Thứ sáu, 29/03/2024 19:14 (GMT+7)

Đà Nẵng chỉ đạo làm rõ vụ PV bị hành hung khi đang tác nghiệp

Nam Hà -  Thứ ba, 26/03/2019 13:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 26/3, UBND TP Đà Nẵng, vừa có công văn yêu cầu Công an TP, phối hợp với quận Thanh Khê và đơn vị liên quan, khẩn trương xác minh vụ việc 1 phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp.

Tối 25/3, thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cũng cho biết đã nghe thông tin phản ánh vụ việc và đã chỉ đạo cho công an quận Thanh Khê khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Trước đó, khoảng 14h chiều 25/3, anh Trần Văn Quyên (bút danh Vĩnh Quyên - phóng viên tập sự của báo Người Lao Động), cùng với 2 đồng nghiệp khác đến tác nghiệp tại hiện trường vụ tai nạn giao thông trước số nhà 555 Nguyễn Tất Thành (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Khi phóng viên Vĩnh Quyên đang chụp hình hiện trường thì xuất hiện một nhóm khoảng 5 người xăm trổ, nói giọng Bắc. Khi thấy phóng viên ghi hình, bất ngờ nhóm người này bao vây phóng viên Vĩnh Quyên, yêu cầu xóa hình ảnh và túm cổ áo hành hung phóng viên.

Điều đáng nói, mặc dù có cả lực lượng công an đến hiện trường, đã can ngăn nhưng nhóm người trên vẫn không dừng lại mà tiếp tục lột nón bảo hiểm của phóng viên Vĩnh Quyên, rồi kéo vào một quán nhậu nằm sát hiện trường và bất ngờ đánh vào mặt phóng viên Vĩnh Quyên, rồi yêu cầu xóa hết hình ảnh mới cho phóng viên "thoát thân".

Hiện trường vụ tai nạn.

Sau khi rời khỏi hiện trường, phóng viên Vĩnh Quyên cho biết anh bị choáng, trầy xước khắp người. Ngay sau đó, PV này đã đến cơ quan công an để trình báo vụ việc.

Ông Đặng Hoàng Dũng - Trưởng đại diện Văn phòng báo Người Lao Động tại miền Trung cho biết, văn phòng đã tiếp nhận sự việc và đang làm đơn gửi lên Sở Thông tin và Truyền thông cùng các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc, bảo vệ quyền lợi cho phóng viên.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng chỉ đạo làm rõ vụ PV bị hành hung khi đang tác nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới