Thứ tư, 24/04/2024 03:43 (GMT+7)

Chánh Thanh tra TP nói gì về công trình của gia đình ca sĩ Mỹ Linh?

Diệp Anh -  Chủ nhật, 24/03/2019 10:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chánh Thanh tra thành phố Hà Nội Nguyễn An Huy vừa có trả lời phỏng vấn cơ quan báo chí về kết quả thanh tra trường hợp vi phạm của gia đình ca sĩ Mỹ Linh.

Trả lời cơ quan báo chí về câu hỏi "trường hợp vi phạm của gia đình ca sĩ Mỹ Linh, được dư luận đặc biệt quan tâm, kết quả thanh tra ra sao? Chánh Thanh tra thành phố Hà Nội Nguyễn An Huy cho rằng, với trường hợp hộ ông Trương Anh Quân (vợ là bà Đỗ Mỹ Linh) tại thôn Lâm Trường, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, kết quả cho thấy, thửa đất hộ gia đình ông Trương Anh Quân đang sử dụng do nhận chuyển nhượng của hộ ông Đỗ Xuân Lâm. Ông Lâm được UBND huyện Sóc Sơn cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất năm 1997 diện tích 600m2 đất ở.

Theo Chánh Thanh tra hình thế thửa đất đã thay đổi theo vị trí công trình xây dựng của hộ ông Quân là không đúng quy định.

Tuy nhiên, theo quy hoạch điều chỉnh rừng Sóc Sơn được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 2100/QĐ-UBND ngày 29-5-2008 thì diện tích này nằm trong quy hoạch rừng phòng hộ môi trường. Năm 2009, hộ ông Trương Anh Quân xây dựng công trình diện tích trên 500m2, phần lớn diện tích xây dựng công trình nằm trong quy hoạch rừng nhưng UBND xã Minh Phú, Lâm trường Sóc Sơn không kiểm tra, lập hồ sơ xử lý vi phạm.

Năm 2014, Phòng Tài nguyên và Môi trường hiệu chỉnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên ông Đỗ Xuân Lâm (từ 600m2 đất ở xuống 400m2 đất ở và 200m2 đất vườn rừng trồng cây lâu năm) trong khi diện tích 600m2 đã chuyển nhượng cho ông Quân.

Năm 2015, UBND huyện Sóc Sơn làm thủ tục sang tên và cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ ông Quân. Tuy nhiên, đối chiếu hình thế thửa đất cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho ông Lâm (thể hiện chiều dài thửa đất là mặt tiếp giáp với đường) và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp đổi cho ông Trương Anh Quân thì hình thế thửa đất đã thay đổi theo vị trí công trình xây dựng của hộ ông Quân là không đúng quy định...

Về câu hỏi liệu có sự tiếp tay của một số tổ chức, cá nhân trong việc chuyển nhượng, chứng thực vào hợp đồng mua bán đất? Chánh Thanh tra thành phố Hà Nội Nguyễn An Huy cho rằng: "Chúng tôi đã rà soát, tại xã Minh Trí, Minh Phú lần lượt có 5/120; 32/275 trường hợp được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) nằm trong quy hoạch rừng năm 2008… Ngoài ra còn nhiều vi phạm ở các xã khác. Có cả trường hợp mua bán, chuyển nhượng đất nằm trong quy hoạch rừng phòng hộ có chứng thực, xác nhận vào hợp đồng, giấy tờ mua bán của UBND một số xã. Thanh tra thành phố đã báo cáo Chủ tịch UBND thành phố cho phép chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra Công an thành phố Hà Nội để xử lý nghiêm những sai phạm này theo quy định của pháp luật".

Bạn đang đọc bài viết Chánh Thanh tra TP nói gì về công trình của gia đình ca sĩ Mỹ Linh?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới