Thứ tư, 24/04/2024 12:19 (GMT+7)

Ai cho phép phim trường Sydney Garden lập barie để thu phí?

Nhóm PV -  Thứ sáu, 21/12/2018 11:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù đường dân sinh để người dân vào bãi bồi sông Hồng làm việc nhưng từ khi dự án phim trường Sydney Garden hoạt động lại lập barie để thu tiền trái phép.

Vừa qua Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của bạn đọc về việc tại địa chỉ tổ 2, phố Thạch Cầu, phường Long Biên (quận Long Biên, Hà Nội) có một doanh nghiệp tự ý dựng barie, bốt bảo vệ trên con đường dân sinh và thu phí trái phép khi người dân đi qua đây.

Theo một số người dân ở đây cho biết, từ phố Thạch Cầu đi xuống bãi sông Hồng có một con đường dân sinh (Chệ sông 327) phục vụ cho việc bà con đi lại, sản xuất nông nghiệp.

Tuy nhiên, thời gian gần đây chủ của Phim trường Sydney Garden đã tự ý dựng cổng barie, thu phí trái phép mỗi khi có người đi qua đây. Việc làm này gây cản trở việc sản xuất của người dân và cho thấy chủ của Phim trường Sydney Garden coi thường pháp luật.

Theo tìm hiểu của PV thì từ khu vực này phim trường Sydney Garden mới được thu phí nhưng đơn vị này đã tự ý làm cách khu vực này gần 100m. 

Để làm rõ vấn đề này, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thực tế và ghi nhận được tình trạng thu phí trái phép tại đây.

Theo ghi nhận của PV, trên con đường Chệ sông 327 dẫn xuống bãi Sông Hồng, chủ của Phim trường Sydney Garden đã dựng cổng và barie. Mỗi người đi qua cổng này đều phải nộp số tiền 70.000 đồng để mua vé thì nhân viên ở đây mới cho đi vào phía trong.

Khi PV thắc mắc, tại sao con đường dân sinh phục vụ cho bà con sản xuất nông nghiệp mà đi qua lại bị thu phí, thì được nhân viên bán vé này cho biết: “Khu vực này đã được chúng tôi đấu thầu hết rồi. Nên tất cả mọi người đi qua đây đều phải mua vé thì mới được vào trong...”.

Con đường dân sinh nay đã được phim trường Sydney Garden làm nơi cho thuê dịch vụ chụp ảnh cưới.

Theo tìm hiểu của PV, con đường mà Phim trường Sydney Garden đang dựng cổng thu phí trái phép là con đường đi chung của người dân và các dự án lân cận. Phần đất mà Phim trường Sydney Garden tự ý dựng cổng, thu phí trái phép không được UBND phường Long Biên cấp phép...

Liên quan đến việc làm trái phép này, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ làm việc với chính quyền phường Long Biên để tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Ai cho phép phim trường Sydney Garden lập barie để thu phí?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.