tây (phường Điện Biên), Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đề nghị Thủ tướng cho phép cơ quan này báo cáo trực tiếp với tổ kiểm tra của Thanh tra Chính phủ.

Ngày 13.4, theo nguồn tin của Lao Động có được, vào cuối tháng 3.2021, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đã có văn bản số 86 do ông Dương Đức Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội - ký báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc kiểm tra, giải quyết phản ánh, kiến nghị của các hộ dân tại Khu nhà số 15 phố Sơn Tây, phường Điện Biên, quận Ba Đình.

Trước đó, ngày 11.9.2020, người dân đã có đơn kêu cứu tới Thủ tướng Chính phủ. Sau khi nhận được phản ảnh, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội kiểm tra, giải quyết phản ảnh, kiến nghị của các hộ dân theo đúng quy định của pháp luật, trả lời cho các hộ gia đình và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả giải quyết.

Như vậy, sau hơn 6 tháng Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội mới có báo cáo gửi Thủ tướng về vấn đề này.

Nội dung báo cáo của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội dài 4 trang nhưng chưa nêu rõ về vấn đề giấy phép xây dựng 4 tầng hầm như người dân đã phản ánh.

Báo cáo nêu rõ, ngày 18.1.2021 Thanh tra Chính phủ có quyết định về việc điều chỉnh, bổ sung, trong đó bổ sung nội dung kiểm tra, rà soát vụ việc phản ánh của công dân kiến nghị Ủy ban Nhân dân quận Ba Đình cấp phép xây dựng nhà ở cho ông Lê Công tại khu nhà ở ngõ 15, phố Sơn Tây không đúng thẩm quyền…

Sau khi nhận được quyết định của Thanh tra Chính phủ, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội có văn bản giao Thanh tra Thành phố, các Sở Xây dựng, Quy hoạch – Kiến trúc, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính và Ủy ban Nhân dân quận Ba Đình phối hợp với tổ công tác của Thanh tra Chính phủ để giải quyết vụ việc trên.

Liên quan tới việc Ủy ban hân dân quận Ba Đình cấp giấy phép xây dựng có 4 tầng hầm cho nhà ở riêng lẻ tại 15 phố Sơn Tây (phường Điện Biên) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép đơn vị này báo cáo trực tiếp với tổ kiểm tra của Thanh tra Chính phủ.

Trước đó, như Lao Động đã đưa tin, ngày 24.9.2019, ông Tạ Nam Chiến, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Ba Đình (hiện là Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Ba Đình) đã ký giấy phép xây dựng số 447 cho công trình "nhà ở riêng lẻ" tại thửa đất lô B3 (diện tích 311,7m2) của ông Lê Công và bà Lương Thị Lan Anh cao 5 tầng + 1 tầng hầm, với chiều cao công trình tính từ cốt hè phố Trần Phú đến mái công trình là 19,35m (tổng diện tích sàn xây dựng là 1.420 m).

Sau 3 tháng (ngày 19.12.2019), cũng chính ông Tạ Nam Chiến đã cấp giấy phép xây dựng số 617, điều chỉnh nội dung của giấy phép xây dựng số 447 (lần 1). Tại giấy phép xây dựng lần này công trình được cấp phép tới 4 tầng hầm (thêm 3 tầng hầm so với 1 tầng hầm ban đầu- PV), tổng diện tích sàn xây dựng điều chỉnh lên tới 2.223,1m2 (trong đó riêng tổng diện tích sàn tầng hầm lên đến 1.070,8m2, chiếm gần một nửa diện tích công trình).

Theo phương án thiết kế được điều chỉnh giấy phép xây dựng được thiết kế 4 tầng hầm với công năng sử dụng của các tầng hầm gồm tầng hầm 4 để xe ô tô; tầng hầm 3, 2 là diện tích kho chứa, kỹ thuật và tầng hầm 1 để xe máy. Chiều cao các tầng hầm đều là 3,3m.

Việc công trình nhà ở riêng lẻ tại lô đất B3 phố Sơn Tây được Ủy ban nhân dân quận Ba Đình cấp giấy phép xây dựng có đến 4 tầng hầm với tổng diện tích sàn gần bằng tổng diện tích sử dụng của 5 tầng nổi gây tranh cãi trong giới chuyên môn và các cấp quản lý cũng như bức xúc của người dân.

Theo Cao Nguyên/Báo Lao động

Bạn đang đọc bài viết Vụ nhà ở riêng lẻ xây 4 tầng hầm: Hà Nội báo cáo Thủ tướng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.