Thứ bảy, 20/04/2024 10:04 (GMT+7)

Đà Nẵng dự kiến cho dân tắm biển, nhà hàng mở cửa trở lại từ 11/9

Bình An -  Thứ năm, 10/09/2020 07:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đà Nẵng dự kiến từ ngày 11/9 sẽ cho người dân tắm biển lại và các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống được phục vụ tại chỗ nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng dịch.

Chiều tối 9/9, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng vừa họp bàn các biện pháp phòng chống dịch và xem xét nới lỏng giãn cách xã hội.

Theo báo cáo của Sở Y tế Đà Nẵng, hiện thành phố đã tháo dỡ cách ly y tế tất cả các khu vực dân cư có người nhiễm Covid-19. Kết quả xét nghiệm diện rộng cho đại diện hộ gia đình gần 72.500 người đều âm tính với SARS-CoV-2.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, đến nay, Đà Nẵng đã trải qua 13 ngày liên tiếp không có ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng.

Đà Nẵng dự kiến sẽ cho người dân tắm biển trở lại từ ngày 11/9.

Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, để sống chung với dịch, thành phố cần bố trí cố định một số khu cách ly tập trung để sẵn sàng cách ly các trường hợp F1 khi có ca nhiễm nCoV mới.

Theo kế hoạch, dự kiến từ 0 giờ ngày 11/9, Đà Nẵng sẽ cho người dân tắm biển trở lại, nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống được phục vụ tại chỗ nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.

Đồng thời, dự kiến các hoạt động tập trung đông người được phép tăng lên nhưng không quá 30 người.

Đặc biệt, dự kiến bắt đầu từ 14/9, Đà Nẵng sẽ cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 đi học trở lại; học sinh tiểu học, mầm non, trung tâm ngoại ngữ tạm dừng thêm 1 tuần nữa mới hoạt động lại. Còn các trung tâm dạy nghề, hướng nghiệp được chủ động quyết định.

Tuy nhiên, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng yêu cầu các địa phương không chủ quan lơ là, chú ý đeo khẩu trang, khử khuẩn tại nơi công cộng.

Đồng thời, thành phố cũng sẽ giữ lại khu ký túc xá sinh viên phía Tây, một đơn vị quân đội thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự Đà Nẵng và khu ký túc xá công nhân Khu Công nghiệp Hòa Cầm để tiếp nhận người cách ly khi có ca mắc mới trong cộng đồng.

Ngoài ra, các hoạt động thể thao trong nhà, bể bơi trong nhà và các hoạt động không thiết yếu như bar, karaoke, vũ trường, trò chơi điện tử tiếp tục tạm dừng hoạt động.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng dự kiến cho dân tắm biển, nhà hàng mở cửa trở lại từ 11/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