Thứ sáu, 19/04/2024 18:28 (GMT+7)

Bình Phước: Doanh nghiệp đủ điều kiện mới hoạt động

X. S -  Thứ năm, 15/07/2021 19:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 14/7, UBND tỉnh ban hành Công văn khẩn số 2353/UBND-KT về việc thực hiện các biện pháp cấp bách vừa phòng chống dịch vừa hoạt động sản xuất trong các khu công nghiệp.

Theo đó, các doanh nghiệp trong KCN chỉ được tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh khi đáp ứng một trong 2 điều kiện sau: Các doanh nghiệp phải tổ chức lưu trú cho người lao động (theo phương châm 3 tại chỗ: sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ tại chỗ) và phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong thời hạn 5 ngày (bằng phương pháp PCR) trước khi lưu trú. 

Trường hợp người lao động không lưu trú tại doanh nghiệp, thì phải có xe đưa rước đảm bảo chỉ đi từ nơi sản xuất đến nơi ở (có thể chọn ký túc xá, chỗ ở tập trung cho người lao động) và phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR trong thời hạn 5 ngày. Đồng thời cam kết tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Trường hợp các doanh nghiệp không đáp ứng các điều kiện nêu trên thì tạm dừng hoạt động 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 16/7/2021. Trong thời hạn 15 ngày tạm dừng hoạt động, nếu doanh nghiệp đáp ứng các điều kiện trên thì có văn bản gửi Ban Quản lý Khu kinh tế để phối hợp với Sở Y tế xem xét.

Sau thời hạn 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 16/7/2021, Ban Quản lý Khu kinh tế có trách nhiệm rà soát tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trong KCN, phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương có liên quan tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo việc vừa thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong các KCN. 

Ngoài ra, UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thẩm định các doanh nghiệp đảm bảo điều kiện trên và đảm bảo công tác phòng, chống dịch mới cho phép hoạt động. Đồng thời hướng dẫn các doanh nghiệp tổ chức xét nghiệm cho người lao động. 

Sáng ngày 15/7, các công nhân làm việc tại xưởng E, Công ty TNHH Freewell (nơi có ca F0 đầu tiên của KCN Bắc Đồng Phú) được các cán bộ y tế  lấy mẫu xét nghiệm (Nguồn: Bình Phước Online).

UBND tỉnh cũng đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền, hướng dẫn các chế độ chính sách đối với người lao động theo quy định pháp luật. Đồng thời, giao Liên đoàn Lao động tỉnh tăng cường phối hợp, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và tuyên truyền phổ biến các chế độ, chính sách cho đoàn viên người lao động theo quy định.

Trước đó, ngày 01/7/2021, UBND tỉnh Bình Phước cũng đã ban hành  công văn về việc tổ chức lưu trú tại doanh nghiệp trong các khu công nghiệp nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo bà Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước: “Việc bố trí cho công nhân lưu trú tại doanh nghiệp nhằm thực hiện "mục tiêu kép" vừa chống dịch, vừa duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đồng thời đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho toàn thể công nhân, người lao động tại doanh nghiệp.

Chiều ngày 14/7, Bình Phước ghi nhận 1 ca dương tính với  SARS-CoV-2 đầu tiên tại Khu công nghiệp (KCN) Bắc Đồng Phú. Đó là công nhân thường trú tại huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương, làm việc tại Xưởng E, Công ty TNHH Freewell.

Tính đến 13h 10 ngày 15/7, tỉnh Bình Phước ghi nhận 57 ca dương tính với SARS-COV-2. Hiện 8/11 thành phố, huyện, thị xã của tỉnh đã xuất hiện các ca dương tính COVID-19, trong đó nhiều nhất là huyện Chơn Thành với 20 ca.

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: Doanh nghiệp đủ điều kiện mới hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...