Thứ sáu, 29/03/2024 09:01 (GMT+7)

Đà Nẵng khuyến cáo người dân không trữ thực phẩm trong dịch Covid-19

Tâm An -  Chủ nhật, 08/03/2020 17:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đà Nẵng khuyến cáo người dân không nên tập trung tích trữ hàng hóa, lương thực trong đợt dịch virus Corona (Covid-19).

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, 2 ngày qua, có nhiều người dân Đà Nẵng lo lắng và ồ ạt đến các siêu thị, trung tâm thương mại để mua sắm tích trữ hàng hóa, nhất là những thực phẩm khô như mì tôm, đồ hộp...

Liên quan đến vụ việc này, Sở Công Thương TP Đà Nẵng khuyến cáo người dân không cần thiết mua tích trữ lương thực thực phẩm và các nhu yếu phẩm, chỉ nên mua với số lượng đủ dùng để đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho gia đình bình thường, nhằm tránh tạo ra sự đột biến trong mua sắm, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của cả cộng đồng, không nên tạo tâm lý hoang mang không đáng có.

Người dân Đà Nẵng đổ xô đến các siêu thị để mua lương thực, thực phẩm.

Đồng thời, đề nghị người dân bình tĩnh, không nên hoang mang, tin tưởng các cơ quan chuyên môn trong việc phòng chống dịch Covid-19.

Cũng theo Sở Công Thương Đà Nẵng, trước đó đơn vị đã cùng với các nhà phân phối, các siêu thị, trung tâm thương mại, các chợ trên địa bàn đã chuẩn bị đầy đủ lực lượng hàng hóa để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.

Vì vậy, hiện nay hệ thống các Trung tâm thương mại, Siêu thị như MM Mega Market, Co.op Mart, Big C, Lotte… và các chợ tại Đà Nẵng luôn có nguồn dự trữ hàng hóa và đảm bảo cung cấp đủ lượng hàng hóa tiêu dùng, lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân. 

Sở Công Thương TP Đà Nẵng khuyến cáo người dân không cần thiết mua tích trữ lương thực thực phẩm và các nhu yếu phẩm.

 Ông Nguyễn Hà Bắc - Giám đốc Sở Công thương, cho biết: "Lãnh đạo các siêu thị đã cam kết và sẵn sàng cung ứng tăng 20-40% các chủng loại thực phẩm từ hệ thống chuỗi siêu thị của mình và hệ thống các nhà cung cấp toàn quốc.

Các siêu thị, chợ cũng đã tư vấn người dân không nên tập trung mua quá nhiều vào một chủng loại hàng hóa, tạo nên sụt sụt giảm tức thời, ảnh hưởng tới tới người mua sắm bình thường khác".

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng khuyến cáo người dân không trữ thực phẩm trong dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.