Bệnh viện Đà Nẵng đón bệnh nhân đến khám và điều trị trở lại từ 15/9
Từ 0 giờ ngày 15/9, Bệnh viện Đà Nẵng bắt đầu đón bệnh nhân đến khám và nhận điều trị bệnh tại tất cả các chuyên khoa, nhưng không tổ chức người đến thăm, nuôi bệnh.
Ngày 13/9, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, bắt đầu từ 0 giờ ngày 15/9, đơn vị sẽ tổ chức khám bệnh ngoại trú BHYT và không BHYT với đầy đủ các chuyên khoa, tiếp nhận người bệnh cấp cứu từ cộng đồng và tuyến dưới.
Tuy nhiên, các nhân viên y tế sẽ đảm nhiệm hoàn toàn các hoạt động điều trị, chăm sóc toàn diện cho người bệnh và không tổ chức việc thăm bệnh cũng như chăm sóc người bệnh.
Bệnh viện Đà Nẵng khuyến khích bệnh nhân đăng ký khai báo y tế online qua đường link: http://bvdn.danang.gov.vn hoặc http://tokhaiyte.benhviendanang.com trước khi đến khám để được ưu tiên, rút ngắn thời gian chờ đợi phân luồng khám. Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể đăng ký tư vấn sức khỏe miễn phí, chuyên khoa cần khám trước khi đến bệnh viện qua số điện thoại Phòng Công tác xã hội: 0906559036.
Bệnh viện Đà Nẵng đón bệnh nhân đến khám và điều trị trở lại từ 15/9. Ảnh: Nguyễn Thúy |
Để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 cho người bệnh đến khám và điều trị, Bệnh viện Đà Nẵng đề nghị các bệnh nhân đến khám phải tuân thủ hướng dẫn phân luồng của nhân viên y tế và thực hiện kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay ngay tại cửa vào. Mỗi người bệnh đi khám bệnh chỉ có 1 người nhà đi cùng trong trường hợp cần thiết.
Khi đến khám và điều trị, người dân phải phối hợp thực hiện việc khai báo y tế trung thực, luôn đeo khẩu trang che kín mũi, miệng. Phải chú ý che miệng mũi bằng khăn giấy hoặc tay áo khi ho, hắt hơi; không phun nhổ bừa bãi, bỏ rác đúng nơi quy định.
Ngoài ra, không tập trung đông người, giữ khoảng cách tối thiểu 2m với người bệnh cạnh; hạn chế giao tiếp khi không thật sự cần thiết. Bệnh nhân phải thực hiện vệ sinh tay mỗi khi vào tòa nhà, khoa phòng, buồng bệnh, thang máy và sau khi tiếp xúc với các bề mặt.
Đặc biệt, để đảm bảo khoảng cách giao tiếp an toàn cho bệnh nhân và người nhà, khi có bất cứ diễn biến bất thường nào khác, cần thêm thông tin hoặc cần thân nhân người bệnh thực hiện các thủ tục hành chính hoặc khi có chỉ định phẫu thuật/thủ thuật, ra viện/chuyển viện, bệnh viện sẽ thông tin người nhà thông qua một trong các hình thức: thư điện tử, zalo, viber, messenger, điện thoại để nhận phản hồi trực tiếp của thân nhân.