Thứ năm, 25/04/2024 05:32 (GMT+7)

Chủ tịch huyện Vĩnh Tường không nắm bắt được vụ sập giàn giáo

Triệu Nhất -  Thứ bảy, 23/06/2018 13:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến sự việc sập giàn giáo khi đang đổ bê tông tại xã Yên Lập, ông Trần Việt Cường – Chủ tịch huyện Vĩnh Tường cho biết: “Tôi chưa nắm bắt được sự việc và cũng không thấy xã báo cáo".

Trước đó, khoảng 7h sáng ngày 21/6, tại công trình nhà văn hóa kiêm Hội trường xã Yên Lập (huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) đang đổ bê tông phần mái thì bất ngờ đổ sập, ước tính hơn 60 mét vuông sàn.

Toàn bộ phần mái phía trước công trình bị đổ sập

Được biết, công trình xây dựng quy mô 01 tầng, diện tích xây dựng 980m2 , do Công ty TNHH Sông Phan thi công, với mức đầu tư khoảng 9 tỷ đồng.

Sau khi sự cố xảy ra, chủ thi công công trình đã cho máy múc dọn dẹp phần sắt, phần bê tông đổ xuống tại hiện trường vụ việc.

Máy múc nhanh chóng dọn dẹp hiện trường vụ việc

Sáng ngày 23/6, trao đổi với PV, ông Phùng Thành Công – Chủ tịch UBND xã Yên Lập cho biết: “Sau khi sự cố xảy ra, chúng tôi đã cho đơn vị dừng thi công và lập biên bản đồng thời báo cáo bằng điện thoại lên UBND huyện, văn bản chúng tôi báo cáo gửi sau. Nguyên nhân ban đầu là do mưa nhiều quá, nền đất lún kéo theo cây chống đổ sập xuống”.

Ông Trần Việt Cường – Chủ tịch huyện Vĩnh Tường cho biết: “Tôi chưa nắm bắt được sự việc và cũng không thấy UBND xã Yên Lập báo cáo, đúng sự việc như vậy tôi sẽ kiểm tra lại”.

Như vậy, mặc dù Chủ tịch UBND xã Yên Lập nói là đã báo cáo qua điện thoại lên huyện nhưng Chủ tịch huyện thì vẫn chưa nắm bắt được sự việc?.

Một người dân sinh sống gần đó cho biết, khi nghe thấy tiếng động, tôi chạy ra thì thấy phần mái đang đổ bê tông đổ sập xuống. Chúng tôi rất lo ngại về việc công trình này có kết cấu không đảm bảo chất lượng.

Giàn giáo của công trình thô sơ, không đúng quy định?

Sự việc sập giàn giáo khi đang đổ bê tông tại nhà văn hóa xã kiêm Hội trường xã Yên Lập, tuy không thiệt hại về người nhưng là nghiêm trọng. Không biết các cơ quan chức năng đã có mặt lập biên bản hay chưa nhưng hiện trường đã dọn dẹp, công nhân vẫn làm việc trên mái mà không có bảo hộ lao động.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch huyện Vĩnh Tường không nắm bắt được vụ sập giàn giáo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành