Thứ sáu, 19/04/2024 09:48 (GMT+7)

Công ty TNHH XNK Quốc tế Đại Hưng đăng ký hoạt động địa chỉ “ma”

Ngọc Hoa -  Thứ bảy, 29/06/2019 08:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND phường 15, quận Tân Bình cho biết, tại thời điểm xác minh, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Quốc tế Đại Hưng không treo bảng hiệu, không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký.

Vừa qua, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được rất nhiều phản ánh về việc sản phẩm mỹ phẩm, sản phẩm tiêu dùng mang nhãn hiệu Softskin; Lisse L’mour; Sasaki; DSChon;… có những dấu hiệu mập mờ về nguồn gốc xuất xứ, vi phạm quy định pháp luật trong việc kinh doanh.

Cụ thể, trên nhãn mác các sản phẩm mang nhãn hiệu Softskin, Lisse L’mour có ghi: Sản phẩm của Công ty TNHH XNK Quốc tế Đại Hưng, địa chỉ 161 Tân Sơn, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM. Ngoài ra, trên nhãn mác sản phẩm thương hiệu DSChon cũng thể hiện, sản phẩm phân phối bởi Công ty TNHH XNK Quốc tế Đại Hưng với địa chỉ như trên.

Trên bao bì, nhãn mác sản phẩm DSChon, Softskin,... đều thể hiện Công ty TNHH XNK Quốc tế Đại Hưng có địa chỉ tại 161 Tân Sơn, P.15, Q.Tân Bình.

Theo tìm hiểu của PV trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp thì Công ty Quốc tế Đại Hưng đăng ký tại địa chỉ: 161 Tân Sơn, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM và người đại diện pháp luật là bà Phạm Thị Viên. Tuy nhiên, khi PV đến địa chỉ trên thì hoàn toàn không có sự hoạt động của bất kỳ công ty nào.

Thậm chí, tại biên bản kiểm tra về lĩnh vực thương mại ngày 13/6/2019 của UBND phường 15, quận Tân Bình khẳng định: “Tại thời điểm xác minh, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Quốc tế Đại Hưng không treo bảng hiệu, không hoạt động tại địa chỉ 161 Tân Sơn, P.15, Q.Tân Bình – Hiện tại địa chỉ trên là hộ ngăn phòng cho thuê”.

UBND phường 15, quận Tân Bình xác nhận không có dấu hiệu hoạt động của Công ty TNHH XNK Quốc tế Đại Hưng tại địa chỉ đăng ký.

Tiếp tục tìm hiểu thêm, PV cũng đã đến trao đổi với Sở Y tế TP.HCM về hoạt động cũng như xuất xứ của các thương hiệu mỹ phẩm mà Công ty TNHH XNK Quốc tế Đại Hưng đang tung ra thị trường.

Đáng ngạc nhiên, tại văn bản số 3224/SYT-VP ngày 20/6/2019 trả lời Toà soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam, Sở Y tế TP.HCM cho biết: “Đối với sản phẩm mỹ phẩm Softskin, Lisse L’mour, kể từ ngày 01/11/2016, Sở Y tế thành phố chưa cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm và chưa cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm cho các Công ty TNHH XNK Quốc tế Đại Hưng (161 Tân Sơn, P.15, Q.Tân Bình)”.

Vậy, các sản phẩm tiêu dùng Sasaki, Dschon và mỹ phẩm Softskin, Lisse L’mour được sản xuất tại đâu? Chất lượng của sản phẩm có đảm bảo an toàn và được kiểm chứng như thế nào khi tới tay người tiêu dùng? Sức khoẻ của người tiêu dùng có đang bị chính những sản phẩm như thế này đe doạ?

Từ những thông tin trên, rõ ràng Công ty TNHH XNK Quốc tế Đại Hưng không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký với cơ quan chức năng cũng như địa chỉ ghi trên bao bì sản phẩm.

Qua điều tra, PV phát hiện các mặt hàng tiêu dùng thương hiệu Sasaki; Dschon như: nước giặt, nước xả, nước rửa chén, nuớc lau sàn, …; các sản phẩm mỹ phẩm mang nhãn hiệu mỹ phẩm Softskin, Lisse L’mour rất đa dạng, bao gồm từ kem mụn, kem nám, xịt khoáng, sửa rửa mặt, sữa tắm đang được trưng bán và phân phối ra thị trường từ Công ty Caster City Việt Nam và Công ty Cổ phần Dream Mart.

Siêu thị Dream Mart hiện đang trưung bày các sản phẩm được xem là của Công ty TNHH XNK Quốc tế Đại Hưng.

Đáng chú ý, hai Công ty Caster City Việt Nam và Công ty Cổ phần Dream Mart do ông Hoàng Ngọc Thạch là người đại diện pháp luật. Trong khi trước đó, theo tìm hiểu của PV, ông Hoàng Ngọc Thạch từng là lãnh đạo của Công ty CP sản xuất và thương mại Đại Hưng 668 hay còn có tên gọi khác là Công ty TNHH tầm nhìn Đại Hưng (Công ty Đại Hưng).

Thế nhưng, ngày 11/8/2015, tại quyết định xử phạt số 0169455/QĐ-XPVPHC của Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, Công ty Đại Hưng đã có hành vi tổ chức bán hàng đa cấp khi chưa có Giấy phép chứng nhận bán hàng đa cấp do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp với số tiền lên đến 80 triệu đồng.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc trên.

Bạn đang đọc bài viết Công ty TNHH XNK Quốc tế Đại Hưng đăng ký hoạt động địa chỉ “ma”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?