Thứ sáu, 19/04/2024 11:03 (GMT+7)

Đà Nẵng: Khởi tố vụ nữ cán bộ tuồn 22 sổ đỏ cho 'đại gia' BĐS cầm cố

An Nhiên -  Chủ nhật, 30/08/2020 12:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, sau khi 22 sổ đỏ của người dân bị nữ cán bộ nhà đất cho bạn mượn để "cầm cố".

Ngày 30/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", liên quan đến vụ việc 22 sổ đỏ “biến mất".

Quyết định khởi tố là bước đầu trong quá trình tố tụng liên quan đến việc bà Dương Thị Ngọc Anh (41 tuổi), chuyên viên Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà, tự ý mang 22 sổ đỏ của người dân cho bạn là "đại gia" bất động sản mượn để cầm cố.

Cơ quan CSĐT cũng đã gửi văn bản, thông báo đến các cá nhân, đơn vị giải quyết các thủ tục, sự việc có liên quan đến vụ án và bà Đào Thị Như Lệ (41 tuổi, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng), người nhận số sổ đỏ từ bà Anh.

"Đại gia" BĐS Đào Thị Như Lệ.

Trong đó, các ngân hàng được đề nghị dừng giao dịch, giải quyết các khoản vay của bà Lệ và của 3 doanh nghiệp bước đầu được xác định có liên quan. Cụ thể, cơ quan chức năng đề nghị các đơn vị tạm dừng giao dịch, giải quyết các khoản vay của 3 doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH Đào Thiên Thanh (số 864 An Dương Vương, P.13, Q.6, TP.HCM và chi nhánh tại Đà Nẵng (Lô A-77A đường 30 tháng 4, P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu, Đà Nẵng); Công ty TNHH Vườn Cọ Vàng (lô 14 Võ Nguyên Giáp, P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà và Công ty TNHH Đà Nẵng Không Gian Sáng Tạo (16 Phú Lộc 14, P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Liên quan đến 22 cuốn sổ đỏ đã bị bà Ngọc Anh tuồn ra bên ngoài, Sở Tài nguyên & Môi trường TP Đà Nẵng xác nhận hiện đã thu hồi lại được 21/22 cuốn sổ đỏ bị mất.

Trước đó, như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa tin, chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tại quận Sơn Trà, rà soát định kỳ hồ sơ quá hạn giải quyết các loại thủ tục hành chính về đất đai đã tiếp nhận thì phát hiện nhiều sổ đỏ của người dân đã "không cánh mà bay".

Văn bản thông báo về vụ việc của Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ quận Sơn Trà.

Theo điều tra ban đầu, bà Dương Thị Ngọc Anh (41 tuổi, chuyên viên Chi nhánh Sơn Trà) được giao kiểm tra, lập phiếu chuyển thông tin hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính và scan hồ sơ chuyển cơ quan thuế sau khi nhận từ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Do bà Anh có mối quan hệ làm ăn trong lĩnh vực nhà cửa, bất động sản, cho vay mượn tiền, huy động vốn với nhiều đối tác, bạn bè. Quá trình làm ăn, bà Anh đã tự ý cho bà Lệ mượn 22 sổ đỏ của công dân để người này chứng minh hồ sơ năng lực kinh doanh.

Ngay sau đó, Văn phòng ĐKĐĐ quận Sơn Trà đã đình chỉ công tác đối với bà Anh và chuyển hồ sơ đến Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng điều tra vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Khởi tố vụ nữ cán bộ tuồn 22 sổ đỏ cho 'đại gia' BĐS cầm cố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?