Thứ năm, 28/03/2024 17:29 (GMT+7)

Độc đáo biệt tài vẽ tranh bằng phấn của chàng trai 9x khiến người xem mê mẩn

MTĐT -  Thứ ba, 12/07/2022 16:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở hữu đôi tay tài hoa cùng biệt tài vẽ tranh bằng phấn độc đáo, anh Phạm Đức (30 tuổi, Hà Nội) đã khiến cộng đồng mạng mê mẩn với loạt bức họa về thiên nhiên sống động như thật.

Xuất thân từ một người làm kinh doanh, nhưng lại đem lòng say mê với nghệ thuật nên suốt nhiều năm qua anh Phạm Đức (30 tuổi, Hà Nội) luôn đi tìm và học hỏi những điều mới lạ trong nghệ thuật để làm mới bản thân.

tm-img-alt
Anh Phạm Đức -người hô biến phấn và bảng trở thành những bức họa sống động.

May mắn, anh Đức quen biết được những người bạn đang là giáo viên, những người luôn gắn liền với bảng và phấn. Từ đó anh bén duyên với nghệ thuật vẽ và trang trí phấn bảng.

“Vẽ tranh mang lại cho tôi rất nhiều niềm vui, nhiều kiến thức mới bổ ích và đặc biệt là được thỏa mãn đam mê nghệ thuật của bản thân khi làm việc. Hơn thế nữa là quen biết thêm rất nhiều các bạn yêu thích vẽ phấn trên mọi miền đất nước” – Anh Đức chia sẻ.

Hơn 3 năm gắn bó với bảng và phấn, giờ đây anh Đức xem những tác phẩm của mình như đứa con tinh thần tạo động lực cho anh trong cuộc sống.

"Trong suốt khoảng thời gian tôi mày mò, học hỏi, sáng tạo và luyện tập không ngừng để nâng cao kỹ năng mỗi ngày, tôi luôn được những người thân và các bạn yêu nét vẽ phấn bảng của ủng hộ. Mọi người dành những lời khen ngợi động viên giúp tôi vững vàng hơn trước lý tưởng của cuộc đời mình" - anh Đức chia sẻ.

tm-img-alt
Bài vẽ cúc họa mi nở trong sương mai.

Nói về những khó khăn, anh Phạm Đức tâm sự: “Có thể nói, đây gần như là một môn nghệ thuật khá mới, kén người vẽ vì đa phần chỉ có những người làm trong công tác giảng dạy, các thầy cô giáo là hay dùng phấn. Tài liệu sách về vẽ phấn ở Việt Nam hiện nay gần như không có, chỉ có thể học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước đã có kỹ năng tốt. Nguồn dụng cụ phấn màu đạt chất lượng cao chưa nhiều. Vẽ phấn khó hơn so với các loại hình vẽ màu khác do cấu thành chất liệu, hình dáng”.

Theo anh Đức, chất liệu vẽ được anh sử dụng kết hợp cả phấn vẽ và phấn thường. Phấn vẽ thì đa dạng màu sắc hơn, đặc biệt có những gam màu mà phấn thường không có như đen, nâu, xanh lơ... Và hình dạng thường là những thanh phấn nén hình chữ nhật so với hình trụ tròn của phấn thường.

tm-img-alt
Tùy từng tác phẩm và kích thước bài vẽ, anh Đức mất khoảng từ 20 phút - 1 giờ 30 phút để hoàn thành.

Theo anh Đức, người sáng tác phải quan sát thật kỹ hình dáng, màu sắc mẫu vẽ để chọn lựa những gam màu phấn cần sử dụng đến và nhặt riêng các màu phấn ấy ra. Sau đó xác định vị trí, bố cục trình bày mẫu vẽ trên bảng. Dùng phấn trắng phác thảo hình dáng mẫu vẽ. Cân chỉnh độ sáng - tối cho bài vẽ (nếu có) bắt đầu đi nét bằng các gam màu sáng trước rồi đến vẽ các nét gam màu tối. Đi từ những nét vẽ tổng quát cho đến chi tiết. Quan trọng nhất là phải để bản thân luôn trong tâm thái tích cực, vui vẻ để quá trình vẽ được tốt nhất. Từ đó các tác phẩm hoàn thành sẽ luôn tươi tắn, sống động.

tm-img-alt
Hoa bằng lăng tím nở.
tm-img-alt
Tác phẩm "Chào Tết 2022" là tác phẩm đặc biệt thực hiện trong hoàn cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Tác phẩm "Chào Tết 2022" được vẽ trong hoàn cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Khi đó đã là ngày 28 Tết, anh Đức đã vẽ tác phẩm "Cây Quất cảnh" với mong ước đất nước mình bước sang năm mới 2022 sớm đẩy lùi được dịch bệnh, để cuộc sống người dân trở lại bình thường.

tm-img-alt
Tác phẩm "Bụi lau sậy".
tm-img-alt
Tác phẩm "Giàn nho".
tm-img-alt
Tác phẩm "Đón xuân, hoa Đào ngày Tết".

Giờ đây, khi được chia sẻ về công việc đặc biệt của mình, anh Đức lại gói gọn nó trong hai từ hạnh phúc. Anh kỳ vọng trong tương lai sẽ có nhiều người biết đến và yêu thích bộ môn vẽ phấn này./.

An Na (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Độc đáo biệt tài vẽ tranh bằng phấn của chàng trai 9x khiến người xem mê mẩn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.