Thứ năm, 18/04/2024 14:49 (GMT+7)

Chơi golf trong dịch: Xử lý chủ sân, còn các “gôn thủ” thì sao?

NHÓM PV BTB -  Chủ nhật, 19/04/2020 08:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bất chấp Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội, hai sân golf ở Hà Tĩnh và Nghệ An vẫn tấp nập các đại gia đến chơi. Dư luận đang mong chờ sự vào cuộc xử lý mạnh tay để răn đe từ 2 tỉnh.

Trò chơi “quý tộc” bất chấp Chỉ thị?

 Sân golf Xuân Thành nằm ở thôn Thành Vân, xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) do công ty Cổ phần Hồng Lam – Xuân Thành làm chủ đầu tư.

Mặc dù sau Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, sân này đã ký cam kết đóng cửa nhưng trên thực tế, vẫn mở cửa cho khách vào chơi.

Theo ghi nhận của báo chí thì trong dịp cách ly này, vẫn có rất nhiều xe sang mang BKS Nghệ An, Hà Tĩnh vào sân chơi golf. Tất cả các vị khách đều được Caddy (nhân viên hướng dẫn, phục vụ) chăm sóc nhiệt tình. Mỗi nhóm 3-4 người, đi trên các xe điện ra sân. Các tay golf hầu như không có ai đeo khẩu trang. Càng về chiều số khách chơi golf lại càng đông hơn, mỗi nhóm có 7-8 người.

Theo một số nhân công làm việc bên ngoài cho biết, mấy ngày qua, luôn có người chạy xe chơi golf trong sân từ sáng đến chiều.

Bất chấp chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, sân golf Cửa Lò (Nghệ An) vẫn mở cửa hoạt động.

Cũng giống như sân Golf Xuân Thành, sân Golf Cửa Lò (phường Nghi Hương, TX Cửa Lò, Nghệ An) vẫn mở cửa đón khách trong dịp cách ly theo chỉ thị của Thủ tướng chính phủ.

Theo ghi nhận của phóng viên thì vào chiều 16/04, nhiều xe sang mang BKS Nghệ An vẫn vào sân đánh golf, trong khi đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung cũng vừa ký văn bản gửi đến các huyện, thị xã về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 đến hết ngày 22/4 theo chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Được biết, sân golf 18 lỗ trên diện tích 133 ha này do Cty Cổ phần Golf Biển Cửa Lò đầu tư, quản lý.

Dư luận bức xúc cần biết những đại gia, quan chức lãnh đạo bất chấp chỉ thị, xem thường sức khỏe của nhân dân là ai và sẽ được xử lý như thế nào?

  Xử lý chủ sân, còn các “gôn thủ” thì sao?

 Việc để cho các đại gia chơi golf trong thời gian cách ly xã hội, Công ty cổ phần Golf Xuân Thành đã bị lập biên bản, đề nghị xử phạt.

Cụ thể vào chiều 17-4, ông Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Golf Xuân Thành.

Theo đó, xử phạt Công ty cổ phần Golf Xuân Thành 15.000.000 đồng do đã không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng.

Trước đó, Công an xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân đã tuyên truyền và đưa văn bản cho phía sân Golf Xuân Thành ký cam kết không mở cửa cho các khách hàng vào chơi, tập trung đông người khi có Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

  Tuy nhiên, ngày 15-4, sân Golf Xuân Thành vẫn mở cửa cho nhiều người vào tập trung đông người. Trong đó cho xe ô tô con từ Nghệ An sang sân Golf Xuân Thành.

Sau khi lập biên bản, chủ tịch UBND xã Xuân Thành đã có công văn đề nghị chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Golf Xuân Thành (theo điểm c khoản 4 Điều 11 Nghị định số 176 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế).

Còn tại sân Golf ở Cửa Lò (Nghệ An), trước thông tin phản ánh vẫn còn tụ tập đông người đánh golf dù đang trong thời gian cách ly, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã yêu cầu kiểm tra và xử lý nghiêm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đã có công văn số 2303/UBND.VX gửi UBND TX. Cửa Lò, Sở Văn hóa thể thao yêu cầu kiểm tra thông tin dư luận phản ánh sân Golf đóng trên địa bàn TX. Cửa Lò vẫn mở cửa và có nhiều người tụ tập, bất chấp quy định cách ly xã hội.

Cụ thể, chiều 17/4, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đã có công văn số 2303/UBND.VX gửi UBND TX. Cửa Lò, Sở Văn hóa thể thao yêu cầu kiểm tra thông tin dư luận phản ánh sân Golf đóng trên địa bàn TX. Cửa Lò vẫn mở cửa và có nhiều người tụ tập, bất chấp quy định cách ly xã hội.

Chủ tịch tỉnh Nghệ An yêu cầu lãnh đạo TX. Cửa Lò xác minh thông tin phản ánh, cần làm rõ trách nhiệm và có biện pháp xử lý nghiêm đối với Ban Quản lý Sân Golf Cửa Lò cũng như các tổ chức và cá nhân vi phạm. Thời gian báo cáo kết quả xử lý về UBDN tỉnh trước ngày 18/04.

Liên quan đến sự việc trên, ông Bùi Đình Long - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh, phía tỉnh đã lập tức chỉ đạo Chủ tịch UBND TX. Cửa Lò kiểm tra sự việc và xử lý nghiêm túc.

Xử phạt Công ty cổ phần Golf Xuân Thành 15.000.000 đồng do đã không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người.

Dư luận không chỉ bức xúc trước việc các chủ sân golf bấp chấp chỉ thị, coi thường sức khỏe tính mạng người khác mà họ còn thắc mắc, bất bình bởi những người đến chơi bộ môn thể thao “quý tộc” này, đa phần là các đại gia lắm tiền, nhiều của, các quan chức, lãnh đạo, nhưng lại vô ý thức, xem thường dịch bệnh, bất chấp chỉ đạo của Thủ tướng. Những cá nhân này là ai cần phải được nêu tên, xử lý đúng người, đúng tội, không có chuyện dân thì bị phạt còn họ lại vô can.

Chiều 18/04, để nắm rõ kết quả kiểm tra, xử lý vụ việc chơi Golf tại Cửa Lò (theo công văn số 2303/UBND.VX của UBND tỉnh Nghệ An) chúng tôi đã nhiều lần liên lạc với ông Doãn Tiến Dũng – Chủ tịch UBND TX Cửa Lò, Nghệ An nhưng ông này không bắt máy. Tin nhắn gửi đi nhưng cũng không nhận được hồi âm.

Dư luận đang chờ câu trả lời chính xác, khách quan từ lãnh đạo TX Cửa Lò cũng như UBND tỉnh Nghệ An.

Bạn đang đọc bài viết Chơi golf trong dịch: Xử lý chủ sân, còn các “gôn thủ” thì sao?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.