Thứ sáu, 29/03/2024 14:52 (GMT+7)

Đà Nẵng chưa thu phí cách ly người đến từ Hà Nội, TP.HCM

Tâm An -  Thứ năm, 09/04/2020 07:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Căn cứ tình hình thực tế hiện nay, TP Đà Nẵng quyết định chưa thu phí cách ly tập trung những người đến từ Hà Nội và TP.HCM.

Chiều 8/4, UBND TP Đà Nẵng vừa có Công văn 69/BCĐ-SYT về việc triển khai Thông báo số 146 của Văn phòng Chính phủ về một số nội dung liên quan phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, căn cứ tình hình thực tế và chỉ đạo mới đây của Thủ tướng trong thông báo số 146, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng đề nghị Bộ Chỉ huy quân sự TP tiếp tục sử dụng nguồn kinh phí của đơn vị và các nguồn hợp pháp để phục vụ ăn uống, sinh hoạt đảm bảo sức khỏe cho người cách ly.

Bên trong khu cách ly tập trung tại Đà Nẵng.

Được biết, thời gian qua Đà Nẵng đã thực hiện cách ly tập trung các trường hợp về từ Hà Nội, TP.HCM từ ngày 5/4 nhưng chưa thu tiền.

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Y tế có phương án để cách ly y tế theo quy định đối với các y bác sỹ và nhân viên liên quan sau khi tham gia điều trị các ca bệnh dương tính với Covid-19.

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan thực hiện rà soát, cách ly tập trung và giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú, cư trú…UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, kiểm soát xử lý các trường hợp ra khỏi nơi cư trú không thật sự cần thiết, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên; yêu cầu tất cả mọi người khi ra ngoài phải đeo khẩu trang.

Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với các đơn vị và địa phương khẩn trương lập danh sách các đối tượng thuộc diện hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo hướng dẫn của TƯ và chỉ đạo của thành phố.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng chưa thu phí cách ly người đến từ Hà Nội, TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.