Thứ năm, 25/04/2024 05:35 (GMT+7)

Đội CSGT số 10 ra quân, hàng loạt xe quá tải vi phạm 'dính đòn'

Hiếu Hoàng -  Chủ nhật, 21/01/2018 07:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đội CSGT số 10 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã phối hợp với Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) kiểm tra xử lý hàng loạt xe quá tải vi phạm.

Trước tình trạng xe quá tải hoạt động trên tuyến đường QL21B và tỉnh lộ 424 gây bụi bặm, mất an toàn giao thông. Nắm bắt được tình trạng trên, đội CSGT số 10 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã phối hợp với Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) kiểm tra xử lý hàng loạt xe quá tải vi phạm.

--

Xe quá tải không phủ bạt che chắn hoạt động trên QL21B.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc về tình trạng xe quá tải hoạt động trên tuyến đường QL21B, tỉnh lộ 424 thuộc địa bàn huyện Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức (TP. Hà Nội) gây ra bụi bặm, mất an toàn giao thông.

Sau khi nắm bắt được thông tin phản ánh, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, đã ghi nhận được nhiều xe quá tải cơi nới, không phủ bạt cận thận hoạt động trên tuyến đường QL21B và tỉnh lộ 424 gây ra bụi bặm ảnh hưởng đến người đi đường.

Vào ngày 15/1/2018 có mặt tại tuyến QL21B đoạn qua thị trấn Kim Bài (huyện Thanh Oai) chưa đầy 5 phút, PV ghi nhận được hàng chục xe quá tải (loại 3-4 chân) nối đuôi nhau chạy rầm rầm. Những chiếc xe này phủ bạt không cận thận, chạy trên đường gây bụi bặm ảnh hưởng đến người đi đường và mất an toàn giao thông.

Cùng ngày tại địa điểm Ngã tư Phố Vác, xã Dân Hòa, huyện Thanh Oai (Hà Nội) phóng viên cũng ghi nhận được nhiều xe chở đất, đá hoạt động trên tuyến đường QL21B khá nhộn nhịp. Do đoạn ngã tư giao nhau, dân cư đông đúc, nhiều xe tải  hoạt động trên tuyến đường bấm còi inh ỏi khiến người dân sống hai bên đường vô cùng bức xúc.

Một gười dân ở Phố Vác cho biết: “Hàng ngày xe tải chở vật liệu xây dựng chạy qua đây nhiều lắm cháu ạ. Không những gây gụi bặm mù mịt, nhiều xe tải lớn còn bấm còi inh ỏi không thể nào chịu được”.

Sau khi nắm được thông tin báo chí và người dân phản ánh, vào ngày 18/10 đội CSGT số 10 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã phối hợp với Công an huyện Mỹ Đức, kiểm tra và “bắt cân” hàng loạt xe chở quá tải.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, chỉ sau vài tiếng kiểm tra tại tuyến đường tỉnh lộ 424 (ngay bến xe Tế Tiêu-PV), đội CSGT số 10 và Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã phát hiện “bắt cân” hàng loạt xe chở quá tải. Trong ngày kiểm tra để cân trọng tải, nhiều xe mang BKS 29C-74843; 29C-72959; 29C-70151; 29H-02830… chở quá tải từ 50-150%. Sau đó đội CSGT số 10 đã lập biên bản xử lý và tạm giữ bằng lái xe của nhiều tài xế.

Hàng loạt xe quá tải nằm trong bến xe Tế Tiêu chờ cân trọng tải.

Trao đổi với PV, Trung tá Bùi Văn Tiến (Đội trưởng Đội CSGT số 10) cho biết: “Thực hiện kế hoạch trong năm của Phòng CSGT - Công an thành phố Hà Nội, chúng tôi vẫn tuần tra kiểm soát hàng ngày, nếu phát hiện xe quá tải nào vi phạm sẽ xử lý nghiêm. Ngoài ra đội cũng tuyên truyền với các tài xế tuân thủ đúng luật, cho các doanh nghiệp xe tải trên địa bàn ký bản cam kết thực hiện đúng quy định. Không chở quá, phủ bạt và không cơi nới thành thùng”.

Sau khi nhận được phản ánh của báo chí và người dân về tình trạng xe quá tải hoạt động trên tuyến QL21B và tỉnh lộ 424. Ngày 18/1/2018, đội đã phối hợp với Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) để kiểm tra và cân những xe chở quá tải vi phạm. Còn đối với những trường hợp lái xe, chủ xe doanh nghiệp không thực hiện như đúng cam kết đã ký thì chúng tôi xử lý theo đúng quy định pháp luật”, ông Tiến nhấn mạnh.

Đội CSGT số 10 cân lập biên bản xử lý xe quá tải.

Ông Tiến cũng cho biết thêm: Để xử tình trạng xe chở quá tải thì Công an, UBND các huyện trên địa bàn cần vào cuộc có đặt các trạm cân ở đầu các điểm mỏ, bến bãi chứa vật liệu thì mới xử lý dứt điểm được tình trạng xe chở quá tải. Còn những doanh nghiệp nào không chấp hành sẽ báo cáo lên các cơ quan chức năng tước giấy phép kinh doanh của các doanh nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết Đội CSGT số 10 ra quân, hàng loạt xe quá tải vi phạm 'dính đòn'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành