Thứ tư, 24/04/2024 18:45 (GMT+7)

Doanh nhân Bắc Giang tại Hà Nội – Hội tụ - Kết nối quê hương

Diệp Anh - Minh Phan -  Thứ năm, 13/10/2022 08:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 12-10, tại Sân Golf Long Biên, liên Câu lạc bộ doanh nhân tỉnh Bắc Giang tại Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam 13-10 với chủ đề “Doanh nhân Bắc Giang tại Hà Nội – Hội tụ - Kết nối quê hương”

Đến dự và chung vui sự kiện này có ông Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, cùng đại diện một số Sở, Ban, ngành có liên quan của tỉnh; Đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố thuộc tỉnh Bắc Giang; Đại diện Hội đồng hương tỉnh Bắc Giang tại Hà Nội; Hội các nhà Khoa học Bắc Giang tại Hà Nội; Hội đồng hương các huyện, thành phố; Câu lạc bộ Báo chí Bắc Giang tại Hà Nội; Câu lạc bộ Luật sư Bắc Giang tại Hà Nội; Hội sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội, cùng đông đảo các thành viên của 6 Câu lạc bộ doanh nhân Bắc Giang tại Hà Nội.

tm-img-alt
tm-img-alt
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Trình bày báo cáo tại buổi gặp mặt, ông Dương Văn Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng hương tỉnh Bắc Giang tại Hà Nội, Chủ tịch Câu lạc bộ doanh nhân Đất Cầu Vồng tại Hà Nội đã thay mặt các Câu lạc bộ doanh nhân tỉnh Bắc Giang đã khái quát về tình hình hoạt động của các câu lạc bộ và kêu gọi toàn thể các doanh nhân, hãy phát huy tinh thần "Đoàn kết, đồng tình, đồng sức, đồng lòng, xây dựng các Câu lạc bộ của mình phát triển vững mạnh".

tm-img-alt
Ông Dương Văn Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng hương tỉnh Bắc Giang tại Hà Nội, Chủ tịch Câu lạc bộ doanh nhân Đất Cầu Vồng tại Hà Nội trình bày báo cáo tại buổi gặp mặt

Câu lạc bộ doanh nhân các huyện lần lượt ra đời cách đây gần 10 năm và là thành viên chính thức của Hội đồng hương các huyện, thành phố tỉnh Bắc Giang tại Hà Nội, thu hút gần 1000 doanh nghiệp, doanh nhân tham gia.

Với tôn chỉ hoạt động “Kết nối - Chia sẻ - Đồng hành - Phát triển”, nhằm không ngừng phát triển vì lợi ích của các hội viên và nêu cao tinh thần đoàn kết, gắn bó chặt chẽ cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp người Bắc Giang đang sinh sống và làm việc tại TP Hà Nội . Trong quá trình hoạt động, các hội viên của các Câu lạc bộ đã tự nguyện đóng góp, tài trợ, kêu gọi ủng hộ cho các chương trình từ thiện xã hội; xây dựng trường học, tài trợ cho khuyến học, khuyến tài; ủng hộ Quỹ vì người nghèo. Trẻ em mô côi, tàn tật và một số địa phương trên toàn quốc, với tổng giá trị lên đến hàng trăm tỷ đồng. Ngoài ra, các Câu lạc bộ còn hỗ trợ tài chính và tham gia tổ chức các hoạt động của Hội đồng hương huyện và tỉnh Bắc Giang tại Hà Nội.

tm-img-alt
Đại tá, NGTU Lưu Ba, Phó Chủ tịch Hội đồng hương tỉnh Bắc Giang tại Hà Nội phát biểu

Theo báo cáo tổng kết hoạt động hai năm 2020 và 2021, các Câu lạc bộ doanh nhân đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh nhà. Cụ thể là:

Câu lạc bộ Doanh nhân Đất Cầu Vồng tại Hà Nội đã trao tặng hàng tỷ đồng triệu đồng cho Quỹ phòng chống Covid-19 tỉnh Bắc Giang và huyện Tân Yên. Riêng Doanh nhân Dương Văn Nam đã trao tặng 390.000.000 đồng cho tỉnh Bắc Giang và một số huyện, xã trong tỉnh; tài trợ trồng cây xanh tuyến đường Hoàng Văn Thụ, thành phố Bắc Giang với số tiền là 1.146.000.000; Doanh nhân Lưu Văn Nghị trao tặng 335.000.000 đồng và tặng cho Quỹ trẻ em nghèo của tỉnh Bắc Giang 1.000.000.000 đồng; Doanh nhân Nguyễn Tiến Linh đã trao tặng cho các cháu học sinh mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn huyện Tân Yên mỗi cháu một chiếc xe đạp trị giá 2.000.000 đồng. Tổng trị giá trao là 500.000.000 đồng; TS. Đồng Xuân Thụ đã trao tặng 135.000.000 đồng cho Quỹ phòng chống Covid-19 tỉnh Bắc Giang, huyện Tân Yên và xã Cao Xá (Tân Yên); Doanh nhân Nguyễn Thị Hạnh trao tặng 100.000.000 đồng; Doanh nhân Nguyễn Quang Đức đã vận động thành lập đội xe 0 đồng. trong 45 ngày đã vận chuyển miễn phí hơn 100 tấn hàng cứu trợ về các Bệnh viện tỉnh Bắc Giang. Ngoài ra, anh Nguyễn Quang Đức trực tiếp kêu gọi được khoảng 1.000.000.000 về tỉnh Bắc Giang. Bên cạnh đó anh còn hỗ trợ tiêu thụ nông sản Bắc Giang hơn 120 tấn (Dưa hấu, Vải thiều, Bí đỏ); Doanh nhân Hoàng Tâm tài trợ cho Trung tâm y tế huyện Tân Yên khẩu trang, quần áo bảo hộ; cồn sát khuẩn trị giá gần 100.000.000 đồng; Doanh nhân Nguyễn Thị Lan trao tặng 50 giường bệnh và quần áo tiêu chuẩn chống dịch 3M; ủng 20 triệu cho huyện Tân Yên, tổng trị giá 125.000.000 đồng. Ngoài ra, còn rất nhiều doanh nhân khác trong Câu lạc bộ cũng đã âm thầm đóng góp hàng trăm triệu đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19 cho tỉnh Bắc Giang và huyện Tân Yên.

Câu lạc bộ doanh nhân Hiệp Hòa tại Hà Nội đã tặng trang bị cho các xã trong huyện hàng trăm ngàn khẩu trang, máy khử khuẩn, nước sát khuẩn và trang thiết bị y tế trị giá hàng tỷ đồng. Ngoài ra, mỗi dịp tết đến xuân về lại có nhiều phần quà trao cho những hộ nghèo trong huyện. Đặc biệt nhân dịp ngày khai giảng năm học mới, Câu lạc bộ đã mua sắm hàng trăm chiếc xe đạp và đồ dùng học tập trao tặng cho các em học sinh nghèo vượt khó ở các trường tiểu học và trung học cơ sở trong huyện, với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Câu lạc bộ doanh nhân Lục Ngạn tại Hà Nội đã ủng hộ tiền mặt và thiết bị y tế cho huyện trị giá hàng trăm triệu đồng. Tặng quà cho các hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết nguyên đán với số tiền 80.000.000 đồng Câu lạc bộ đã cùng với Hội đồng hương huyện Lục Ngạn ủng hộ gia đình có công với cách mạng số tiền 125.000.000 đồng.

Câu lạc bộ doanh nhân Sông Lục tại Hà Nội đã thực hiện tốt các hoạt động hướng về quê hương như ủng hộ tết vì người nghèo, ủng hộ quỹ khuyến học của huyện Lục Nam. Đặc biệt ủng hội hơn 500.000.000 đồng trong thời gian đại dịch Covid 19 bùng phát trên địa bàn và trong kỳ bầu cử HĐND các cấp huyện Lục Nam.

Câu lạc bộ doanh nhân Đất Phượng Hoàng tại Hà Nội đã kết nối những doanh nghiệp giúp đỡ nhau, liên kết tiêu thụ sản phẩm của nhau. Trong một số lĩnh vực đầu tư xây lắp bằng cung ứng phần mềm công nghệ đã thu được kết quả tích cực; Ủng hộ trang thiết bị y tế, máy khử khuẩn hàng trăm triệu đồng cho Quỹ phòng chống dịch tỉnh Bắc Giang và huyện Yên Dũng; Ủng hộ, cùng địa phương xây nhà tình nghĩa cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trị giá 30.000.000 đồng; Trao quà cho các hộ nghèo nhân dịp tết đến xuân về trị giá gần 100.000.000 đồng.

Câu lạc bộ doanh nhân Việt Yên tại Hà Nội đã thực hiện 5 đợt ủng hộ tại tỉnh Bắc Giang, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh như: Ủng hộ tiền, lương thực, thực phẩm, vật tư y tế về Uỷ ban MTTQ huyện Việt Yên và các xã trong huyện hàng tỷ đồng. Ủng hộ hàng trăm suất quà là nhu yếu phẩm giao tận nhà cho sinh viên, người Việt Yên gặp khó khăn khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội tháng 8/2021. Ủng hộ nhiều máy tính xách tay tới chương trình “Máy tính cho em” do Hội khuyến học huyện Việt Yên khởi xướng. Ủng hộ cán bộ Y tế quê Việt Yên chống dịch tại TP Hồ Chí Minh. Ủng hộ xây dựng tượng đài Thân Nhân Trung hàng trăm triệu đồng.

