Thứ năm, 18/04/2024 07:12 (GMT+7)

Doanh nghiệp đưa xe từ Sài Gòn ra Huế 'giải cứu' ớt

MTĐT -  Thứ ba, 29/05/2018 14:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND huyện Phong Điền điều động hơn 60 cán bộ chiến sĩ về đồng hái ớt giúp dân. Ước mỗi ngày người dân sẽ bán cho đơn vị thu mua khoảng 20 tấn ớt và 2-3 ngày sẽ thu hoạch xong.

Liên quan đến việc doanh nghiệp không thu mua ớt trồng dự án đúng như cam kết khiến hàng trăm hộ dân trồng ớt ở huyện Phong Điền rơi vào cảnh lao đao, ngày 25/5, ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế), cho biết đã có doanh nghiệp ở TP.HCM đồng ý thu toàn bộ ớt "bị bỏ rơi" cho người dân ở 9 xã trong dự án này.

Theo ông Hùng, sau khi Công ty CP Đầu tư Quốc tế Thiên An (có trụ sở tại Hải Phòng) bất ngờ không thu mua ớt trồng dự án theo cam kết, huyện phải chủ động liên hệ với nhiều doanh nghiệp trong cả nước để kêu gọi "giải cứu" cho các hộ dân, vì ớt đã vào thu hoạch.

Cán bộ chiến sĩ thu hoạch ớt giúp nông dân. Ảnh: ĐQ.

Công ty cổ phần Chế biến Kinh doanh Nông sản Thực phẩm Nosafood (trụ sở tại TP.HCM) đã ký hiệp đồng thu mua hết số ớt dự án này.

Ngày 24/5, Nosafood đã đưa 2 xe container về tận ruộng trực tiếp thu mua, với giá 4.000 đồng/kg ớt xương bò và 4.500 đồng/kg ớt đũa. Để giúp nông dân thu hoạch ớt kịp thời, UBND huyện Phong Điền điều động hơn 60 cán bộ chiến sĩ về đồng hái ớt giúp dân.

Diện tích ớt thu hoạch còn lại của huyện Phong Điền là 18,3/20 ha trồng dự án; sản lượng thu hoạch khoảng 65 tấn. Ước tính mỗi ngày người dân sẽ bán cho đơn vị thu mua khoảng 20 tấn ớt và khoảng 2-3 ngày thì sẽ thu hoạch xong.

Đồng ớt dự án vào mùa thu hoạch. Ảnh: Đ.Q.

Chủ tịch huyện Phong Điền cũng cho biết đại diện Công ty CP Đầu tư Quốc tế Thiên An (doanh nghiệp không thực hiện đúng cam kết mua ớt cho dân) đã có văn bản gửi huyện, giải thích về lý do không thu mua và xin thu lại một ít vốn đã đầu tư, đồng thời hứa sẽ quay lại đầu tư.

Theo giải thích của chủ tịch huyện Phong Điền, để thực hiện dự án trồng ớt, doanh nghiệp đầu tư ứng trước cho nông dân kinh phí 1,4 tỷ đồng bao gồm tiền giống, phân bón.

Huyện Phong Điền, địa phương xảy ra sự việc doanh nghiệp không thu mua ớt theo cam kết khiến người nông dân rơi vào cảnh khốn đốn. Ảnh: Google Maps.

Vào đầu vụ, hàng trăm hộ nông dân liên kết trồng ớt phục vụ xuất khẩu với Công ty CP Đầu tư Quốc tế Thiên An. Công ty này ký hợp đồng bao tiêu 100% sản phẩm ớt sừng bò trong 3 năm cho người dân, với giá 5.500 đồng/kg ớt tươi (giá có thể điều chỉnh theo giá từng năm).

Tuy nhiên đến lúc thu hoạch thì công ty này đột ngột ngừng thu mua khiến hàng trăm hộ dân rơi vào cảnh khốn đốn.

Theo Doanh nghiệp Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp đưa xe từ Sài Gòn ra Huế 'giải cứu' ớt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới