Thứ sáu, 19/04/2024 09:49 (GMT+7)

Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Olympic Khoa học trẻ quốc tế đạt thành tích xuất sắc

An Hạ -  Thứ ba, 21/12/2021 10:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đội tuyển học sinh Hà Nội gồm 6 em, đại diện học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế năm 2021, đã đạt thành tích xuất sắc với 4 Huy chương vàng, 2 Huy chương bạc.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, đây là năm thứ 10 Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội được Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND thành phố Hà Nội ủy quyền, giao trách nhiệm tổ chức chọn lựa, thành lập đội tuyển quốc gia đại diện cho Việt Nam tham dự kỳ thi IJSO. Vượt qua những khó khăn trong bối cảnh dịch Covid-19, các thành viên đội tuyển đã nỗ lực hết sức mình để học tập, bồi dưỡng tốt nhất.

Cả 6 em đều là học sinh lớp 10 chuyên Hóa, Lý, Sinh của Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Cụ thể, học sinh Lã Châu Giang, Bùi Tuấn Kiên, Nguyễn Phương Thùy, Trịnh Anh Minh đoạt Huy chương Vàng; Nguyễn Trịnh Bảo Như, Trịnh Ninh Ngọc Mai đoạt Huy chương Bạc.

tm-img-alt
Đoàn học sinh Việt Nam đã đạt thành tích xuất sắc. (Ảnh: Sở GD-ĐT Hà Nội.)

Kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế IJSO năm 2021 - lần thứ 18 được tổ chức với hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến, do Các tiểu Vương quốc Arập Thống Nhất (UAE) đăng cai tổ chức từ ngày 12 - 22/12, với sự tham gia của gần 400 thí sinh đến từ 59 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tham gia kỳ thi, các thí sinh phải trải qua 3 bài thi bao gồm: Trắc nghiệm, Lý thuyết và Thực hành, mỗi bài thi 240 phút với các câu hỏi thuộc về 3 lĩnh vực chính là Vật lý, Hóa học và Sinh học. Các câu hỏi trong đề thi IJSO được đánh giá là có tính hàn lâm, đòi hỏi cao về suy luận, phân tích và các kỹ năng khoa học. Đặc biệt, các câu hỏi trong Kỳ thi năm 2021 là dạng tích hợp có tính chất thực tiễn cao, độ khó được nâng cao hơn so với kỳ thi các năm trước.

Các câu hỏi trong đề thi IJSO luôn được đánh giá là có tính hàn lâm, đòi hỏi cao về suy luận, phân tích và các kỹ năng khoa học. Đặc biệt, các câu hỏi trong bài thi IJSO năm 2021 đều là các câu hỏi dạng tích hợp có tính chất thực tiễn cao, và độ khó được nâng cao hơn so với các kỳ thi IJSO của các năm trước.

Kỳ thi thường niên này được Bộ Giáo dục và Đào tạo của các quốc gia tổ chức luân phiên cho học sinh lứa tuổi 15 với mục đích nhằm tạo ra một cuộc tranh tài tri thức, khuyến khích học sinh sớm tiếp cận với tri thức khoa học thực tiễn trên thế giới; thử thách và khuyến khích ươm mầm những tài năng khoa học./.

Bạn đang đọc bài viết Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Olympic Khoa học trẻ quốc tế đạt thành tích xuất sắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?