Trong không khí thân mật, thắm tình quê hương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh Bắc Giang gửi tới các hội viên các Câu lạc bộ doanh nhân Bắc Giang những tình cảm thân thiết, lời thăm hỏi ân tình và chúc các Câu lạc bộ doanh nhân ngày càng phát triển.

tm-img-alt
Ông Phan Thế Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang phát biểu chúc mừng các doanh nhân

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn cũng đã thông tin tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua tới các hội viên các Câu lạc bộ. 

Theo đó, trong 9 tháng năm 2022 , toàn tỉnh Bắc Giang đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, Quý II, quý III, Bắc Giang liên tục có GRDP đạt cao. Cụ thể, quý II đạt 24%, quý III 23,74%%, lũy kế 9 tháng đạt 23,98%, dẫn đầu cả nước. Xếp thứ 2 là Khánh Hòa 20,48%, tiếp đến là Cần Thơ 17,57%, Đà Nẵng 16,76%, Hậu Giang 14,74%.

Kết quả trên cho thấy, Bắc Giang luôn duy trì đà tăng trưởng, tạo bứt phá bằng hàng loạt các giải pháp đồng bộ, quyết liệt. Bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Bắc Giang thực hiện hiệu quả Chương trình phục hồi phát triển KT-XH; linh hoạt, kịp thời xử lý các vấn đề cấp bách phát sinh.

Việc thành lập Tổ hỗ trợ doanh nghiệp (DN) phục hồi sản xuất, kinh doanh sau dịch được cộng đồng DN đánh giá cao, giúp nhà DN yên tâm duy trì, tăng quy mô hoạt động. Nhiều DN, tập đoàn lớn đầu tư, mở rộng đầu tư tại Bắc Giang.

9 tháng, toàn tỉnh Bắc Giang thu hút hơn 1 tỷ USD vốn đầu tư quy đổi, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng đó, điều chỉnh 8 dự án trong nước, vốn đăng ký tăng 246 tỷ đồng; điều chỉnh 31 dự án vốn đầu tư nước ngoài (FDI), vốn tăng 555,97 triệu USD.

Nhằm tiếp tục giữ đà tăng trưởng, từ nay đến cuối năm 2022, tỉnh Bắc Giang tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch thu hút nhà đầu tư lớn. Theo dõi, nắm bắt, giải quyết kịp thời các khó khăn vướng mắc của DN về nguyên liệu sản xuất, thị trường tiêu thụ sản phẩm, lao động, vốn.

"Tỉnh Bắc Giang cũng chỉ đạo chuẩn bị các điều kiện cần thiết, nhất là hạ tầng, nguồn nhân lực, mặt bằng để chủ động đón đầu dòng dịch chuyển vốn FDI, đặc biệt là các tập đoàn đa quốc gia gắn với chuỗi giá trị và chuyển giao công nghệ tiên tiến, công nghệ xanh, hiệu quả cao. Khẩn trương khắc phục những hạn chế trong thu hút đầu tư vào các KCN, cụm công nghiệp." ông Phan Thế Tuấn chia sẻ thêm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đánh cao kết quả hoạt động của các Câu lạc bộ doanh nhân và những đóng góp cho quê hương Bắc Giang, cho bà con đồng hương Bắc Giang tại TP.Hà Nội trong những năm qua, nhất là trong những thời điểm khó khăn của đại dịch COVID-19. Bên cạnh đó, các Câu lạc bộ doanh nhân đã làm tốt vai trò là mái nhà chung của những doanh nhân là con em Bắc Giang xa quê để gặp gỡ, giao lưu, vun đắp tình cảm quê hương, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, nhất là trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, luôn quan tâm, hướng về nguồn cội bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như đầu tư, sản xuất kinh doanh, tích cực tham gia các phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” và các hoạt động nhân đạo, từ thiện, khuyến học, khuyến tài trên quê hương Bắc Giang .

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn mong muốn mỗi doanh nhân là những người con quê hương Bắc Giang phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương cùng với sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư về quê hương. Tiếp tục các hoạt động nhân đạo, từ thiện có ý nghĩa thiết thực, sức lan tỏa mạnh mẽ hướng về Bắc Giang. Ngoài ra, các doanh nghiệp, doanh nhân là những người con Bắc Giang xa quê cũng cần tích cực tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về truyền thống văn hóa, lịch sử, tiềm năng của tỉnh Bắc Giang đến bạn bè, đồng nghiệp trên mọi miền Tổ quốc.

Một số hình ảnh Lễ kỷ niệm :

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân Bắc Giang tại Hà Nội – Hội tụ - Kết nối quê hương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.