Thứ ba, 23/04/2024 22:24 (GMT+7)

Vụ xe chở sinh viên lao xuống vực: Vì sao xe không qua hầm Hải Vân?

Nguyễn Hiền -  Thứ tư, 09/01/2019 20:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lãnh đạo trường Cao đẳng Kiên Giang cho biết đoàn không đi qua hầm Hải Vân là nằm trong kế hoạch thực tập ban đầu.

Liên quan đến vụ tai nạn xe khách chở đoàn sinh viên thực tập lao xuống trên đèo Hải Vân (đoạn thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế), sáng 9/1 trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Nguyễn Minh Quân – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kiên Giang cho biết, việc đoàn thực tập không đi qua hầm Hải Vân là để sinh viên học thuyết minh trên đường đèo, và đây là nội dung trong kế hoạch thực tập ban đầu.

Theo ông Quân, đoàn sinh viên đi thực tập có tổng cộng 55 sinh viên thuộc lớp Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành CĐK10 và 2 giáo viên của khoa Du lịch đi cùng. Nhà trường phối hợp cùng Công ty Du lịch tổ chức cho đoàn đi trên 2 ôtô, khởi hành từ Kiên Giang vào ngày 5/1 đến các tỉnh miền Trung, địa điểm cuối là Phan Thiết, lịch trình đi trong vòng 8 ngày.

Ông Nguyễn Minh Quân – Hiệu trưởng trường CĐ Kiên Giang bày tỏ sự đau buồn trước sự việc.

Trong lịch trình chuyến đi, đoàn phải đi qua các tỉnh Bình Thuận - Nha Trang - Phú Yên - Quảng Ngãi - Bình Định - Quảng Nam - Đà Nẵng - Huế - Quảng Trị - Quảng Bình - Phan Thiết, trong đó đoạn đường đèo Hải Vân là một trong những điểm mà đoàn phải đi qua để các em sinh viên học cách thuyết minh trên đường đèo, khi về đoàn mới đi qua hầm Hải Vân theo như kế hoạch thực tập ban đầu.

Chia sẻ với PV, bà Nguyễn Thị Phong Lan - Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ quốc tế, Trường Cao đẳng Kiên Giang cho biết, hiện tại đợt thực tập này đã tạm ngưng, nhà trường sẽ tổ chức lại cho sinh viên trong thời gian khác.

Hiện trường vụ tai nạn.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể thăm nạn nhân vụ tai nạn tại đèo Hải Vân.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin, khoảng12 giờ 30 ngày 8/1, tại Km 898+200 thuộc đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế), xe ô tô BS 51B - 229.30 đi theo hướng Đà Nẵng - Huế do tài xế Trương Anh Minh (48 tuổi, ngụ P.3 TP.Sóc Trăng, Sóc Trăng) điều khiển, cùng phụ xe là Ngô Văn Long (21 tuổi, ngụ xã An Ninh, H.Châu Thành, Sóc Trăng) bị tai nạn, rơi xuống vực khoảng 30m. Vụ tai nạn khiến 01 sinh viên tử vong và nhiều người khác bị thương.

Bạn đang đọc bài viết Vụ xe chở sinh viên lao xuống vực: Vì sao xe không qua hầm Hải Vân?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới