Thứ tư, 24/04/2024 09:16 (GMT+7)

Đổi mới sáng tạo mở hợp tác cùng phát triển

Bảo Ngọc -  Thứ tư, 15/12/2021 09:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 14/12, đã diễn ra hội nghị "Đổi mới sáng tạo mở: Hợp tác cùng phát triển" đề cập các cơ hội thúc đẩy đổi mới sáng tạo mở và phân tích các mô hình đổi mới sáng tạo mở thành công trên thế giới.

Hội nghị nằm trong chuỗi sự kiện của Techfest 2021. Theo ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp KH&CN, giờ là lúc các viện nghiên cứu/trường đại học và startup coi các tập đoàn, doanh nghiệp là đối tượng phục vụ chính; còn các tập đoàn, doanh nghiệp cũng sẽ mở rộng hệ sinh thái của mình, sử dụng trí tuệ bên ngoài từ startup, viện/trường… để phát triển những sản phẩm đổi mới.

Trong thực tế mô hình này đã thành công ở Singapore. Hàng trăm nhóm sinh viên đến từ các trường đại học trên thế giới đã cùng nhau giải quyết các vấn đề cho doanh nghiệp và chính phủ Singapore thông qua các cuộc thi khởi nghiệp. Các giải pháp đi ra từ những cuộc thi này được xây dựng thành gói công nghệ, dự án đi kêu gọi đầu tư hay hình thành các doanh nghiệp khởi nghiệp để gọi vốn.

tm-img-alt
Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia (NSSC) và Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (VIDA) ký kết biên bản ghi nhớ. Nguồn: BTC

Tại Hội nghị, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia (NSSC) thuộc Bộ KH&CN đã ký Biên bản ghi nhớ với Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (VIDA) về hợp tác phát triển công nghệ số, dẫn dắt chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp; Trung tâm đổi mới sáng tạo Viet Lotus ký Thỏa thuận hợp tác với Vietcombank. Theo hợp tác, Vietcombank sẽ thí điểm thực hiện vai trò tiên phong khuyến khích các doanh nghiệp khác mạnh dạn tham gia vào hoạt động đổi mới sáng tạo mở nhằm tận dụng tri thức cộng đồng, tri thức xã hội giải quyết các bài toán chuyển đổi số của chính doanh nghiệp mình.

Bạn đang đọc bài viết Đổi mới sáng tạo mở hợp tác cùng phát triển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới