Thứ năm, 28/03/2024 22:26 (GMT+7)

Chủ tịch Đà Nẵng phê bình khách sạn 'đuổi' khách Trung Quốc giữa đêm

An Nhiên -  Thứ bảy, 01/02/2020 08:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng, việc khách sạn từ chối phục vụ 1 du khách Trung Quốc và đẩy người này ra đường giữa đêm khuya, sau khi họ vừa từ bệnh viện trở về vì bị sốt là hành vi chưa văn minh.

Chiều 31/1, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa chủ trì cuộc họp nhằm triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra trên địa bàn.

Tại đây, bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, cho biết dịch bệnh đang gây ra rất nhiều khó khăn cho ngành du lịch.

Theo đó, khách quốc tế đến Đà Nẵng giảm 17%, công suất buồng phòng giảm từ 50 đến 70% trong những ngày qua.

"Khách quốc tế liên tục hủy phòng, khách Trung Quốc thì ngừng hẳn, các hãng tàu biển cũng dừng đón khách Trung Quốc", bà Hạnh, nói.

Cuộc họp bàn về công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp do virus corona do Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, chủ trì.

Cũng theo bà Hạnh, hiện các tour, tuyến khách từ Trung Quốc sang Việt Nam đã được tạm dừng, nhưng dòng khách nói tiếng Trung Quốc ở Đà Nẵng vẫn còn khá lớn. Đó là khách đến từ Đài Loan, Singapore, Malaysia...

"Tình trạng phân biệt đối xử với khách tiếng Trung cũng đang là vấn nạn. Các thị trường khách như Đài Loan, Hồng Kông, Malaysia, Singapore…, nhưng người dân cứ nghĩ họ nói tiếng Trung là khách Trung Quốc nên có một số ứng xử không đẹp. Dù họ nói tiếng Trung, nhưng họ không đến từ vùng có dịch. Do đó, mong các đơn vị không nên phân biệt đối xử, nghi ngờ những du khách này...", bà Hạnh kêu gọi.

Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cũng dẫn chứng việc 2 khách Trung Quốc đang lưu trú tại 1 khách sạn và họ bị sốt. Cả 2 đến bệnh viện khám và 1 người bị giữ lại điều trị cách ly, còn người kia được cho về khách sạn, nhưng đã bị cơ sở lưu trú này đuổi ra đường giữa đêm khuya. Trước tình huống này, Sở Du lịch đã phải can thiệp tìm nơi lưu trú mới cho vị khách này.

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho rằng đây là hành vi chưa văn minh và làm du lịch mà hành xử như vậy là "chưa được". Theo ông Thơ, việc đẩy khách đang ốm đau ra khỏi khách sạn giữa đêm là để họ đối mặt với nhiều nguy cơ hoặc thậm chí nếu họ mang bệnh thì là mầm họa cho xã hội.

Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ phê phán khách sạn bỏ rơi khách Trung Quốc trong đêm là "chưa văn minh".

"Khách sạn có thể có nhiều cách xử lý tốt hơn như có thể báo với Sở Y tế hoặc bệnh viện để hỗ trợ họ chi phí cách ly, nằm viện chứ cho họ ra đường giữa đêm thì vô tình quá. Là người ai cũng có lúc ốm đau cần sự giúp đỡ. Huống chi họ là khách từ phương xa tới. Mình làm du lịch, thu tiền họ lúc bình thường thì những lúc ốm đau phải giúp đỡ họ thế nào chứ ứng xử vậy sao gọi là văn minh, sao người ta còn muốn đến với thành phố mình được", ông Thơ phê phán.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng nhấn mạnh, lúc này việc phòng, chống dịch là quan trọng. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần giữ hình ảnh đẹp về một thành phố đáng sống, thân thiện, mến khách và nhân văn.

Được biết, theo thống kê mới nhất tối 31/1, hiện Đà Nẵng còn khoảng 6.000 người quốc tịch Trung Quốc đang lưu trú trên địa bàn, theo diện visa du lịch (có thời hạn lưu trú ở Việt Nam dưới 14 ngày), giảm một nửa so với bình thường.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Đà Nẵng phê bình khách sạn 'đuổi' khách Trung Quốc giữa đêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.