Thứ sáu, 29/03/2024 01:44 (GMT+7)

Công ty Cổ Phần Đất Xanh Bắc Miền Trung bị 'tố' lừa dối khách hàng?

Nguyễn Hiền -  Thứ năm, 15/08/2019 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù đã chồng đủ 100% tiền giá trị lô đất, nhưng đã hơn một năm trôi qua, Công ty Cổ Phần Đất Xanh Bắc Miền Trung vẫn chưa bàn giao giấy CNQSDĐ cho khách hàng.

Mới đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của khách hàng đăng ký mua đất ở Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung, có địa chỉ tại Lô A3, đường Hoàng Quốc Việt, TP.Huế về việc, dù đã chuyển đủ số tiền cọc để mua đất, nhưng đến nay phía chủ đầu tư vẫn chưa thể bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng.

Theo đó, vào tháng 8/2018, sau khi nhận được quảng cáo về dự án bất động sản Eco Lake tại phường Phú Bài, TX.Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên-Huế) của Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung, nên nhiều khách hàng đã đến đăng ký mua đất.

Cụ thể, tại buổi ra mắt dự án được tổ chức rầm rộ ở khách sạn Mường Thanh - Huế vào tháng 7/2018, với sự “chào hàng” 71 lô đất của dự án Eco Lake, nhiều người dân đã đặt cọc tiền cho Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung để sở hữu các lô đất ở đây.

Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung có địa chỉ tại Lô A3, đường Hoàng Quốc Việt, thành phố Huế.

Bà Trần Thị Thu Hằng (SN 1957), trú ở đường Xuân Diệu, TP. Huế cho biết, ngày ra mắt dự án ở khách sạn ấy, sau khi nghe nhân viên công ty này quảng bá về dự án, bà Hằng đã đặt cọc 800.000 đồng đăng ký mua lô đất LK3-03 của dự án. Ngày hôm sau, bà được nhân viên công ty dẫn khi thăm khu dự án.

“Thấy khu đất rộng rãi, phân ra nhiều lô cùng với hệ thống đường xá đã xây dựng nên tôi quyết định thêm tiền để mua. Số tiền tôi đã giao cho công ty là hơn 400 triệu đồng”, bà Hằng nói.

Theo lời bà Hằng, tiếp đó ngày 14/9/2018, bà Hằng cùng nhân viên công ty tiến hành các thủ tục công chứng giấy tờ liên quan. Sau đó, công ty này hứa khoảng tháng 10/2018, sẽ bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Không những bà Hằng, mà nhiều người dân khác cho hay, thời điểm đó, họ phải thực hiện yêu cầu muốn có giấy CNQSD đất từ công ty nên đã giao tiền 100%. “Tôi được biết thì 71 lô, mỗi lô khoảng 400 triệu đồng đều được người dân bàn giao 100% tiền cho công ty”, một người dân mua đất tại dự án này chia sẻ.

Bà Trần Thị Thu Hằng là một trong những khách hàng đăng ký mua đất chia sẻ với PV.

Tuy nhiên, điều đáng nói, sau nhiều lần hứa hẹn, đến thời điểm hiện tại, tức 1 năm trôi qua, dù đã nhận 100% tiền giá trị các lô đất ở dự án Eco Lake nhưng các khách hàng vẫn chưa được Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Được biết, vì bức xúc cùng hoài nghi về dấu hiệu lừa dối khách hàng, nên nhiều người đã viết đơn phản ánh vụ việc lên cơ quan chức năng.

Liên quan đến dự án Eco Lake, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đắc Tập - Phó Chủ tịch UBND Thị xã Hương Thủy cho biết, phía thị xã đã nắm về việc mua bán đất ở dự án nhưng chậm bàn giao sổ đỏ cho người dân. “Việc chưa phân lô và cấp sổ đỏ được là vì dự án này vướng vào khu quy hoạch cây xanh của Thủ tướng về định hướng phát triển mở rộng TP.Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

"Vấn đề này, UBND tỉnh cũng đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về kiểm tra, làm việc…”, ông Tập cho biết thêm.

Nhằm rộng đường dư luận, PV đã nhiều lần gọi điện liên hệ với ông Tống Phước Hoàng Hưng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung, tuy nhiên ông này không bắt máy.

Bạn đang đọc bài viết Công ty Cổ Phần Đất Xanh Bắc Miền Trung bị 'tố' lừa dối khách hàng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.