Thứ năm, 28/03/2024 22:20 (GMT+7)

58 'chiến binh' áo blouse trắng của Hải Phòng, Bình Định đến Đà Nẵng

Bình An -  Thứ sáu, 07/08/2020 08:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

58 y bác sĩ tình nguyện của TP Hải Phòng và tỉnh Bình Định đã có mặt tại Đà Nẵng và sẵn sàng tham gia điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Chiều 6/8, 2 đoàn y bác sĩ của TP Hải Phòng và tỉnh Bình Định đã đến Đà Nẵng để chuẩn bị nhận nhiệm vụ cùng với các y bác sĩ Đà Nẵng tham gia chống dịch Covid-19.

Dự kiến, trong sáng mai, các tình nguyện viên áo blouse trắng này sẽ đến các bệnh viện đang bị phong tỏa và bệnh viện dã chiến để trực tiếp tham gia điều trị cho các bệnh nhân.

Bác sĩ Đặng Tuấn Hải, Khoa Ngoại Tiết niệu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cho biết, đoàn Bình Định có 25 y bác sĩ tham gia đợt tình nguyện lần này. Các y bác sĩ phần lớn là người trẻ, tham gia các hoạt động Đoàn, chưa có gia đình và đầy nhiệt huyết.

--

Đoàn Y bác sĩ tỉnh Bình Định đến Đà Nẵng chiều 6/8.

Được biết, trước khi lên đường đến tâm dịch, đoàn y bác sĩ Bình Định đã được ngành y tế tỉnh tập huấn kỹ về công tác điều trị, chăm sóc cho người bệnh Covid-19. Khi đến Đà Nẵng, đoàn sẽ được Bộ Y tế tập huấn thêm một lần nữa trước khi nhận nhiệm vụ trực tiếp.

"Chúng tôi đến để hỗ trợ người dân, hỗ trợ Đà Nẵng và hỗ trợ nhân lực y tế với một mong muốn Đà Nẵng sẽ sớm dập dịch. Chúng tôi đi với một tâm thế quyết tâm và khi nào thành phố này hết dịch mới trở về", bác sĩ Hải, nói.

Là người đầu tiên của ngành y tế Bình Định xung phong đăng ký tham gia đi Đà Nẵng để hỗ trợ chống dịch, nữ bác sĩ Nguyễn Hữu Thủy Tiên (SN 1994, khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định) cho biết, khi ở quê nhà, cô thường xuyên cập nhật thông tin số ca bệnh Covid-19 tăng lên từng ngày ở Quảng Nam, Đà Nẵng. Qua các phương tiện thông tin đại chúng, thấy tình hình phòng chống dịch của các đồng nghiệp rất vất vả, căng thẳng, bản thân Thủy Tiên cảm thấy có sự đồng cảm nên rất muốn được tham gia để "chia lửa" cùng. Do đó, khi có lời kêu gọi từ Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, Tiên đã đăng ký tham gia ngay không chút do dự.

"Khi nào Đà Nẵng hết dịch, em mới về!", bác sỹ Thủy Tiên, khẳng định.

"Tôi đã không thể kìm được nước mắt khi nhìn thấy những bức ảnh đồng nghiệp kiệt sức nơi tâm dịch. Vì vậy, khi nghe Đà Nẵng kêu gọi Bình Định hỗ trợ nguồn nhân lực y tế, tôi đã tình nguyện đăng ký. Tôi mong được góp một chút sức lực dù nhỏ bé của mình để san sẻ phần nào khó khăn, vất vả cùng y, bác sĩ ở tâm dịch", bác sĩ Thủy Tiên, chia sẻ.

Bác sỹ Thủy Tiên cho biết thêm, ban đầu đầu bố mẹ đã phản đối bởi lo lắng cho sức khỏe của con gái. Tuy nhiên, với sự quyết tâm và kiên nhẫn thuyết phục của mình, cuối cùng ba mẹ cũng đồng ý cho Thủy Tiên ra vùng "rốn dịch".

Cùng chung tâm trạng, điều dưỡng Bùi Thị Nhàn (SN 1985, công tác tại Bệnh viện Việt Tiệp), cho biết, đoàn y bác sĩ TP Hải Phòng gồm 33 người cũng đã đến Đà Nẵng. Cả đoàn có rất ít thời gian để chuẩn bị trước khi lên đường. Khi có công văn của lãnh đạo bệnh viện, điều dưỡng Nhàn ngay lập tức đã gọi điện cho chồng để nói về quyết định đi Đà Nẵng.

Chiều 6/8, đại diện UBND TP Hải Phòng trao tặng 5 tỷ đồng và 200.000 khẩu trang y tế để hỗ trợ TP Đà Nẵng.

Cũng theo điều dưỡng Nhàn, lúc rời Hải Phòng, tâm trạng của các y bác sĩ đều rất háo hức và cùng một quyết tâm, sẽ kề vai sát cánh với các đồng nghiệp Đà Nẵng dập dịch.

"Xác định ngày trở về có khi còn rất lâu nhưng chúng tôi không ngần ngại. Sẵn sàng vào Đà Nẵng, sẵn sàng vào tâm dịch, sẵn sàng phục vụ tại bệnh viện dã chiến, sẵn sàng chăm sóc cho bệnh nhân Covid-19…", điều dưỡng Nhàn, khẳng định.

Trước đó, ngày 4/8, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã gửi công văn cho đến TP Hải Phòng và tỉnh Bình Định, mong 2 địa phương này hỗ trợ về nhân lực ngành y cho cuộc chiến chống Covid-19 ở Đà Nẵng.

Ngay sau khi nhận được thư "cầu viện", lãnh đạo 2 tỉnh thành Bình Định và Hải Phòng đã lập tức viện trợ và cử đoàn y bác sĩ lên đường vào hỗ trợ Đà Nẵng.

Các y bác sĩ thể hiện quyết tâm sẵn sàng tham gia chống dịch và khi nào Đà Nẵng đến hết dịch mới trở về.

Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết, rất xúc động trước tình cảm của các tỉnh hỗ trợ thành phố trong lúc khó khăn này. "Hơn lúc nào hết, chúng tôi rất cần sự quan tâm của các địa phương và các anh chị y bác sĩ của TP Hải Phòng, Bình Định cũng đã đến hỗ trợ kịp thời cho Đà Nẵng", ông Chinh nói.

Bạn đang đọc bài viết 58 'chiến binh' áo blouse trắng của Hải Phòng, Bình Định đến Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.