Thứ tư, 24/04/2024 19:04 (GMT+7)

Chủ tịch Đà Nẵng gửi thư cho người mẹ thở máy giành sự sống cho con

Nam Hà -  Thứ bảy, 18/08/2018 15:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cảm động trước câu chuyện của người mẹ trẻ bị bệnh teo cơ tủy giành giật sự sống để sinh con nhỏ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có thư thăm hỏi, chia sẻ niềm vui với chị Tú Cẩm.

Ngày 18/8, trước câu chuyện cảm động về người mẹ trẻ bị bệnh teo cơ tủy giành giật sự sống để sinh con nhỏ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có thư thăm hỏi, chia sẻ niềm vui với chị Tú Cẩm và y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Đồng thời tặng quà cho cháu bé là 10 triệu đồng.

Bức thư của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng gởi đến chị Tú Cẩm có nội dung:

Thân gửi cô Tú Cẩm, cháu bé và tập thể y bác sĩ bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng!

Kỳ diệu, xúc động là những từ có thể diễn tả cảm xúc của tôi khi được đọc câu chuyện của Tú Cẩm vừa qua.

Đó là câu chuyện cổ tích giữa đời thường về tình mẫu tử, câu chuyện của Tú Cẩm, một người mẹ bị mắc căn bệnh hiểm nghèo "co cơ tủy tiến triển". Tôi tin rằng, chỉ có thể bằng tình yêu kỳ diệu từ trái tim người mẹ mới có thể khiến một cô gái yếu ớt chỉ còn 25kg, thức ăn được đưa vào người bằng đường tĩnh mạch mới có thể 3 lần vượt qua lằn ranh sinh tử, vượt qua nỗi đau tinh thần và thể xác, để đưa con gái bé bỏng đến với cuộc đời này.

Dù phải thở máy, đưa thức ăn vào bằng đường tĩnh mạch... , nhưng Tú Cẩm vẫn quyết định giành giật sự sống từng ngày để con chào đời.

Tôi xin được chúc mừng Tú Cẩm, con gái và gia đình đã cùng nhau hoàn thành một hành trình khó tin, đau đớn nhưng tràn ngập tình yêu, niềm tin và sự hy sinh vô bờ bến.

Tôi cũng chúc mừng đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, đặc biệt là kíp mổ ca sinh của Tú Cẩm, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Các anh các chị đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, chuyên môn nghiệp vụ tốt, nhưng điều tuyệt vời hơn mà tôi cảm nhận được ở các anh chị đó là sự chia sẻ, lo lắng, đau đớn và hạnh phúc cùng với số phận và nỗi đau bệnh tật của bệnh nhân. Các anh chị thật sự là niềm tự hào của ngành y thành phố…”.

Được biết, chị Lê Thị Tú Cẩm (25 tuổi, ở xã Hành Dũng, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) là người mẹ mắc bệnh co cơ tủy tiến triển, phải thở máy nhưng đã quyết định đánh cược mạng sống, không dùng thuốc kháng sinh và nhiều lần giành giật sự sống với tử thần, để con được chào đời.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Đà Nẵng gửi thư cho người mẹ thở máy giành sự sống cho con. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.