Thứ năm, 25/04/2024 05:16 (GMT+7)

Doanh nghiệp chưa thể cho công nhân đi làm lại vì chờ hướng dẫn

MTĐT -  Thứ bảy, 02/10/2021 10:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù TP.HCM đã mở cửa trở lại nhưng các khu chế xuất-khu công nghiệp vẫn còn vắng lặng do công nhân chưa thể đi làm vì phải chờ hướng dẫn cụ thể từ cơ quan y tế.

Công nhân nóng lòng đi làm...

Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) bắt đầu dỡ bỏ giãn cách từ ngày 1/10 tuy nhiên các tuyến đường đến các khu chế xuất-khu công nghiệp (KCX-KCN) tại TPHCM vẫn còn vắng lặng, thông thoáng.

Nhiều nhân viên văn phòng đi làm trở lại, tuy nhiên lực lượng công nhân vẫn chưa đi làm nên không khí tại các khu công nghiệp khá trầm lắng.

Tại Khu công nghệ cao, ngoài các công ty vẫn duy trì “3 tại chỗ’, các công ty còn lại chưa mở cửa đón công nhân đi làm lại.

tm-img-alt
Không khí vắng lặng tại các khu công nghiệp TP.HCM dù đã được mở cửa

Nhiều công nhân nóng lòng muốn đi làm trở lại để giải tỏa tâm lý do ở nhà lâu ngày và có thêm thu nhập. Tuy nhiên, phần lớn công ty vẫn chưa mở cửa hoạt động từ ngày 1-10.

Anh Nguyễn Định, công nhân làm đế giày tại khu chế xuất Linh Trung I, chia sẻ nhiều tháng nay vợ chồng anh cầm cự nuôi ba đứa con khá chật vật nên rất nóng lòng đi làm trở lại để có tiền trang trải cuộc sống.

"Tôi đã liên hệ công ty nhiều lần để hỏi thời gian quay lại nhà máy làm việc nhưng phía công ty cho biết còn chờ hướng dẫn. Công ty vợ tôi cũng thế, chưa có phản hồi lúc nào sẽ được vào nhà máy làm" - anh Định lo lắng nói. 

Nhưng vẫn phải chờ hướng dẫn

Bà Trần Thị Hồng Vân, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Nissei Electric Việt Nam, cho biết thời gian qua công ty hoạt động theo phương châm “2 địa điểm 1 cung đường” với hơn 50% lực lượng lao động.

"Do đơn hàng nhiều nên công ty trông ngóng thành phố mở cửa để bổ sung thêm lực lượng lao động nhưng chưa có hướng dẫn nên phải chờ thêm" - bà Vân nói.

tm-img-alt
Một nhóm công nhân đi xét nghiệm để chuẩn bị quay lại làm việc. 

Ông Phạm Thanh Trực, Phó Ban quản lý các khu chế xuất – khu công nghiệp TP.HCM (HEPZA) cho hay, ngày đầu TP.HCM mở cửa (1-10) nhưng các doanh nghiệp (DN) trong khu công nghiệp chưa hoạt động trở lại.

Theo ông Trực, hiện HEPZA cũng đang chờ hướng dẫn từ cơ quan y tế để triển khai đến các khu, lúc đó các DN mới cửa đón công nhân quay lại nơi làm việc.

Cũng trong ngày 1/10, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thăm, kiểm tra hoạt động sản xuất tại KCN Linh Trung 1, TP Thủ Đức. Tại đây, Bí thư TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu cho biết tính đến 30-9, gần 99,8% người dân trên 18 tuổi ở TP Thủ Đức được tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 mũi 1 và 55,4% được tiêm mũi 2. Ông Hiếu kỳ vọng đến ngày 15/10 TP sẽ tiêm mũi 2 cho 65-70% người trên 18 tuổi.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu TP Thủ Đức không chủ quan trước dịch bệnh, bởi nguy cơ vẫn còn và thậm chí là rất lớn, cần phải chủ động để kiểm soát dịch bệnh và khôi phục kinh tế. Ngoài ra ông Đam đề nghị TP vận động người dân không tự ý rời TPHCM về các tỉnh thành.

Trong khi đó ở Bình Dương, đến sáng 1/10 tỉnh này vẫn chưa cho phép người dân tự do di chuyển liên tỉnh. Chính quyền Bình Dương cũng đang vận động người dân trở lại nơi ở để làm việc, khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Theo lãnh đạo tỉnh Bình Dương, trong đêm 30/9, Bình Dương đã ban hành công văn hỏa tốc về tiếp tục thực hiện nghiêm việc kiểm soát người ra, vào địa bàn tỉnh; đồng thời, chưa có chủ trương cho người dân di chuyển liên tỉnh.

PV(T/h)

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp chưa thể cho công nhân đi làm lại vì chờ hướng dẫn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành