Thứ tư, 24/04/2024 18:01 (GMT+7)

Đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra cửa hàng Khaisilk ở Hà Nội

MTĐT -  Thứ năm, 26/10/2017 14:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cửa hàng Khải Silk tại 113 Hàng Gai vừa bị lực lượng quản lý thị trường thu giữ một số sản phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Nhận được chỉ đạo hỏa tốc của Bộ Công thương, ngay đầu giờ chiều nay 26.10, Đoàn thanh tra liên ngành đã đến kiểm tra Cửa hàng Khaisilk số 113 Hàng Gai (Hà Nội). 
Chiều nay (26/10), Đội quản lý thị trường (QLTT) của Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với cảnh sát PC46, PC49 Công an Hà Nội đã tiến hành khám xét và thu giữ số lượng lớn hàng hóa "made in china" tại cửa hàng này.

Cửa hàng Khaisilk số 113 Hàng Gai

Tại buổi kiểm tra, cửa hàng KhaiSilk số 113 Hàng Gai đã đóng cửa và không bán hàng. Tuy nhiên, phía bên trong cửa hàng vẫn có nhân viên làm việc. Kiểm tra ban đầu, lực lượng chức năng đã thu giữ hơn 50 mặt hàng với tổng trị giá trên 30 triệu đồng có dấu hiệu vi phạm, giả nguồn gốc.

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra cửa hàng Khải Silk tại 113 Hàng Gai.

Theo thông tin từ ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng Cục quản lý thị truờng cho biết, qua quá trình kiểm tra cửa hàng Khải Silk, đã thu giữ một số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm, trị giá khoảng 30 triệu đồng, số hàng hóa này đang được chuyển về trụ sở để tiến hành các thủ tục theo quy định. Cũng theo ông Trần Hùng, hành vi làm giả tem nhãn hàng hóa là cực kỳ nghiêm trọng. “Thương hiệu khăn lụa Khải Silk đã đi ra cả thế giới, bởi vậy hành vi làm giả tem nhãn hàng hóa ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín Quốc gia”, ông Trần Hùng nói.

Mới đây, Bộ Công thương đã gửi công văn hỏa tốc đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin mà báo chí đã nêu trong những ngày qua; nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái... các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý.

Bộ trưởng Bộ Công thương cũng yêu cầu Cục khẩn trương báo cáo trước ngày 28.10.2017.

Trước đó, người tiêu dùng Việt bức xúc trước thông tin khăn lụa mua từ thương hiệu Khaisilk có sản phẩm vừa gắn mác thương hiệu Việt vừa gắn mác Trung Quốc.

Bên cạnh đó, một số khăn khác cũng mua từ Khaisilk bị nghi ngờ có dấu hiệu bị cắt tem mác “Made in China”. Cụ thể, một Công ty đặt mua 60 chiếc khăn tay lụa tơ tằm kích thước 50cm x 50cm với giá 644.000 đồng/chiếc tại Khaisilk 113 Hàng Gai.

Chiều 17-10, nhân viên Khaisilk giao lô hàng 60 chiếc khăn cho Công ty V.. Khi kiểm tra lô hàng này ngay tại Công ty, phía công ty V. phát hiện một sản phẩm vẫn còn nguyên hai mác, một là "Made in China" và một là “Khaisilk Made in Vietnam”. 59 sản phẩm còn lại chỉ có mác Khaisilk Made in Vietnam, nhưng trên viền khăn lại có một miếng nhỏ màu trắng, nhìn giống như đã bị cắt mác từ trước.

Liên quan đến sự việc này, doanh nhân Hoàng Khải, chủ của thuơng hiệu Khải Silk khi trả lời truớc báo chí đã thừa nhận, thương hiệu Khaisilk có bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc, và cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng.

Tuấn Anh (TH)

Bạn đang đọc bài viết Đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra cửa hàng Khaisilk ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.