Thứ tư, 24/04/2024 17:43 (GMT+7)

Đà Nẵng khuyến cáo người dân không đổ xô đi mua hàng thực phẩm

Quang Huy -  Thứ bảy, 31/07/2021 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước việc người dân đổ xô đi mua thực phẩm trước khi Đà Nẵng siết chặt biện pháp chống dịch, các siêu thị và ngành công thương khẳng định không thiếu hàng hóa phục vụ bà con.

Ngày 31/7, Sở Công Thương Đà Nẵng đã có công văn gửi các UBND các quận, huyện và các Trung tâm thương mại, siêu thị, doanh nghiệp cung ứng hàng hóa thiết yêu trên địa bàn thành phố.

Theo đó, thực hiện chủ trương của thành phố về việc thực hiện các biện pháp mạnh hơn, cao hơn các biện pháp phòng, chống dịch theo nội dung Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ nhằm hạn chế người, phương tiện đi lại và một số hoạt động trong thời gian nhất định bắt đầu thực hiện từ 18h ngày 31/7. Từ trưa ngày 30/7, một số người  dân thành phố đã tập trung đến các siêu thị, trung tâm thương mại để mua sắm  tích trữ hàng hóa tập trung vào các mặt hàng thực phẩm như mỳ gói, bánh mỳ,  sữa, trái cây, cá, thịt... dễ dẫn đến nguy cơ lây nhiễm dịch cao trong cộng đồng,  thiếu hàng cục bộ của một số mặt hàng do không kịp bổ sung.

Trước thực trạng  trên, Sở Công Thương yêu cầu các trung tâm thương mại, siêu thi, cửa hàng tiện lợi thực hiện phân luồng, hướng dẫn khách hàng giản cách tối thiểu 2m khi  mua hàng, nhất là tại khu vực thanh toán. Tăng cường kiểm soát việc thực hiện  phòng, chống dịch khi đến mua sắm tại đơn vị: đo thân nhiệt, khai báo y tế và  thường xuyên thông tin, hướng dẫn khách hàng thực hiện 5K và các quy định về  phòng, chống dịch Covid-19.

Tối 31/7, rất đông người dân đổ về các siêu thị ở Đà Nẵng để mua hàng thực phẩm tích trữ.

Đồng thời, đảm bảo lượng hàng hóa thiết yếu trên kệ tránh đứt gảy cục bộ và hạn  chế số lượng sản phẩm được mua, mỗi khách hàng được mua với số lượng vừa đủ cho nhu cầu hằng ngày. Đồng thời tăng cường giải pháp bán hàng online, đặt  mua hàng qua điện thoại.

Ngoài ra, Sở Công Thương Đà Nẵng cũng đề nghị UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố thông tin, tuyên truyền kịp thời đến người dân về nguồn cung hàng hóa vẫn dồi dào, ổn định, bảo đảm nhu cầu tiêu dùng của người dân toàn thành phố.  Khuyến cáo người dân không nên mua tích trữ hàng hóa với số lượng lớn, chỉ nên  mua với số lượng đủ dùng. Tổ chức giám sát, kiểm tra, xử lý việc tuân thủ các quy định phòng,  chống dịch tại các trung tâm thương mại, siêu thị… trên địa bàn.

Bên cạnh đó, giao Thanh tra Sở Công Thương phối hợp với các đơn vị liên quan, giám sát, kiểm tra, xử lý công tác triển khai và tuân thủ  các quy định về phòng, chống dịch tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa  hàng tiện lợi, doanh nghiệp cung ứng hàng hóa thiết yếu. 

Đặc biệt, Sở Công Thương Đà Nẵng cũng khuyến khích người dân mua sắm hàng hóa thông qua các giải pháp công nghệ như đặt hàng online, đặt hàng qua điện thoại,… để giảm việc mua sắm trực tiếp hàng  hóa tại các cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị.

Hiện, Sở Công Thương đã phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan cung cấp thông tin về  các tổ chức, cá nhân cung ứng hàng hóa trên địa bàn thành phố trên các phương tiện truyền thông và tại các địa chỉ sau: 

- Tổng đài thông tin Dịch vụ công của thành phố 1022 

- Bản đồ Điểm bán hàng thiết yếu: https://covidmaps.danang.gov.vn/ - Trang thôn tin điện tử Sở Công Thương: https://socongthuong.danang.gov.vn/  

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng khuyến cáo người dân không đổ xô đi mua hàng thực phẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.