Thứ ba, 16/04/2024 19:10 (GMT+7)

Đà Nẵng: Cuộc sống người dân đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt

Bình Dương -  Chủ nhật, 09/09/2018 16:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn một tuần nay, người dân khu vực nội thành thành phố Đà Nẵng bức xúc trước tình trạng nước sinh hoạt liên tục bị gián đoạn. Cuộc sống của người dân bị đảo lộn do đột ngột thiếu nước.

Hiện nay trên địa bàn TP Đà Nẵng, tại nhiều khu dân cư, nhà trọ, người phải thức đêm trữ nước sinh hoạt. Do áp lực nước quá yếu, không thể bơm lên bình để sử dụng, người dân phải dùng xô, bình để trữ nước dùng.

Anh Thanh (trú phường Hòa Thuận Tây, Q. Hải Châu) cho biết: “Thời gian gần đây nước yếu lắm. Sáng sớm bơm lên bể thì mới có nước dùng. Nhưng đến tầm 17h chiều là khỏi bớm luôn vì nước yếu, không lên được bể”.

Người dân dùng các vật dụng để chứa nước sử dụng trong ngày, hứng nước cũng phải canh giờ.

Không chỉ riêng khu vực quận Hải Châu mà nhiều khu vực khác trên địa bàn TP Đà Nẵng cũng cùng chung cảnh ngộ. 

Nước thủy cục chẩy nhỏ giọt, nhiều lúc bị gián đoạn khiến đời sống của người dân bị đảo lộn.

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề trên, PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử đã có cuộc trao đổi với ông Hồ Minh Nam – Phó tổng Giám đốc Công ty CP cấp nước Đà Nẵng (DAWACO). Khi phóng viên nói về việc người dân khu vực quận Hải Châu phản ánh về áp lực nước yếu, có lúc bị gián đoạn không có nước thì ông Nam khẳng định: “Khu vực nội thành Đà Nẵng, nhất là quận Hải Châu không thể thiếu nước được”.

“Công ty cấp nước chỉ cấp đến đồng hồ trong phạm vi, còn chuyện đưa lên tầng bao nhiêu thì khách hàng phải có giải pháp đưa lên. Tôi khẳng định khu vực quận Hải Châu không thể yếu nước và không có nước được", vị này nói. 

Ông Nam nói rằng thời gian gần đây công ty đã sửa đường ống tại một số khu vực như Nguyễn Tri Phương, Lê Thanh Nghị… và đã thông báo cắt nước tạm thời để sửa chữa. Bởi vừa qua là ngày lễ nên vấn đề sử dụng nước tăng đột biến, nó cũng làm giảm áp lực nước trong ngày.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Cuộc sống người dân đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.