Thứ tư, 24/04/2024 19:23 (GMT+7)

Cụ bà lượm ve chai: “Tôi sẽ cống hiến đến hơi thở cuối cùng”

MTĐT -  Thứ tư, 24/10/2018 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

74 tuổi, bà Trần Thị Chích (Tân Sơn, Ninh Thuận) vẫn hàng ngày mải miết đạp xe đi khắp các ngõ xóm ở Tân Sơn thu gom những thứ đồ người ta bỏ đi, bán lấy tiền giúp đỡ mọi người…

Về đến Tân Sơn, hỏi thăm bà Trần Thị Chích, từ người già đến trẻ nhỏ, không ai là không biết đến bà. Với chiếc xe đạp cũ, hàng ngày, bà lão sinh năm 1944 ấy vẫn kiên trì đi khắp mọi nẻo đường thu gom phế liệu.

Bà Trần Thị Chích. Ảnh VTV3. 

Là một cán bộ đã về hưu, cuộc sống chẳng thiếu thốn về vật chất, thế nhưng với mong muốn giúp những đứa trẻ vùng quê nghèo lam lũ nhưng hiếu học được đến trường và thay đổi cuộc sống, bà Chích vẫn không quản ngại vất vả, hàng ngày đi thu gom chai nhựa, phế liệu đem bán lấy tiền bỏ vào con heo đất. Mỗi năm bà phát 6 suất tiền mặt trị giá 500.000 đồng/suất cho các cháu con nhà nghèo. Riêng năm 2018, bà trao được 7 suất tiền.

Gặp chúng tôi, bà vui vẻ nói: “Nhiều người bảo tôi là có đồng lương rồi thì nghỉ chứ làm gì đi lượm ve chai cho khổ cực, nhưng mà tôi nghĩ là mình làm cái gì có ích cho xã hội thì cố gắng làm. Tại vì hồi đó kết nạp Đảng, tôi hứa là tôi phấn đấu cho đến hơi thở cuối cùng thì bây giờ mình cứ phấn đấu đến khi nào hết hơi thì thôi”.

Bà Chích cho biết, ve chai giá rất rẻ, mỗi ngày chỉ bán được khoảng 15-20.000 đồng là cao. Thế nhưng, nhờ số tiền ấy, bà đã giúp cho nhiều đứa trẻ con nhà nghèo, hoàn cảnh khó khăn được đi học, đến nay đã có 2 em học lên đại học.

Bà Chích cùng chiếc xe đạp cũ rong ruổi khắp mọi nẻo đường thu gom phế liệu. Ảnh chụp màn hình VTV3. 

Không chỉ vậy, bà Chích còn đem lòng yêu thương những người già neo đơn trong khu phố. Chẳng quản ngại nắng nôi, mưa gió, cứ khi nào đi được là bà lại đến với họ, đem theo nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống thường ngày, đến thăm hỏi, trò chuyện để cuộc đời thêm đẹp hơn nhờ sự lan tỏa từ tình người ấm áp. Với bà, có đồng lương hưu tự trang trải cuộc sống, lo cho con, cho cháu và cống hiến sức lực còn lại cho xã hội là niềm vui tuổi già, là niềm hạnh phúc xen lẫn tự hào.

Nguồn: VTV3

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Cụ bà lượm ve chai: “Tôi sẽ cống hiến đến hơi thở cuối cùng”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.