Thứ năm, 28/03/2024 17:41 (GMT+7)

Đổi phế liệu lấy thực phẩm

Hải Thanh -  Thứ năm, 21/10/2021 10:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Đổi phế liệu lấy thực phẩm sạch" là ý tưởng của một công ty trên địa bàn phường Văn Miếu (quận Đống Đa, TP Hà Nội) được triển khai từ 22-9 nhằm mục đích hỗ trợ bà con trong mùa dịch Covid-19 và lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường tới tất cả mọi người.

Đổi phế liệu lấy thực phẩm
Gian hàng đổi phế liệu lấy thực phẩm. Ảnh: ITN

Hiện tại, công ty nói trên có khoảng 20 gian hàng đổi phế liệu lấy thực phẩm đang hoạt động. Các gian hàng có đầy đủ rau, củ, quả, nông sản tươi sống... Tất cả người dân khi mang phế liệu đến đây sẽ được quy đổi thành tiền và cửa hàng sẽ trả bằng sản phẩm nông sản. Giá của các loại phế liệu được công khai trên website của công ty nói trên như sau: vỏ lon nhôm là 200 đồng/1 vỏ; bìa cát-tông, ni-lông, chai nhựa là 3.000 đồng/1kg; nhựa có thể tái chế là 3.500 đồng/1kg, sắt dây đai, tôn vụn là 6.000 đồng/1kg, sắt vụn loại 1 là 9.000 đồng/kg.

Ngoài ra, nếu không có phế liệu để đổi, người dân vẫn được mua nông sản tại gian hàng theo bảng giá niêm yết công khai.

Quản lý cửa hàng đổi phế liệu lấy thực phẩm cho biết: Ngay từ khi triển khai các gian hàng đã nhận được rất nhiều sự đồng tình ủng hộ của bà con. Gian hàng cũng giúp đỡ được cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều người dân cho biết, từ khi có chương trình đổi phế liệu lấy thực phẩm gia đình họ đã tích trữ vỏ lon, rác thải rắn để mỗi tuần một lần mang phế liệu ra gian hàng đổi lấy rau, củ, quả. Những mặt hàng tại đây cũng rất đa dạng và tươi ngon.

Mỗi ngày các ngày gian hàng thu mua trung bình được từ 100 đến 150 kg phế liệu, thậm chí có ngày lên đến 200 kg. Công ty dự kiến thời gian tới sẽ triển khai thêm mô hình đổi phế liệu lấy sữa và đồ dùng học tập tại các trường tiểu học và trung học trên toàn quốc.

Được biết, hoạt động trên nằm trong chuỗi "Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường" do Công ty E&C và Gokij Group phối hợp tổ chức.

Bạn đang đọc bài viết Đổi phế liệu lấy thực phẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.