Thứ ba, 23/04/2024 18:43 (GMT+7)

Xây khách sạn 5 sao Pullman Hải Phòng làm nứt, nghiêng nhà dân

H. Sơn -  Thứ sáu, 15/02/2019 10:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều hộ dân vô cùng hoang mang, lo lắng và tính mạng bị đe dọa nghiêm trọng khi khách sạn 5 sao Pullman Hải Phòng khi thi công đã làm nứt, nghiêng nhà của họ.

Theo phản ánh của người dân địa phương, trong quá trình thi công khách sạn 5 sao Pullman (ở số 12 đường Trần Phú, phường Lương Khánh Thiện, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng), nhiều ngôi nhà của các hộ dân sinh sống gần công trường này bị nứt nghiêng nghiêm trọng, uy hiếp đến tính mạng của người dân nơi đây.

Hiện tượng nứt tường trầm trọng này xuất hiện vào khoảng cuối tháng 1/2019 đến nay đang khiến cho nhiều hộ dân lân cận công trình này, đặc biệt là người dân ở con ngõ nhỏ trên phố Trần Bình Trọng (phường Lương Khánh Thiện, quận Ngô Quyền) nơm nớp lo sợ nhà sập. Một số hộ gia đình bị ảnh hưởng gồm có nhà bà Phạm Thị Thương, ông Nguyễn Quang Tám, bà Đặng Thị Bích Huyền…

Theo ghi nhận, tại nơi giáp ranh với công trường khách sạn 5 sao Pullman ở đường Trần Bình Trọng đang được tiến hành thi công có nhiều vết nứt ngang dọc ngay trên vỉa hè, cách công trình này chưa đầy 100m. Nền nhà bị nứt toác, các vết nứt tường kéo dài có chỗ đến 4m và chiều rộng khoảng 5cm. Nhiều ngôi nhà nghiêng ước khoảng 30 độ, nền nhà dốc hẳn về phía công trình khách sạn Pullman đang xây dựng.

Trước thực trạng này, người dân nơi đây vô cùng hoang mang, lo lắng vì những vết nứt này ngày càng biến dạng, nứt rộng hơn. Đặc biệt, nguy cơ mất an toàn đối với một số hộ dân ở đây lại đang rơi vào tình cảnh “tiến thoái lưỡng nan”.

Vết nứt lớn ghi nhận tại nhà hộ dân gần công trình khách sạn 5 sao Pullman Hải Phòng.

Ông Nguyễn Quang Tám, nhà ở số 43/11 Trần Bình Trọng cho hay, gia đình ông cách công trình xây dựng khoảng 20m, nhưng không hiểu vì sao chủ đầu tư (Công ty TNHH Nhật Hạ) lại bỏ qua việc giám định hiện trạng các hộ dân liền kề giống như gần 150 hộ dân khác đã thực hiện trước đó. Mặc dù nhìn thấy nguy hiểm treo trên đầu là vậy, nhưng gia đình ông Tám cũng không dám di chuyển tạm thời đến nơi an toàn hơn vì còn nhà và tài sản của gia đình ai sẽ là người trông giữ, ai chịu trách nhiệm?

Trước những tiềm ẩn mất an toàn tính mạng, tài sản đối với các hộ dân bị ảnh hưởng của việc xây dựng công trình khách sạn 5 sao Pullman, PV đã liên hệ với UBND quận Ngô Quyền và UBND phường Lương Khánh Thiện để có ghi nhận về hướng khắc phục hậu quả, đồng thời đảm bảo an toàn cho các hộ dân tại đây.

Xuất hiện nhiều vết nứt tường kéo dài của một số hộ dân ở phố Trần Bình Trọng.

Đại diện UBND quận Ngô Quyền cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin trên, bộ phận chuyên môn của quận Ngô Quyền đã chỉ đạo UBND phường Lương Khánh Thiện cùng phối hợp với chủ đầu tư và các đơn vị liên quan nhanh chóng lên phương án khắc phục hậu quả trên. Phía chủ đầu tư (Công ty TNHH Nhật Hạ) cũng đã có phương án di dời các hộ dân nằm trong diện nguy hiểm ra nơi ở tạm an toàn, đồng thời thực hiện kiểm kê tài sản của người dân bị thiệt hại để có hướng giải quyết về sau.

Người dân tại đây cũng cho rằng, nhà thầu thi công chính tại dự án này là Công ty CP Xây dựng Coteccons đã làm ẩu, không nghiên cứu kỹ lưỡng địa chất thực địa, bỏ qua phương án đảm bảo an toàn cho các hộ dân kế cận khi đưa máy móc công suất lớn và công nhân vào thi công, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, tính mạng của các hộ dân lân cận dự án này? Về thông tin này, chúng tôi đã liên hệ với Công ty CP Xây dựng Coteccons để tìm hiểu về quá trình thực hiện thi công công trình khách sạn Pullman có tuân thủ theo các quy định của pháp luật chưa khi để xảy ra hậu quả như trên?

Tuy nhiên, một đại diện truyền thông của Coteccons cho hay: “Tất cả thông tin liên quan đến về sự cố này sẽ được chủ đầu tư (Công ty TNHH Nhật Hạ) nhận để thông tin với báo chí, còn Coteccons không có quyền phát ngôn!?”.

Những trụ sắt bé nhỏ này liệu có "chống chọi" được sức nặng của hàng trăm tấn bê tông phía trên của ngôi nhà bị nứt, nghiêng này?

Theo tìm hiểu, chủ đầu tư dự án khách sạn 5 sao Pullman do Công ty TNHH Nhật Hạ làm chủ đầu tư và được khởi công vào tháng 5/2018. Nhà thầu thi công là Công ty CP Xây dựng Coteccons. Nhà thầu Tư vấn quản lý dự án và Tư vấn giám sát là Công ty CP Quản lý chất lượng đầu tiên - FQM.

Khách sạn 5 sao Pullman có quy mô 32 tầng nổi và 01 tầng hầm, chiều cao 120m. Tổng diện tích xây dựng khoảng 50.000m2 bao gồm nhiều hạng mục như: 320 phòng khách sạn, phòng hội nghị quy mô từ 1.200 - 1.500 đại biểu, hệ thống cảnh quan cây xanh, thảm cỏ, hồ nước, bể bơi ngoài trời, khu vực giải trí, chăm sóc sức khỏe… Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 1,600 tỷ đồng từ nguồn vốn của chủ đầu tư, vốn vay và vốn lưu động theo quy định.

Công trình sử dụng móng cọc khoan nhồi; phần thân được lựa chọn giải pháp hệ kết cấu khung bê tông cốt thép toàn khối, kết hợp vách, lõi cứng; dầm, sàn bê tông cốt thép đổ tại chỗ. Theo thiết kế, công trình được bố trí hệ thống cấp điện, cấp thoát nước, phòng cháy chữa cháy, thu lôi chống sét, điều hòa không khí, thông tin liên lạc, thông gió hiện đại. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành trong năm 2021.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc...

Bạn đang đọc bài viết Xây khách sạn 5 sao Pullman Hải Phòng làm nứt, nghiêng nhà dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới