Thứ sáu, 26/04/2024 02:01 (GMT+7)

Có 1 Tây Bắc thu nhỏ ở khu du lịch sinh thái Rừng Hà Gia, Quảng Nam

Nguyễn Nam -  Thứ năm, 29/04/2021 06:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến với khu du lịch sinh thái Rừng Hà Gia đó là được mặc những bộ trang phục của người vùng cao để check in trong những ngôi nhà sàn đậm chất Tây Bắc.

Khu du lịch sinh thái Rừng Hà Gia (khối phố Hà Bản, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam), cách phố cổ Hội An và trung tâm TP Đà Nẵng khoảng 15 km. Đây là một trong những điểm đến mới lạ, sở hữu vẻ đẹp trong lành, bình yên và phù hợp với mọi lứa tuổi, gia đình hay cơ quan.
Nơi này thu hút du khách không chỉ bởi cảnh quan thiên nhiên đậm chất thôn quê, dân dã và hữu tình, mà còn có rất nhiều trò chơi và trải nghiệm hấp dẫn.
Đặc biệt, đây còn là nơi quy tụ hàng chục ngôi nhà sàn độc đáo, có kích thước “khủng” và tuổi đời ngót nghét cả trăm năm. Điều này vô tình biến khu sinh thái Rừng Hà Gia trở thành một “Tây Bắc thu nhỏ”, một không gian lưu giữ, bảo tồn nét văn hóa của các dân tộc vùng cao.
Tất cả các ngôi nhà sàn này đều được chuyển từ vùng núi Tây Bắc về và được phục dựng lại nguyên bản với mục đích gìn giữ, bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc.
Toàn bộ hệ thống cột, xà, kèo, dui, bậc thang lên xuống của những ngôi nhà sàn “khổng lồ” này đều được làm bằng gỗ vàng tâm hoặc gỗ liêm nguyên khối.
Một trong những trải nghiệm mà bạn không thể bỏ qua khi đến với khu du lịch sinh thái Rừng Hà Gia đó là được mặc những bộ trang phục của người dân tộc để check in cạnh những ngôi nhà sàn đậm chất Tây Bắc.
Những bộ trang phục dân tộc này cùng background “chuẩn không cần chỉnh” đậm chất Tây Bắc tại khu sinh thái Rừng Hà Gia sẽ giúp các bạn hóa thân vào những chàng trai, cô gái vùng cao đích thực. 
Tại đây có đầy đủ các loại trang phục truyền thống của đồng bào H’ mông, Tày, Dao, Thái,… Từng họa tiết trang trí trên trang phục đều mang đến một ý nghĩa, văn hóa nhất định.
Đặc biệt, mỗi trang phục đều thể hiện sâu sắc những nét văn hóa truyền thống riêng biệt, đã có từ lâu đời và được gìn giữ cho đến ngày nay.
Các bạn nhỏ thích thú khi lần đầu được mặc những bộ đồ của trẻ em vùng cao.
Theo ghi nhận, cung cách phục vụ tại khu du lịch này rất nhiệt tình, thoải mái và giá cả cũng khá phù hợp với túi tiền của nhiều người. Rừng Hà Gia xứng đáng là điểm đến lý tưởng cho những chuyến dã ngoại cuối tuần hay cắm trại, sinh hoạt đội nhóm, nhất là các bạn trẻ.
Một đôi bạn trẻ hào hứng chụp ảnh kỷ niệm tại một tiểu cảnh trong Rừng Hà Gia.
Ở đây không chỉ có những tiểu cảnh rực rỡ sắc màu và nhiều góc sống ảo “bắt trend”, mà còn có các khung cảnh thiên nhiên xanh rì của đồng cỏ mênh mang, của những hồ bơi xanh mát, và dòng sông Cổ Cò êm đềm, thơ mộng để du khách có thể thoải thích "sống ảo"...
Những bộ trang phục với những nét đẹp đặc trưng mà ngay cả những cô gái miền xuôi khoác lên mình cũng bỗng chốc trở thành một cô gái thôn bản thực thụ.
Một chàng trai đến từ Đà Nẵng thích thú khi "hóa trang" thành trai bản vùng cao.
Một thiếu nữ tạo dáng chụp ảnh bên góc xích đu trong khu sinh thái Rừng Hà Gia.
Một gia đình trong trang phục truyền thống của dân tộc H’ mông và Thái lưu lại kỷ niệm tại ngôi nhà sàn độc đáo.
Với mong muốn góp phần phục hưng lại không gian sống cổ xưa nên điểm nhấn của những căn phòng nghỉ nơi đây là đều được làm bằng tre và gỗ.
Tuy nhiên, để đáp ứng các tiêu chuẩn sống hiện đại, mỗi căn phòng đều được bài trí đầy đủ các tiện nghi. Nhưng hầu hết các vật dụng đều được tạo thành từ các vật liệu thân thiện với môi trường.
Với những căn phòng trông như những khu chòi mát mẻ, có view nhìn ra sông Cổ Cò thơ mộng, cùng những ngôi nhà gỗ mái ngói đất nung, mở cửa ra là hàng tre xanh, hồ sen, ao cá,… xung quanh văng vẳng tiếng chim hót. Khu sinh thái Rừng Hà Gia sẽ đưa bạn hòa mình vào quang cảnh miền quê truyền thống, đậm chất Việt xưa.
Đến với Rừng Hà Gia, điều đầu tiên mà bạn cảm nhận được chính là sự mát mẻ, dễ chịu và gần gũi, thân thiện với thiên nhiên. Đường dẫn vào bên trong khu sinh thái này là 2 hàng trúc, tre tầm vông tươi tốt, đang vươn mình phủ những mảng xanh kỳ ảo và tỏa bóng mát rượi...
Hiện, khu sinh thái này đang là địa điểm du lịch Hot nhất tại tỉnh Quảng Nam trong thời gian gần đây, nhất là trong dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới. 
Hãy đến với khu du lịch sinh thái Rừng Hà Gia, chắc chắn bạn sẽ có một không gian nhẹ nhàng, thư thái, hòa mình đồng điệu với thiên nhiên. Và đừng quên lưu giữ khoảnh khắc khi khoác lên mình bộ trang phục dân tộc bằng những bức ảnh thần sầu nhé!
Bạn đang đọc bài viết Có 1 Tây Bắc thu nhỏ ở khu du lịch sinh thái Rừng Hà Gia, Quảng Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.