Thứ tư, 24/04/2024 18:30 (GMT+7)

Vụ tai nạn điện làm 2 vợ chồng thương vong: Trách nhiệm thuộc về ai?

Hà Nam - Bình Dương -  Thứ ba, 11/12/2018 14:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Điện lực Đà Nẵng, buổi tối, khi hệ thống chiếu sáng hoạt động, sợi dây dẫn điện sà xuống đường khiến 2 vợ chồng thương vong. Tuy nhiên, đơn vị này vẫn chưa thông tin rõ trách nhiệm thuộc về ai?

Liên quan đến sự việc 2 vợ chồng thương vong do vướng phải dây điện rơi xuống đường trong cơn mưa ở Đà Nẵng, ngày 11/12, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng đã có thông tin về vụ việc này.

Theo Công ty Điện lực Đà Nẵng, ngay sau khi nhận được tin báo, Điện lực Liên Chiểu – Đơn vị Quản lý điện địa bàn nhanh chóng cắt điện và cùng với cán bộ an toàn công ty, kỹ thuật viên, nhân viên xử lý sự cố cùng phương tiện xe cẩu, xe gàu lập tức đến hiện trường để phối hợp Công an kiểm tra, xử lý.

Tại hiện trường, có 1 sợi cáp điện màu đen dài khoảng 20 mét móc nối từ trụ điện nằm ngang qua đường Yên Thế - Bắc Sơn (đường 7,5m) theo hướng từ Đông sang Tây. Sau khi kiểm tra, xác định sợi dây điện này được đấu nối vào nguồn điện chiếu sáng.

Sợi dây điện sà xuống đường khiến người đàn ông đi xe máy chết oan, vợ nhập viện.

Đại diện Công ty Quản lý điện chiếu sáng có mặt tại hiện trường đã xác nhận đây là sợi dây chiếu sáng được cấp cho Công ty hạ tầng ưu tiên quản lý thi công công trình. Công ty này có xin phép cung cấp điện chiếu sáng vào đợt Tết Nguyên đán 2018. Tuy nhiên, sau đó Công ty này tự ngắt điện bằng cách cắt dây, nhưng không tháo điểm đấu nối, chừa lại đoạn dây điện nêu trên. Sợi dây này, khi hệ thống chiếu sáng tắt thì không có điện.

Theo thông tin tại hiện trường, ban ngày có người đã kéo băng ngang đường để cảnh báo khu vực ngập nước. Buổi tối, khi hệ thống chiếu sáng hoạt động, sợi dây dẫn điện, gây nên sự việc thương tâm làm 1 người chết và 1 người bị thương.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường.
Dư luận đang đặt câu hỏi trách nhiệm vụ việc này thuộc về ai?

Tuy nhiên, điều đáng nói là trong thông cáo của Công ty Điện lực Đà Nẵng vẫn chưa nêu rõ được điều mà hiện dư luận và gia đình của nạn nhân đang rất quan tâm, đó là trách nhiệm của vụ việc thương tâm này thuộc về ai?

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa tin, khoảng 19 giờ tối 10/12, xe tay ga AirBlade màu đỏ mang BKS 43D1-032.2X, do anh Trương Vũ Huy (31 tuổi, trú P.Tam Thuận, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) điều khiển, chở theo vợ là chị Trần Huệ Trâm (28 tuổi).

Khi đến đường Yên Thế (Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng), thì bất ngờ bị vướng vào đường dây điện sà lòng thòng cách mặt đường.

Hậu quả, anh Huy bị điện giật tử vong tại chỗ, còn chị Tr. được người dân đưa đi cấp cứu. Vụ việc này đã khiến người dân hoang mang, lo lắng về độ an toàn của hệ thống đường dây điện chiếu sáng tại khu vực này.

Bạn đang đọc bài viết Vụ tai nạn điện làm 2 vợ chồng thương vong: Trách nhiệm thuộc về ai?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.