Thứ sáu, 19/04/2024 16:29 (GMT+7)

Bật mí nội dung Lễ hội Pháo hoa Quốc tế 2019 ở Đà Nẵng

Quang Huy -  Thứ ba, 19/03/2019 21:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thay vì diễn ra trong 2 tháng, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF) sẽ được rút gọn lại trong hơn 1 tháng, để cho người dân và du khách được thưởng thức lễ hội một cách trọn vẹn hơn.

Chiều 19/3, UBND TP Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group tổ chức họp báo chính thức công bố Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (Da Nang International Fireworks Festival - DIFF 2019).

Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019 (Da Nang International Fireworks Festival- DIFF 2019) với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện” sẽ diễn ra trong vòng hơn một tháng, bắt đầu từ 1/6 đến hết 6/7, gồm 5 đêm thi với 5 chủ đề: Cội nguồn, Mầm sống, Tình yêu, Sắc màu, Ra khơi.

Ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao TP Đà Nẵng cho biết, Ban Tổ chức đã rút ngắn thời gian còn lại năm đêm cuối tuần để phục vụ người dân, du khách được tốt hơn.

Chiều 19/3, UBND TP Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group tổ chức họp báo chính thức công bố Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019.

Theo Ban tổ chức, phần thi của mỗi đội sẽ mang tới câu chuyện về những dòng sông – chứng tích của lịch sử, văn hóa, dòng chảy kết nối những mạch nguồn cuộc sống của mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ - được kể bằng ánh sáng pháo hoa và âm nhạc, bằng sự thăng hoa của nghệ thuật và xúc cảm.

Đặc biệt, sân khấu DIFF năm nay sẽ ấn tượng hơn năm ngoái với màn hình led lớn hơn, các hiệu ứng hình ảnh hiện đại, kỹ thuật tiên tiến, tạo nên những cảm xúc phù hợp với nội dung từng đêm trình diễn.

Được biết, đêm khai mạc diễn ra tối 1/6, với phần trình diễn của 2 đội Việt Nam và Nga. Tiếp theo sẽ là các đội Brazil – Bỉ (8/6), Phần Lan – Ý (15/6), Anh – Trung Quốc (22/6). Hai đội thi xuất sắc nhất trong số 8 đội pháo hoa sẽ tranh tài trong đêm chung kết (6/7).

Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019 sẽ diễn ra trong vòng hơn một tháng, bắt đầu từ 1/6 đến hết 6/7.

Ngoài những đêm thi pháo hoa, các chương trình nghệ thuật sẽ có sự tham gia của các nghệ sĩ hàng đầu trong và ngoài nước... Bên cạnh đó, Lễ hội đường phố sẽ diễn ra vào 7 tối Chủ nhật, cùng cuộc thi nhảy flashmob với chủ đề "Sóng tuổi trẻ" được tổ chức trên phạm vi toàn quốc, hứa hẹn sẽ mang lại cho người dân và du khách 1 không khí lễ hội đẳng cấp quốc tế.

Theo BTC, giá vé vào khán đài xem các đêm trình diễn giao động từ 300.000 đồng - 1,2 triệu đồng; vé trẻ em là 50.000 đồng. Riêng đêm chung kết, giá vé cao nhất lên đến 2,5 triệu đồng (khán đài A1).

Ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết: “DIFF 2019 được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của những lần tổ chức trước đây, góp phần quan trọng giúp Đà Nẵng giữ vững vị thế là điểm đến du lịch lễ hội hấp dẫn hàng đầu cả nước và khu vực. Đây là bước khởi đầu của 1 mùa lễ hội mới, đầy màu sắc và cảm hứng mà Đà Nẵng, Sun Group và cộng đồng kinh doanh du lịch cùng đồng hành, chung tay thực hiện”.

Bạn đang đọc bài viết Bật mí nội dung Lễ hội Pháo hoa Quốc tế 2019 ở Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước