Thứ sáu, 26/04/2024 05:30 (GMT+7)

Chủ tịch Quốc hội thăm người dân vùng sạt lở đất ở Quảng Nam

Bình An -  Thứ hai, 21/12/2020 15:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 20/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác đã đến thăm huyện Phước Sơn, 1 trong huyện của tỉnh Quảng Nam chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt mưa lũ vừa qua.

Ngày 20/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn công tác đã thăm làm việc tại tỉnh Quảng Nam. Cùng tham dự có Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Phó Chủ tịch Quốc hội; Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc; Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính-Ngân sách của Quốc hội Nguyễn Đức Hải; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam Phan Việt Cường; Trung tướng Thái Đại Ngọc, Tư lệnh Quân khu 5…

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, chưa có năm nào tỉnh nhà gặp khó khăn chồng chất như năm nay. Sau đợt dịch COVID-19 đầu tiên, Quảng Nam quyết liệt giải quyết nhanh chóng, tập trung phục hồi nhưng đến tháng 7 lại hứng chịu đợt COVID-19 thứ hai, tiếp đến là thiên tai rất nặng nề. Do đó, ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo, phát triển của tỉnh. Dự kiến thu ngân sách địa phương năm 2020 hụt gần 3.000 tỉ đồng, đã giảm rất nhiều so với số dự kiến hồi giữa năm là gần 6.000 tỉ đồng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà nhân dân huyện Phước Sơn (Quảng Nam) bị thiệt hại do thiên tai.

Ông Thanh cũng cho rằng, tình hình thiên tai năm 2020 đặt ra nhiều thách thức đối với tỉnh Quảng Nam. Mặc dù trong ba năm gần nhất, tỉnh đã sắp xếp lại hơn 6.000 hộ dân miền núi nằm trong khu vực nguy hiểm. Tuy nhiên, vừa qua sạt lở liên tiếp xảy ra. Do đó, công tác sắp xếp cần được chú trọng trong thời gian tới.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà động viện những người dân bị thiệt hại do thiên tai gây ra tại huyện Phước Sơn (Quảng Nam).

Lãnh đạo huyện Phước Sơn cho biết, trong cơn bão số 9 vừa qua, địa phương bị thiệt hại nặng về người, tài sản và hệ thống đường giao thông. Toàn huyện có chín người chết, bốn người mất tích, ba người bị thương, hơn 300 căn nhà bị hư hại...

Sau khi lắng nghe các báo cáo, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ chia sẻ với mất mát của người dân, gia đình có cán bộ hy sinh khi làm nhiệm vụ. Phước Sơn là huyện miền núi còn nghèo, đa số người dân là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống khó khăn, lại gặp thiên tai dồn dập trong đợt vừa qua ảnh hưởng rất nặng nề về người, nhà cửa, cơ sở hạ tầng, thiệt hại sản xuất.

Đồng thời, ghi nhận những nỗ lực của các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam, huyện Phước Sơn trong việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích, tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân vùng bị cô lập, cũng như trong công tác ổn định cuộc sống của người dân vùng thiên tai.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và tặng quà ông Hồ Văn Điều (nguyên Đại biểu Quốc hội) ở thị Trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị tỉnh Quảng Nam và huyện Phước Sơn tiếp tục nỗ lực tìm kiếm 4 nạn nhân còn mất tích và huy động các nguồn lực khôi phục hệ thống đường giao thông, giúp người dân sửa chữa, xây dựng lại nhà ở và sớm ổn định cuộc sống. Các cấp ủy đảng, chính quyền và người dân địa phương cần nỗ lực vượt qua khó khăn; đẩy mạnh sản xuất, tăng thu nhập, cải thiện đời sống và giảm tỷ lệ hộ nghèo.

“Đối với những huyện miền núi nơi xảy ra các thiên tai, sạt lở mỗi lần mưa bão phải đối mặt. Tuy nhiên là đất nước chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai thì chúng ta luôn phải ứng phó, làm sao để khi thiên tai xảy ra ít có thiệt hại nhất, và nếu có thiệt hại xảy ra thì phải có cách khắc phục nhanh nhất”, Chủ tịch Quốc hội chia sẻ.

Đặc biệt, dịp này, Chủ tịch Quốc hội đã trao 121 suất quà (mỗi suất 5 triệu đồng) tặng 121 hộ dân tại các xã: Phước Thành, Phước Kim, Phước Lộc; đến thăm hỏi, tặng quà ông Hồ Văn Ðiều, 80 tuổi, ở tổ dân phố số 2, thị trấn Khâm Ðức, huyện Phước Sơn, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam. Ngoài ra, Ngân hàng NN&PTNT đã hỗ trợ 5 tỷ đồng để sửa chữa, xây dựng lại Trạm Y tế xã Phước Thành.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Quốc hội thăm người dân vùng sạt lở đất ở Quảng Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.