Thứ năm, 25/04/2024 18:03 (GMT+7)

Bình Phước: 8 ca trong một gia đình dương tính với SARS-CoV-2

X. S -  Thứ hai, 26/07/2021 18:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 26/7, CDC tỉnh Bình Phước cho biết đã ghi nhận 8 trường hợp trong một gia đình tại huyện Hớn Quản nhiễm virus SARS-CoV-2.

Theo đó, 8 trường hợp này ngụ tại ấp Sở Xiêm, xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản,có yếu tố dịch tễ liên quan đến ca F0 trở về từ Bình Dương. 

Theo thông tin ban đầu, anh B.V.T (sinh năm 1990) ngụ ấp Lòng Hồ, xã Tân Hưng, là công nhân trở về từ Bình Dương vào ngày 18/7. Anh T đến trạm y tế khai báo và có quyết định cách ly tại nhà. Trong thời gian anh T. cách ly tại nhà, chị C.T.T.N, sinh năm 1993 có đến và tiếp xúc với anh T. cùng những người thân trong gia đình anh T. Ngày 25/7, anh T. được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Chị N trở thành F1 và được đưa đi cách ly tập trung tại Trường Mầm non xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản. Chiều cùng ngày,  chị T có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Y tế huyện tiếp tục lấy các mẫu xét nghiệm cho những người tiếp xúc với chị N. gồm: C.T.K.C (29 tuổi, chị gái N); H.V.V (31 tuổi, chồng chị C); H.C.T.T.H (11 tuổi) và  H.M.V.P (9 tuổi), con của chị C; L.T.L (3 tuổi, cháu của chị C); H.V.L (55 tuổi, bố chồng chị C) và N.T.H.N (bà nội chị C). Qua xét nghiệm, đến ngày 26/7, xác định cả 7 trường hợp trong gia đình của chị N. đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn tại Trường Mầm non Tân Hưng, Hớn Quản.

Ngay sau đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Hớn Quản đã chỉ đạo phong tỏa tạm thời ấp Sở Xiêm, xã Tân Hưng để khoanh vùng dập dịch, phun khử khuẩn các điểm liên quan. Đồng thời tiến hành điều tra truy vết, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân địa phương. Qua truy vết, lực lượng chức năng bước đầu điều tra được 25 trường hợp F1 và 75 trường hợp F2. Tất cả đã được tiến hành cách ly theo quy định.

Trước đó, ngày 22/7, Tp. Đồng Xoài cũng đã ghi nhận 3 thành viên trong một gia đình dương tính với Covid-19; xã Tân Lập, huyện Đồng Phú cũng đã có 6 ca trong 1 gia đình. Ngày 24/7, thêm một chùm lây nhiễm 5 người trong 1 gia đình tại xã Nghĩa Bình, huyện Bù Đăng được phát hiện.

Ngày 26/7, UBND tỉnh đã ban hành công văn khẩn yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần Chỉ thị 16. Theo đó, sau 7 ngày tiếp theo, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, tỉnh sẽ điều chỉnh biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: 8 ca trong một gia đình dương tính với SARS-CoV-2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.