Thứ ba, 19/03/2024 13:48 (GMT+7)

Độc đáo bộ sưu tập ‘Truyền Lửa’ từ rác thải nhựa

Lê Mỹ -  Thứ hai, 04/11/2019 11:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ sưu tập của tôi mang tên là " Truyền lửa". Tôi muốn truyền lửa cho các chương trình sử dụng sản phẩm tái chế để kêu gọi "Chung tay bảo vệ môi trường”, chủ nhân bộ sưu tập cho biết.

Đó là tâm sự của Lê Mỹ (32 tuổi, phường Bắc Hồng, Thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) gửi tham gia cuộc thi viết 'Nói không với rác thải nhựa' do Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam phát động.

Theo chị Mỹ, trước thực trạng ô nhiễm môi trường từ rác thải sinh hoạt một cách nghiêm trọng, nhìn thấy những sinh vật biển chết trong bụng đầy rác thải nhựa, chị thực sự muốn làm một cái gì đó để góp phần cải thiện ý thức sử dụng và tái chế Rác thải nhựa.

Một tác phẩm trong bộ sưu tập của Lê Mỹ.

Và suốt 2 năm qua, chị luôn để ý sưu tầm các túi ni lông, giấy gói quà, giấy gói hoa hoặc có khi là các chai lon nước có màu sắc sặc sỡ ở các thùng rác của các quán xá.

“Từ đó tôi tạo ra các bộ sưu tập tái chế cho các em học sinh ở nhiều trường trong các chương trình kêu gọi vì một môi trường xanh sạch đẹp.

Bộ sưu tập của tôi mang tên là " Truyền lửa". Tôi muốn truyền lửa cho các chương trình sử dụng sản phẩm tái chế để kêu gọi "Chung tay bảo vệ môi trường”, chị Mỹ cho biết.

Theo chị Mỹ, ban đầu chị  chỉ hỗ trợ cùng các em học sinh của trường con mình đang theo học trong các chương trình kêu gọi vì "môi trường xanh sạch đẹp". Sau đó, các bộ thời trang của tôi được diễn ở khá nhiều nơi trong địa bàn Hà Tĩnh, Vinh, Quảng Ngãi, TP. HCM... 

Các bộ trang phục được làm từ rác thải nhựa.

“Tôi muốn làm ra chúng vì tôi muốn nói với mọi người rằng "Tái chế rác thải không hề khó". Và trong quá trình làm ra các bộ thời trang tái chế, tôi không đòi hỏi về kinh phí.

Tôi hỗ trợ hoàn toàn tự nguyện cho các tập thể, còn các cá nhân thì tùy vào bản thân họ. Họ có thể hỗ trợ tùy tâm cho công việc tái chế của tôi được lâu dài chứ tôi không kinh doanh nó. Bên cạnh tái chế túi ni lông, ống hút, chai nhựa, giấy ni lông gói hoa, các cốc đĩa tiện lợi, tôi còn tái chế các loại giấy báo cũ, lon bia, bao bì, khẩu trang tiện lợi hay đơn giản là các phong bì thư sau các ngày trọng đại”, chị Mỹ chia sẻ thêm.

Các sản phẩm trong bộ sưu tập được thiết kế đẹp mắt.

Nói về lý do thực hiện các bộ sự tập từ rác thải nhựa, chị Mỹ cho biết : Đơn giản, việc tôi làm chỉ là để góp phần nhỏ bé của mình trong việc cải thiện ý thức của người dân trong việc tái chế Rác thải chứ không vì 1 mục đích nào khác cả.Tái chế rất đơn giản, dễ dàng mà bất kỳ ai cũng có thể làm. Hãy dành 1 chút thời gian để tái chế lại Rác thải nhựa còn hơn cả mấy đời người phải hứng chịu của nạn ô nhiễm môi trường.

“Ban đầu bộ sưu tập của tôi là " Đừng gọi em là rác" . Vì trong bộ sưu tập của tôi thì không có cái gì là rác cả. Sau đó nhiều người muốn hưởng ứng kêu gọi bảo vệ môi trường nên nhờ tôi giúp làm nhiều bộ. Dần dần tôi nghĩ nên gọi đó là " Truyền lửa" vì nó giống như hiệu ứng, rất nhiều người biết đến tôi qua công việc tái chế rác thành thời trang cho trẻ em”, chị Mỹ chia sẻ.

Một số sản phẩm trong bộ sưu tập của tác giả Lê Mỹ:

Bạn đang đọc bài viết Độc đáo bộ sưu tập ‘Truyền Lửa’ từ rác thải nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới