Thứ sáu, 29/03/2024 18:35 (GMT+7)

Đà Nẵng: 35 học sinh tiểu học nhập viện nghi ngộ độc do đất nặn slam

Bình An -  Thứ sáu, 16/04/2021 19:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi chơi đất nặn slam được bán trước cổng trường Tiểu học Hòa Khương 1 (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), 35 em học sinh đã phải nhập viện cấp cứu do bị ngộ độc khí.

Chiều 16/4, ông Trần Nguyễn Minh Thành - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, tính đến chiều nay đã có tổng cộng 35 em học sinh của trường Tiểu học Hòa Khương 1 (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) ngộ độc được đưa đến các bệnh viện trên địa bàn thành phố cấp cứu.

Trong số 35 học sinh cấp cứu, có 14 học sinh được xuất viện, 15 học sinh được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Vang, 5 học sinh điều trị tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi. Hiện, tình trạng sức khỏe đã ổn định, kiểm tra phổi và thần kinh không có ảnh hưởng gì.

Trước đó, khoảng 8h15 sáng nay, sau khi mua đất nặn slam được bán tại các hàng quán trước cổng trường để chơi, hàng chục học sinh trường Tiểu học Hòa Khương 1 (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) bất ngờ phải nhập viện cấp cứu với triệu chứng chủ yếu là tức ngực, khó thở, buồn nôn, nhức đầu.

Bác sĩ Trần Sỹ - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Vang cho biết, các cháu là học sinh lớp 3, 4, 5. Nguyên nhân được xác định là ngộ độc khí, nhưng khí gì thì phải chờ kết quả.

"Có 6 em có triệu chứng nặng hơn đã chuyển sang bệnh viện Phụ sản - Nhi, trong đó có 1 em bị bệnh tim, 5 em khó thở nhiều”, c sĩ Sỹ nói.

Ông Trần Nguyễn Minh Thành - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết thêm, chiều nay, Trường Tiểu học Hòa Khương 1 đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học để cán bộ y tế tiếp tục kiểm tra, xử lý.

"Sở GD-ĐT đã cử cán bộ có mặt tại trường để phối hợp với lực lượng công an và y tế để hỗ trợ đảm bảo sức khỏe cho các học sinh. Món đồ chơi nhiều nguy cơ độc hại này đã được Sở liên tục cảnh báo, các trường cũng đã có thông tin đến phụ huynh, học sinh khuyến cáo nhiều, cảnh báo nhiều lần rồi.

Tuy nhiên, với vụ việc lần này, quan điểm của Sở vẫn cứ liên quan đến học sinh là có trách nhiệm của Sở. Chúng tôi đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xử lý vụ việc", Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng thông tin.

Đại diện Công an huyện Hòa Vang cho biết, ngay khi nhận được thông tin, đã cử lực lượng đến hiện trường, thu thập mẫu vật chứng là đồ chơi của các em học sinh. Bước đầu qua quan sát, xem xét, đồ chơi là loại bột, giống như đất nặn và công an lấy mẫu vật đưa đi kiểm tra, xác định là chất gì, độc hại thế nào để có bước xử lý tiếp theo.

Được biết, đất nặn slam là một loại vật liệu tổng hợp có độ mềm và dẻo, thường dùng để nặn các đồ vật. Gần đây loại đất nặn này được bán nhiều ở các cổng trường tiểu học.

Cũng trong chiều nay, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn trước cổng trường học. Trong đó, yêu cầu Sở Công Thương, Cục quản lý thị trường TP phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra xử lý đối với các tổ chức cá nhân doanh mặt hàng đồ chơi trẻ em, đồ chơi thông minh, tích hợp nhiều chức năng, đồ chơi trẻ em độc hại, kích động bạo lực.. nhập lậu.

Đặc biệt, kiểm tra các mặt hàng thường được các hàng quán bán cho học sinh trước cổng trường. Đồng thời, yêu cầu Sở Y tế, Ban Quản lý an toàn thực phẩm thành phố kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm đối với các hàng, quán trước cổng trường học.

Cùng với đó, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp khuyến cáo phụ huynh khi lựa chọn đồ chơi cho trẻ nên mua ở các địa chỉ có uy tín, hàng hóa phải có tem nhãn rõ ràng, có công bố hợp chuẩn. Hạn chế học sinh tiểu học mang tiền đến trường; không giao xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện cho con em khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép điều khiển phương tiện theo quy định. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: 35 học sinh tiểu học nhập viện nghi ngộ độc do đất nặn slam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới