Thứ sáu, 29/03/2024 18:21 (GMT+7)

Doanh nhân Lê Văn Đức: Hạnh phúc của tôi là đưa niềm vui tới học trò

MTĐT -  Thứ ba, 17/01/2023 15:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Anh Lê Văn Đức (SN 1991), xã Việt Lập, huyện Tân Yên (Bắc Giang) đang là Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Đức Thiện và Tổng Giám đốc hệ thống Anh ngữ Quốc tế DILA.

Anh Lê Văn Đức (SN 1991), xã Việt Lập, huyện Tân Yên (Bắc Giang) đang là Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Đức Thiện và Tổng Giám đốc hệ thống Anh ngữ Quốc tế DILA. Điều hành hai công ty giáo dục, anh luôn tìm tòi, áp dụng những cách làm hay để học sinh phát triển toàn diện cả kiến thức và kỹ năng mềm. Bên cạnh đó, anh thường xuyên tổ chức các lớp học miễn phí, hoạt động thiện nguyện nhằm giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Lê Văn Đức bắt đầu làm gia sư từ khi còn là sinh viên năm nhất, ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Hà Nội). Khi ấy, Đức chỉ mong sao kiếm được việc làm thêm có tiền trang trải cuộc sống để bố mẹ ở quê, không phải quá lam lũ, vất vả vì mình. Anh kể: “Sau khi nhập học, tôi đi dọc các con đường gần trường, tìm kiếm các thông tin tuyển dụng trên các tờ quảng cáo dán tại các bến xe buýt. Thấy công việc gia sư phù hợp, tôi nhanh chóng liên hệ, trao đổi và bắt đầu công việc này”.

Sắp xếp lịch học ở trường, Đức cố gắng dạy nhiều ca nhất có thể. Nhìn học sinh tiến bộ từng ngày, phụ huynh phấn khởi, anh cảm thấy rất vui. Thời gian trôi qua, đến năm thứ ba đại học, chàng trai trẻ mở một lớp luyện thi đại học cấp tốc, giá rẻ cho nhiều học sinh ngoại tỉnh. Tiếng lành đồn xa, càng ngày, lớp học của thầy Đức càng đông học trò tìm đến.

Hạnh phúc, học trò, Lê Văn Đức, học sinh, nông thôn
Anh Lê Văn Đức tư vấn hướng nghiệp cho học sinh Trường THPT Tân Yên số 1.

Tốt nghiệp đại học, thay vì làm công việc theo đúng chuyên ngành, Đức quyết tâm theo con đường giáo dục. Từ nền tảng vốn có, anh thành lập một trung tâm chuyên giới thiệu gia sư và luyện thi đại học. So với bạn bè đồng trang lứa, Đức trưởng thành, tự lập hơn nhiều khi đảm nhiệm vị trí giám đốc ở tuổi 23. Chàng trai trẻ tự mình xoay sở từ thuê mặt bằng, quản lý nhân sự, đào tạo… Chỉ sau hơn 3 tháng kể từ khi hoạt động, trung tâm của anh đã có 5 cơ sở, trong đó 4 cơ sở ở Hà Nội, 1 cơ sở ở quê nhà Tân Yên. Cùng sự hỗ trợ của bạn bè, người thân, trung tâm ổn định và dần khẳng định vị trí.

Khi về quê lập nghiệp, nhận thấy, địa phương còn nhiều bạn trẻ ham học, có hoàn cảnh khó khăn, anh tổ chức lớp học miễn phí. Dần dần, học sinh có nhu cầu ôn luyện tìm tới thầy Đức đông hơn. Mỗi lớp học của anh có hàng chục học sinh. Có những em nhà xa, học ca muộn, thầy sẵn sàng sắp xếp việc ăn, ngủ cho học trò mà không tính thêm chi phí. Hầu hết học trò nhận xét rằng, thầy Đức có những phương pháp giảng bài dễ hiểu, cách giải hay, cùng sự hóm hỉnh trong từng câu chuyện thầy kể nên việc học tập không bị áp lực. Nhiều em ôn “lò” thầy Đức đạt điểm số cao trong các kỳ thi, đỗ vào những trường đại học trọng điểm. Đến nay, nhiều học trò của thầy đã trưởng thành, có thu nhập ổn định nhưng lớp học “tình nghĩa” không thu tiền vẫn duy trì đều đặn 2 buổi/tuần.

Thấu hiểu điều kiện thiếu thốn ở nông thôn, anh Lê Văn Đức luôn đau đáu những giải pháp nhằm nâng cao kỹ năng cho thế hệ trẻ tại quê hương. Anh phối hợp với Huyện đoàn Tân Yên, Yên Dũng, Yên Thế… tổ chức các buổi hướng nghiệp, thu hút đông đảo học sinh quan tâm. Với anh, giáo dục từ tâm, mang lại những điều hạnh phúc cho học trò chính là thành công lớn nhất.

Tháng 6/2021, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, học sinh tạm dừng tới trường. Với cái tâm của mình, thầy giáo sốt sắng vì kỳ thi THPT Quốc gia đang tới gần. Để củng cố kiến thức cho các em tự tin bước vào kỳ thi quan trọng này, thầy giáo trẻ mở lớp học Toán online miễn phí. Chỉ sau 2 giờ đăng tải lịch học trên Facebook cá nhân, có 1 nghìn em đăng ký học trực tuyến qua phần mềm Zoom.

Nung nấu quyết tâm để trẻ em nông thôn có cơ hội tiếp cận với tiếng Anh, năm 2020, anh Đức có hướng đi mới, mở thêm trung tâm ngoại ngữ. Anh chia sẻ: “Hiện tại, hệ thống Anh ngữ do tôi điều hành có 9 cơ sở tại Bắc Giang, Hà Nội, Đà Nẵng, trong đó Bắc Giang có 5 cơ sở. Sứ mệnh mà trung tâm hướng tới là bình dân hóa và để tất cả trẻ em nông thôn được học tiếng Anh”. Bởi vậy, trung tâm xây dựng bài giảng chuẩn quốc tế với lộ trình bài bản nhưng mức học phí phải chăng. Sau mỗi học phần đều có kiểm tra, đánh giá năng lực. Trung tâm đặc biệt chú ý tới phát triển kỹ năng mềm cho trẻ. Ngoài việc học, các em được giáo dục về phòng, chống xâm hại, diễn đạt trước đám đông, cách ứng xử…

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân Lê Văn Đức: Hạnh phúc của tôi là đưa niềm vui tới học trò. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Bắc Giang

Cùng chuyên mục

Tin mới