Thứ sáu, 29/03/2024 02:22 (GMT+7)

Đà Nẵng cho tắm biển trở lại kể từ 4h30 sáng 10/7

Nguyễn Thúy -  Thứ sáu, 09/07/2021 19:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 9/7, ông Lê Quang Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, từ 4h30 sáng 10/7, người dân thành phố sẽ được tắm biển và vui chơi thể thao ngoài trời trở lại kể từ 4h30 sáng 10/7.

Theo đó, thời gian tắm biển tiếp tục được phân chia buổi sáng từ 4h30 đến không quá 8h và buổi chiều từ 16h30 đến không quá 19h.

Tuy nhiên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng yêu cầu người dân chỉ tắm tại các khu vực được cho phép và không được tập trung đông người trên bãi biển.

Đồng thời, cấm tụ tập vui chơi, chơi thể thao, ăn, uống, bán hàng rong... tại bãi biển; giữ khoảng cách ít nhất 1 mét với người khác; đeo khẩu trang trước và ngay sau khi tắm biển xong.

Đà Nẵng cũng chưa cho phép người dân tắm nước ngọt cũng như sử dụng các dịch vụ khác tại bãi biển và khu vực các công viên, vỉa hè ven biển (trừ dịch vụ trông, giữ xe, đồ đạc của khách).

Người dân tắm biển Mỹ Khê, Đà Nẵng.

Được biết, quyết định nới lỏng cho dân tắm biển vàvui chơi thể thao ngoài trời trở lại được lãnh đạo Đà Nẵng đưa ra sau khi dịch bệnh cơ bản được khống chế, nhiều ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Trong hôm nay (9/7), thành phố ghi nhận một ca dương tính mới là F1 đã cách ly từ ngày 27/6.

Đây là lần thứ 2 Đà Nẵng cho người dân tắm biển trở lại, trong đợt dịch từ 27/4 đến nay. Trước đó, cấm biển lần đầu từ ngày 4/5, sau đó mở lại ngày 9/6; đến ngày 19/6, thành phố này thông báo cấm biển lần 2 khi phát hiện chuỗi lây nhiễm mới liên quan nam bảo vệ công ty nhựa Duy Tân (đến nay có 92 ca Covid-19 có liên quan bệnh nhân này).

Ngoài ra, Đà Nẵng cũng cho các hoạt động thể dục, thể thao trong nhà và ngoài trời (trừ hoạt động thể dục, thể thao tại phòng tập gym, yoga, bida), được hoạt động lại với các điều kiện và biện pháp đảm bảo phòng chống dịch. Đồng thời, bắt buộc phải khai báo y tế hàng ngày và thường xuyên mở ứng dụng Bluezone, Bluetooth trên máy điện thoại Smartphone (nếu có). Đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét khi giải lao. Rời sân chơi, sân tập về nơi cư trú ngay, không được tập trung đông người và tổ chức ăn, uống tại sân tập, sân chơi thể thao.

Hiện, các hoạt động còn cấm ở Đà Nẵng là kinh doanh, buôn bán ăn uống tại chỗ (chỉ được bán mang về); các lễ hội văn hóa, tín ngưỡng, thờ tự; dạy học tại trường mầm non, nhóm trẻ; dịch vụ không thiết yếu như vũ trường, karaoke, massage; khu phố đi bộ; chợ đêm,...

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng cho tắm biển trở lại kể từ 4h30 sáng 10/7. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.