Thứ năm, 28/03/2024 16:54 (GMT+7)

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thị sát các công trình lối đi bộ xuống biển

Hà Nam -  Thứ tư, 05/12/2018 21:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 5/12, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh, cùng lãnh đạo các sở, ngành đã đi kiểm tra các công trình lối đi bộ xuống biển dành cho người dân.

Chiều 5/12, ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đã đi kiểm tra công tác triển khai thi công các lối xuống biển cho người dân và du khách ở quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng).
Theo BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, đơn vị được thành phố giao đầu tư xây dựng 5 lối xuống biển trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, nằm ở các vị trí cuối đường Hồ Xuân Hương, giữa khách sạn Furama và Ariyana, phía nam dự án Future Property Invest, phía bắc dự án Khu du lịch biển The Song và phía nam Khu du lịch giải trí quốc tế đặc biệt Silver Shores Hoàng Đạt.
Trong đó, 2 lối xuống biển cuối đường Hồ Xuân Hương và giữa khách sạn Furama và Ariyana sẽ hoàn thành trong năm 2018. 

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng và lãnh đạo HĐND, UBND TP Đà Nẵng cùng các sở ngành đi kiểm tra đột xuất các công trình mở lối xuống biển

Theo tìm hiểu của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, lối Furama – Ariyana được đầu tư 2,15 tỉ đồng, rộng 39 m, dài 330 m, lối đi bộ rộng 3 m. Bên cạnh tận dụng phần lối đi lát đá cubic sẵn có, BQL bổ sung lát đá cubic đoạn nối với đường Võ Nguyên Giáp và nối dẫn ra bãi biển, cải tạo vỉa hè đường Võ Nguyên Giáp, trồng cây hàng rào, cỏ và cây bụi cảnh quan 2 bên.

Còn lối xuống biển đường Hồ Xuân Hương dài 445 m; rộng 15 m, trong đó lối đi bộ rộng 5,7 m. Lối đi bộ này tận dụng cảnh quan sẵn có, bổ sung lát đá cubic đoạn cuối và bậc cấp nối dẫn ra bãi biển lát đá sa thạch, cùng với trồng dừa, cỏ nhật… Tổng mức đầu tư hạng mục là 1,24 tỉ đồng.
Đi kiểm tra thực tế tại lối xuống biển giữa khách sạn Furama và quần thể đô thị du lịch Ariyana, ông Trương Quang Nghĩa cho rằng, việc triển khai làm đường, rào chắn,… chưa đạt, mang tính đối phó và chưa thuận lợi cho người dân xuống biển.

Bí thư Trương Quang Nghĩa cho rằng, việc mở lối xuống biển tại khu vực giữa khách sạn Furama và Ariyana còn mang tính đối phó.


Bí thư Trương Quang Nghĩa kiểm tra mở lối xuống biển tại cuối đường Hồ Xuân Hương.

“Đã làm thì phải làm cho đàng hoàng và có sự tôn trọng nhất định. Đây là của thành phố mà có cảm giác như là đi ké của Furama. Chúng ta có quyết định thu hồi đất hẳn hoi, diện tích bao nhiêu. Còn cách làm như thế nào đừng phá vỡ cảnh quan của người ta. Phải làm cho hài hòa”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Bí thư Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị đặt biển chỉ dẫn lối đi bộ xuống biển cho người dân được biết.

Tại lối đi bộ xuống biển cuối đường Hồ Xuân Hương, Bí thư Đà Nẵng đã đề nghị Sở xây dựng nghiên cứu làm con đường rộng từ 3 đến 5m ngăn cách giữa khuôn viên dự án và bãi biển. Nhằm có nhiều không gian công cộng để phục vụ khách du lịch và tạo nên điểm đến hấp dẫn. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị thi công phải trồng những loại cây để ngăn việc xâm thực, sạt lở. 

Lối xuống biển khu vực giữa dự án khách sạn Furama và quần thể đô thị du lịch Ariyana.

Bí thư Đà Nẵng yêu cầu điều chỉnh một số vị trí cảnh quan cho phù hợp với khu vực.

 Đặc biệt, ông Trương Quang Nghĩa cũng yêu cầu điều chỉnh một số thiết kế về cảnh quan hai bên, điểm tiếp giáp với bãi biển để lối xuống biển phải tách biệt với các resort liền kề, với mục tiêu để người dân, du khách dễ nhận diện là khu vực công cộng chứ không phải công trình nội bộ của các khu nghỉ dưỡng.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đặc biệt quan tâm và nhấn mạnh đến tuyến đường xe đạp dọc bãi cát mà sắp đến TP.Đà Nẵng sẽ triển khai.
“Đối với lối xuống biển mình không tiếc được đâu. Làm tiết kiệm nhưng quy mô phải cho tương xứng với khu vực, đừng để nhếch nhác, do đó đề nghị UBND thành phố xem xét điều chỉnh, bổ sung nguồn vốn thực hiện...”, ông Trương Quang Nghĩa nói.
Bạn đang đọc bài viết Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thị sát các công trình lối đi bộ xuống biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới