Thứ sáu, 29/03/2024 13:47 (GMT+7)

Phát động cuộc thi ảnh 'Biến đổi khí hậu và hành động của chúng ta'

Thùy Dung -  Thứ bảy, 22/12/2018 22:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22/12 được sự đồng ý của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Cục Biến đổi khí hậu chính thức phát động cuộc thi ảnh với chủ đề “Biến đổi khí hậu và hành động của chúng ta” dành cho mọi lứa tuổi.

Cuộc thi ảnh “Biến đổi khí hậu và hành động của chúng ta” là hoạt động nhằm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trường xanh giai đoạn 2016 – 2020. Đồng thời, qua chương trình, Bộ Tài nguyên và Môi trường muốn tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu, công tác ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh của toàn xã hội.

Cục Biến đổi khí hậu chủ trì cuộc họp phát động cuộc thi ảnh "Biến đổi khí hậu và hành động của chúng ta".

Ông Tăng Thế Cường (Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu) cho biết: “Những tác phẩm dự thi cần phải sinh động, phản ánh chân thực những tác động đa dạng của biến đổi khí hậu tại Việt Nam. Ngoài ra, những hình ảnh cần có những tiêu đề hay, ý nghĩa và phải đảm bảo chất lượng phục vụ cho công tác tuyên truyền về biến đổi khí hậu.”

Ông Tăng Thế Cường - Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường).

Cuộc thi ảnh tập trung vào những hình ảnh về diễn biến tác động của biến đổi khí hậu ở Việt Nam. Các hoạt động, sự kiện, mô hình của các cá nhân, cộng đồng trong ứng phó với biến đổi khí hậu, năng lượng tái tạo và phát triển bền vững. Những hình ảnh về sự chung sức, hành động tái tạo của con người trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu trong thực tiễn ở nước ta.

Cuộc họp phát động cuộc thi ảnh "Biến đổi khí hậu và hành động của chúng ta" nhận được sự quang tâm của các cơ quan báo chí và truyền thông.

Thể lệ cuộc thi

Tác phẩm dự thi là các tác phẩm được chụp trên lãnh thổ Việt Nam từ năm 2015 trở lại đây. Đối tượng tham gia là công dân Việt Nam và những người Việt Nam ở nước ngoài.

Hồ sơ dự thi bao gồm: Đơn đăng ký dự thi được Ban tổ chức đăng tải trên trang thông tin điện tử của Cục Biến đổi khí hậu, cổng thông tin điện tử Bộ Tài nguyên và Môi trường. Các tác phẩm dự thi được ghi trên các thiết bị lưu trữ dữ liệu như: File ảnh, CD/DVD hoặc USB chứ File ảnh.

Thời gian và phương thức gửi ảnh

Thời gian gửi ảnh được tính từ ngày 22/12/2018 – 15/4/2019.

Thời gian dự kiến công bố và trao giải vào tháng 6/2019

Phương thức gửi ảnh gồm 2 cách:

Cách 1: Gửi trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện

Các tác giả, nhóm tác giả gửi tác phẩm về địa chỉ: Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường. Địa chỉ: Số 10, Tôn Thất Thuyết, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Ngoài bìa thư ghi rõ: Tác phẩm tham dự cuộc thi ảnh “Biến đổi khí hậu và hành động của chúng ta”.

Cách 2: Gửi qua địa chỉ thư điện tử

Tác giả, nhóm tác giả gửi tác phẩm tham dự thi về địa chỉ thư điện tử: [email protected]

Tiêu đề thư theo cấu trúc: [CUOCTHIANH] – Họ và tên.

Trong quá trình tham dự thi nếu có vướng mắc hoặc chưa rõ đề nghị liên hệ về Ban tổ chức theo số điện thoại: 0243.7756.883 hoặc 0389.913.780 (bà Nguyễn Thị Hà).

Tiêu chí đánh giá

STT

Tiêu chí

Thang điểm

1

Nội dung, đề tài: Phản ánh chân thực những tác động đa dạng của biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

Từ 0 đến 30 điểm

2

Khả năng phổ biến, giáo dục, tuyên truyền, thẩm mỹ.

Từ 0 đến 25 điểm

3

Tính sáng tạo, nghệ thuật. (Có những đột phá về hình ảnh, không theo các khuôn mẫu sẵn có, những ý tưởng mới và có tính nghệ thuật)

Từ 0 đến 20 điểm

4

Chất lượng hình ảnh. (Hình ảnh phải đảm bảo chất lượng tốt, phục vụ cho công tác tuyên truyền cao về biến đổi khí hậu).

Từ 0 đến 15 điểm

5

Tiêu đề, giới thiệu về hình ảnh. (súc tích, sâu sắc và có tính cổ động cao)

Từ 0 đến 10 điểm


Giải thưởng

01 giải nhất: 6 triệu đồng kèm giấy chứng nhận của Ban tổ chức cuộc thi.

05 giải nhì: Mỗi giải 3 triệu đồng kèm giấy chứng nhận của Ban tổ chức cuộc thi.

10 giải ba: Mỗi giải 2 triệu đồng kèm giấy chứng nhận của Ban tổ chức cuộc thi.

15 giải khuyến khích: Mỗi giải 1 triệu đồng kèm giấy chứng nhận của Ban tổ chức cuộc thi.

Quyền lợi và trách nhiệm của tác giả

Ban tổ chức được sử dụng file ảnh gửi dự thi để làm công tác thông tin truyền thông cho giải không nhằm mục đích thương mại.

Phối hợp với Ban tổ chức trong quá trình chấm, xét giải. Tác giả phải thực hiện giải trình các thông tin liên quan đến tác phẩm dự thi nếu có yêu cầu của Ban tổ chức.

Các tác phẩm đoạt giải sẽ nhận được giấy chứng nhận, giải thưởng bằng tiền. Giải thưởng bằng tiền phải thực hiện nghĩa vụ thếu thu nhập theo quy định của pháp luật.

Các quy định khác

Tác giả gửi ảnh dự thi đồng nghĩa với việc chấp thuận thể lệ cuộc thi.

Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về bất cứ tranh chấp nào liên quan tới bản quyền tác phẩm.

Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về sự mất mát, thất lạc nếu tác giả không gửi đúng quy định hoặc CD/VCD/USB/ bị hư hỏng trong quá trình gửi.

Một tác giả có thể dự thi nhiều thể loại: Ảnh đơn, nhóm ảnh và phóng sự ảnh (Từ 5 đến 15 ảnh liên kết với nhau được coi là 1 tác phẩm phóng sự ảnh dự thi). Thông số kỹ thuật tối thiểu 3Mb, kích thước File tối thiểu là 2000 x 3000 pixels, độ phân giải 300 pixels/inch, định dạng JPG. Không hạn chế số lượng tác phẩm.

Các tác phẩm ảnh phải là các tác phẩm nguyên gốc, không có sự can thiệp chỉnh sửa, thêm bớt bằng bất kỳ hình thức nào.

Ảnh dự thi phải đầy đủ thông tin gồm: Tên tác phẩm, địa danh tác phẩm, tên tác giả, nghệ danh, địa chỉ, email, số điện thoại liê hệ,… kèm theo mẫu dự thi của Ban tổ chức.

Các tác phẩm phải tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam và không trái thuần phong mỹ tục.

Ban tổ chức được quyền quyết định số lượng ảnh cũng như việc thiết kế lại market của các phóng sự ảnh, nhóm ảnh để phục vụ công việc trưng bày tại Lễ trao giải.

Ban tổ chức được quyền quyết định tác phẩm nào trong số các tác phẩm đã được Hội đồng giám khảo lựa chọn để trưng bày tại Lễ trao giải tùy theo thực tế mặt bằng.

Bạn đang đọc bài viết Phát động cuộc thi ảnh 'Biến đổi khí hậu và hành động của chúng ta'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới