Thứ sáu, 29/03/2024 21:33 (GMT+7)

Công An tỉnh Hà Nam: Chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Nam Thủy -  Thứ năm, 27/02/2020 15:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Công an tỉnh Hà Nam đã quán triệt nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên để triển khai nhiều kế hoạch phòng chống, khống chế dịch bệnh.

Trao đổi với PV Đại tá Nguyễn Văn Trung – Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam chia sẻ: Bên cạnh thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, và triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Nam về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Lực lượng Công an tỉnh đã và đang triển khai nhiều biện pháp quyết liệt chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh. Lãnh đạo công an tỉnh luôn xem đây là nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện, đúng với tinh thần chỉ đaọ của Thủ tướng “chống dịch như chống giặc”...

Để đảm bảo sức khỏe cho cán bộ chiến sỹ toàn lực lượng, Giám đốc Công an tỉnh cũng yêu cầu mỗi cán bộ chiến sỹ nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, tự giác có biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong đơn vị và gia đình.

Tạm thời trong thời gian có dịch, Giám đốc Công an tỉnh đồng ý cho cán bộ chiến sỹ, nhất là các lực lượng tiếp xúc trực tiếp với công dân, người nước ngoài được đeo khẩu trang, găng tay và các dụng cụ bảo hộ khi làm nhiệm vụ.

Công tác phun thuốc phòng dịch bệnh đã được thực hiện tại các trụ sở của công an đơn vị, địa phương trong toàn lực lượng.

Theo ghi nhận của Phóng viên, đến thời điểm hiện tại, tỉnh Hà Nam chưa phát hiện trường hợp bệnh nghi viêm phổi cấp do Covid-19 gây ra. Nhưng bằng sự chủ động cao nhất, Công an tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, trong đó giao trách nhiệm cụ thể cho từng cá nhân và tập thể.

“Chúng tôi yêu cầu: Bệnh xá phòng Hậu cần duy trì công tác thường trực y tế 24/24 giờ, để có thể tiếp nhận, xử lý các thông tin, tình hình liên quan đến dịch bệnh; cấp khẩu trang, thuốc, dung dịch rửa tay và cử cán bộ, chiến sỹ, tiến hành phun thuốc phòng dịch bệnh tại các trụ sở của công an các đơn vị, địa phương trong toàn lực lượng; tuyên truyền cho cán bộ chiến sỹ thấy rõ tác hại, hậu quả và nguy cơ bùng phát, lây lan dịch bệnh” – Thượng tá Bùi Đức Hạnh, Trưởng phòng Hậu cần, Công an tỉnh Hà Nam cho biết.

Nhiều đơn vị đã tổ chức thêm các bàn đặt bên ngoài để tư vấn, phát khẩu trang y tế miễn phí cho nhân dân đến liên hệ giải quyết các thủ tục hành chính.

Từ sự chỉ đạo của cấp trên, sự chủ động trong làm nhiệm vụ nên công an các đơn vị, địa phương đã triển khai thực hiện nghiêm túc, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để ứng phó kịp thời, hiệu quả nếu không may dịch Covid-19 xảy ra; phối hợp với các cấp, các ngành tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện khuyến nghị của Bộ Y tế.

Đồng thời, chỉ đạo lực lượng Cảnh sát khu vực, Công an xây dựng phong trào, Công an xã nắm chắc tình hình, đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở, nhất là chú trọng công tác quản lý công dân; tập trung rà soát, lên danh sách những người mang quốc tịch nước ngoài đến Việt Nam, người Việt Nam từ tâm dịch trở về từ khi khởi phát dịch bệnh Covid-19 hiện đang cư trú, hoạt động trên địa bàn.

Người dân và CBCS đến làm việc đều được tư vấn và được phát khẩu trang miễn phí để đeo.

Mặt khác, với các bộ phận giải quyết các thủ tục hành chính, tiếp công dân tại trụ sở làm việc như: Lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính; xuất, nhập cảnh… đã tổ chức thêm các bàn đặt bên ngoài để tư vấn, phát khẩu trang y tế miễn phí cho nhân dân đến liên hệ giải quyết các thủ tục hành chính...

Đơn cử như lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hà Nam, bên cạnh việc thực hiện tuần tra, kiểm soát và xử lý vị phạm đã kết hợp tuyên truyền cho người tham gia giao thông khi bị dừng xe; yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn sẽ sử dụng ống thổi một lần để người dân không lo lắng về nguy cơ lây nhiễm chéo Covid-19 khi bị thổi nồng độ.

Các ống thổi này đều đạt tiêu chuẩn theo kiểm định của Bộ Y tế, qua đó, vừa góp phần đảm bảo an toàn cho người dân vừa xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, giữ vững trật tự an toàn giao thông.

Mỗi cán bộ, chiến sĩ CSGT khi thực hiện nhiệm vụ đều sử dụng khẩu trang y tế, sử dụng cồn sát khuẩn sau khi thực hiện xong nhiệm vụ.

Thiếu tá Phạm Việt Hưng – Đội trưởng Đội CSGT, Công an Thành phố Phủ lý, Hà Nam chia sẻ, mỗi cán bộ, chiến sĩ khi thực hiện nhiệm vụ đều sử dụng khẩu trang y tế và sử dụng cồn sát khuẩn sau khi thực hiện xong nhiệm vụ.

Những ngày thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông giữa lúc Covid-19 diễn biến phức tạp, số lượng phương tiện tham gia giao thông cũng giảm đáng kể so với trước khi có dịch, song các cán bộ, chiến sĩ lực lượng cảnh sát giao thông chúng tôi đều thực hiện nghiêm các quy định của Công an tỉnh và các bước, quy trình phòng, chống dịch của Bộ Y tế.

Một điểm quan trọng khác là, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có thể diễn biến phức tạp, khiến người dân lo lắng khi mua các thiết bị y tế để phòng, chống dịch bệnh bị đẩy giá; lãnh đạo Công an tỉnh đã yêu cầu lực lượng cảnh sát kinh tế phối hợp với lực lượng quản lý thị trường tăng cường ra quân, nắm tình hình địa bàn, kiểm tra chặt chẽ các cơ sở kinh doanh vật tư y tế, kiên quyết xử lý những hành vi găm hàng, lợi dụng dịch bệnh để trục lợi bất chính...

Cùng với đó, Đoàn thanh niên, Chi Hội phụ nữ... các đơn vị trong Công an tỉnh còn phối hợp để tổ chức các buổi phát khẩu trang y tế miễn phí đến nhân dân, hay tư vấn đến họ cách tự bảo vệ mình...

Những việc làm tuy nhỏ, nhưng ý nghĩa lại lớn của các đơn vị trong toàn Lực lượng Công an tỉnh Hà Nam, để cùng cả nước phòng chống tốt nhất dịch Covid-19. Qua đó, nêu cao phẩm chất của người chiến sĩ công an nhân dân “Vì nước quên thân, Vì dân phục vụ”.

Các đơn vị trong Công an tỉnh còn phối hợp để tổ chức các buổi phát khẩu trang y tế miễn phí đến nhân dân, hay tư vấn đến họ cách tự bảo vệ mình.
Bạn đang đọc bài viết Công An tỉnh Hà Nam: Chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới