Thứ sáu, 19/04/2024 22:12 (GMT+7)

Có ca nhiễm COVID-19, Quảng Ngãi thực hiện giãn cách xã hội

Bình An -  Thứ sáu, 07/05/2021 15:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có công văn hỏa tốc gửi các cơ quan, đơn vị yêu cầu áp dụng chỉ thị 15 trên toàn tỉnh sau khi có ca nhiễm COVID-19.

Ngày 7/5, ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký công văn gửi các cơ quan, đơn vị yêu cầu nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương xác định nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách.

Các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh đã ban hành về công tác phòng chống dịch COVID-19 để đảm bảo việc thực hiện “mục tiêu kép”.

Đặc biệt, kể từ 12 giờ ngày 7/5, toàn tỉnh Quảng Ngãi áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Cụ thể, Quảng Ngãi yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng; người dân hạn chế đến các địa phương khác.

Tạm dừng các hoạt động không thiết yếu như khu vui chơi, giải trí, karaoke, mát-xa, quán bar, game, internet, vũ trường, rạp chiếu phim, phòng tập thể thao.

Ngoài ra, các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung (trên 20 người) tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa thật sự cần thiết cũng phải tạm dừng. Đồng thời, khuyến khích hoạt động các môn thể thao ngoài trời, không tiếp xúc gần.

Nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được phục vụ tập trung dưới 20 người/địa điểm và đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m.

Bên cạnh đó, Quảng Ngãi khuyến khích người dân tổ chức đơn giản việc hiếu, hỷ, không tổ chức tập trung quá 20 người.

Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu cơ quan chức năng dừng tiếp nhận khách du lịch, người ngoại tỉnh và người nước ngoài đến đảo Lý Sơn trong thời gian này.

Bạn đang đọc bài viết Có ca nhiễm COVID-19, Quảng Ngãi thực hiện giãn cách xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...