Thứ sáu, 29/03/2024 19:26 (GMT+7)

Doanh nghiệp Việt Nam và Đan Mạch ký kết ghi nhớ về kinh tế xanh

MTĐT -  Thứ ba, 01/11/2022 17:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năng lượng gió đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng của Việt Nam hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Hôm nay (1/11), các doanh nghiệp Việt Nam và Đan Mạch đã ký kết 14 biên bản ghi nhớ về xúc tiến hợp tác trong lĩnh vực năng lượng sạch và phát triển bền vững tại buổi lễ dưới sự chứng kiến của Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik và Công nương Mary Elizabeth.

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Thái tử kế vị Đan Mạch đến thăm Việt Nam. Thái tử dẫn đầu đoàn doanh nghiệp cùng đại diện của Bộ Ngoại giao; Bộ Khí hậu, Năng lượng và Cơ sở hạ tầng của Đan Mạch. Trong số 36 doanh nghiệp, có 22 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng gió và 14 doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng hiệu quả. Đây là những doanh nghiệp Đan Mạch đầu ngành với nhiều sáng tạo nhất trong lĩnh vực hoạt động của họ.

Doanh nghiep Viet Nam va Dan Mach ky 14 ban ghi nho ve kinh te xanh hinh anh 2
Các doanh nghiệp Việt Nam và Đan Mạch ký kết hợp tác trước sự chứng kiến của Thái tử kế vị và Công nương. (Ảnh: Vietnam+)

Cùng ngày, Diễn đàn Thượng đỉnh Năng lượng bền vững Đan Mạch và Việt Nam cùng với hai hội thảo chuyên đề về năng lượng gió và năng lượng hiệu quả diễn ra song song tại Hà Nội với chủ đề “Cùng kiến tạo một tương lai xanh hơn.”

Năng lượng gió đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng của Việt Nam hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với đường bờ biển dài hơn 3000km, tiềm năng điện gió ngoài khơi của Việt Nam ước tính khoảng 160GW. Ngoài thị trường nội địa khổng lồ, Việt Nam còn có nhiều lợi thế để phát triển chuỗi cung ứng phục vụ thị trường điện gió khu vực đang phát triển, tạo việc làm và thu hút các dự án đầu tư xanh.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong chuyển đổi xanh, Đan Mạch có nhiều ưu thế để trở thành đối tác chiến lược của Việt Nam trong quá trình chuyển đổi này.

Hoàng Mai (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp Việt Nam và Đan Mạch ký kết ghi nhớ về kinh tế xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới