Thứ bảy, 20/04/2024 06:24 (GMT+7)

Cửa hàng Trandy 54 Phạm Ngọc Thạch bị xử phạt vì kinh doanh hàng giả

Nhóm PV -  Thứ hai, 18/11/2019 14:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cửa hàng Trandy (54 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội) vừa bị Đội quản lý thị trường số 4 (Hà Nội) xử phạt vì hành vi kinh doanh hàng giả.

Chiều 18/11, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 4 khẳng định vừa ra quyết định xử phạt cửa hàng Trandy (địa chỉ số 54 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội) về hành vi kinh doanh hàng giả.

Trước đó, theo văn bản của Công an TP Hà Nội gửi Môi trường và Đô thị Việt Nam, sau khi nhận được phản ánh của báo chí, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu phối hợp với Công an quận Đống Đa xác minh về cửa hàng Trandy.

Cửa hàng Trandy 54 Phạm Ngọc Thạch kinh doanh hàng giả. Ảnh: Internet.

Ngày 22/10/2019, Đội QLTT số 4 – Cục Quản lý thị trường Hà Nội tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh thời trang Trandy. Qua kiểm tra, Đội QLTT số 4 phát hiện và thu giữ 18 chiếc  áo phông cộc tay mang nhãn hiệu GUCCI, 15 chân váy mang nhãn hiệu Chanel, có dấu hiệu là hàng giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ. Tổng giá trị hàng hóa khoảng 5 triệu đồng.

Được biết các hãng thời trang chính hãng cũng đã có văn bản gửi Đội QLTT số 4 khẳng định hàng mà Đội QLTT thu giữ tại cửa hàng Trandy không phải hàng chính hãng.

Theo Đội Quản lý thị trường số 4, chủ cửa hàng là Đỗ Hồng Hải Đăng, sinh năm 1995, quê quán Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội.

Trước đó, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam liên tục nhận được thông tin phản ánh về shop Trandy (số 54 Phạm Ngọc Thạch, Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội) kinh doanh hàng nhái. Việc kinh doanh này đã diễn ra thời gian khá lâu tại đây nhưng chưa được các cơ quan chức năng xử lý dứt điểm.

Thậm chí, việc kinh doanh hàng hóa được cho hàng nhái các thương hiệu lớn công khai đến nỗi, nhân viên của shop này còn thường xuyên livestream trên trang page facebook có tên Trandy có hơn 400.000 người theo dõi.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý ở đây, không phải mẫu mã quần áo, mà đó chính là những chiếc tem mác trên mỗi sản phẩm đều của các hãng thời trang nổi tiếng như Burberry, Adidas, Gucci, Chanel… Đây là những thương hiệu thời trang lớn trên thế giới có giá bán tương đối đắt đỏ nhưng tại shop Trandy, khi được hỏi, nhân viên tại đây cho biết chỉ dao động từ 300 – 500 ngàn đồng. Thậm chí, có lúc chủ cửa hàng còn khuyến mại chỉ còn hơn 150.000 đồng một sản phẩm mang thương hiệu...Dior.

Được biết, ngày 24/10, Đội Quản lý thị trường số 4 đã vào cuộc kiểm tra tuy nhiên tối này 25/10, trên trang fanpage Trandy của shop Trandy (địa chỉ số 54 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội) vẫn livestream bán hàng nghi là nhái.

Cửa hàng Trandy bị xử phạt vì kinh doanh hàng giả.

Theo đó, hai nhân viên nữ liên tục quảng cáo hạ giá các sản phẩm trong đó có các sản phẩm mang nhãn hiệu Moschino, Zara, Burberry, Dior… Trong đó, có sản phẩm (áo phông) mang nhãn hiệu Moschino chỉ có giá 90.000 đồng, chân váy nhung Dior giá 280.000 đồng giảm xuống 160.000 đồng…

“Mọi người biết làm sao mà hàng em đang phải cất đi không. Tại vì không dám bày ra bởi đợt này quản lý thị trường nó làm rất là căng, cuối năm ý, nên là em không dám bày”, một nữ nhân viên livestream thản nhiên nói trên video. Vậy, nếu không bán hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ thì tại sao cửa hàng này phải “giấu” quần áo, không dám bày ra ngoài?

Chiều 11/11/2019 , làm việc với Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh yêu cầu Tổng cục QLTT cần đổi mới cách thức, phương thức QLTT, tập trung đánh vào những tổ chức đã thành hệ thống, chọn những khâu cơ bản trong hệ thống để đánh thẳng.

Để làm được điều đó theo Bộ trưởng cần có kế hoạch tổng thể làm việc với từng đơn vị chức năng trong Ban 389, chia sẻ dữ liệu thông tin với các đơn vị như Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Hải quan hay Tổng cục Thuế.

Đối với công chức tại cơ sở, nếu không nắm được địa bàn thì sẵn sàng giải tán các đội tại cơ sở, lập thành các đội cơ động, chịu sự chỉ đạo trực tiếp từ Tổng cục để thực hiện các nhiệm vụ được giao. “Chúng ta phải tổ chức các đoàn làm việc tại địa phương; Xây dựng các đề án trực tiếp gắn với các địa bàn cụ thể” - Bộ trưởng Trần Tuấn Anh yêu cầu.

Bạn đang đọc bài viết Cửa hàng Trandy 54 Phạm Ngọc Thạch bị xử phạt vì kinh doanh hàng giả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...