Thứ năm, 28/03/2024 20:16 (GMT+7)

Đà Nẵng cho người dân tắm biển và hàng quán phục vụ tại chỗ trở lại

Nguyễn Thúy -  Thứ ba, 08/06/2021 20:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kể từ 0h ngày 9/6, Đà Nẵng cho phép một số hoạt động, dịch vụ đã tạm dừng trước đây được hoạt động trở lại, nhưng phải tuân thủ các quy định dưới đây.

Theo đó, tính đến hôm nay, Đà Nẵng đã trải qua 21 ngày không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, chiều tối 8/6, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thành phố đã họp bàn các biện pháp phòng chống dịch, xem xét cho phép một số dịch vụ thiết yếu hoạt động trở lại.

Theo đó, Đà Nẵng đề nghị người dân tiếp tục hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết, thực hiện nghiêm, đầy đủ quy định 5K và giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 1 mét khi tiếp xúc.

Kể từ 0 giờ ngày 9/6, Đà Nẵng cho các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống được bán phục vụ tại chỗ. Tuy nhiên, thời gian mở cửa không quá 21 giờ và phục vụ tối đa không quá 50% công suất.

Từ ngày 9/6, Đà Nẵng cho phép người dân được tắm biển trở lại nhưng phải theo các khung giờ quy định.

Ngoài ra, yêu cầu các cơ sở kinh doanh phải ký cam kết phòng dịch và phải tuân thủ nghiêm quy định 5K. Đồng thời, phải khai báo y tế thường xuyên.

Đối với nhà hàng đủ điều kiện phải có máy quét QR-Code, người bán nhà hàng phải thường xuyên mở bluezone, thường xuyên đeo khẩu trang, bố trí sẵn nước khử khuẩn để rửa tay. Chủ nhà hàng, quán ăn bố trí khu vực và yêu cầu khách hàng rửa tay với xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn tay trước, sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh. Tiến hành vệ sinh, khử khuẩn bề mặt bàn, ghế ngồi ngay sau khi mỗi lượt khách rời đi. Đo thân nhiệt của khách hàng trước khi vào nhà hàng, quán ăn. Khuyến khích chủ nhà hàng có điều kiện lắp vách ngăn chống giọt bắn khi khách hàng ăn, uống.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố cũng thống nhất cho mở lại hoạt động cắt tóc, với các điều kiện phải tuân thủ quy định 5K. Tuy nhiên, chỉ được thực hiện hoạt động hớt tóc, kỹ thuật làm đẹp tóc, chăm sóc tóc. Nghiêm cấm hoạt động massage, thẩm mỹ, spa, chăm sóc da, chăm sóc sắc đẹp.

Đặc biệt, Đà Nẵng cũng cho người dân được tắm biển trở lại trong khoảng thời gian từ 4h30 đến không quá 7h30 và 16h30 đến không quá 18h30. Tuy nhiên, chỉ tắm biển tại các khu vực được phép theo quy định và rời đi ngay sau khi tắm biển, nghiêm cấm tập trung đông người vui chơi, chơi thể thao, ăn uống, bán hàng rong... tại bãi biển.

Chưa cho phép dịch vụ tắm nước ngọt và các dịch vụ khác tại bãi biển và các khu vực công viên, vỉa hè ven biển (trừ dịch vụ trông, giữ xe, đồ đạc của khách theo quy định).

Một số hoạt động thể thao không tiếp xúc trực tiếp như cầu lông, tennis, golf, bóng bàn được hoạt động trở lại.

Đà Nẵng cũng yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra, rà soát, xử lý nghiêm nếu các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định phòng dịch, nhất là đối với các hoạt động được cho phép mở lại trong ngày mai.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng cho người dân tắm biển và hàng quán phục vụ tại chỗ trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.