Thứ sáu, 29/03/2024 19:25 (GMT+7)

Đà Nẵng là thành phố thông minh Việt Nam năm 2020

Tâm An -  Thứ tư, 25/11/2020 17:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đà Nẵng vừa nhận giải thưởng “Thành phố thông minh Việt Nam 2020” do Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam chủ trì.

Ngày 24/11, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức Lễ công bố và trao 54 Giải thưởng Thành phố Thông minh 2020 cho các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị.
Tại đây, Đà Nẵng đã nhận được giải thưởng “Thành phố thông minh Việt Nam 2020” (Vietnam Smart City Award 2020). Đây được xem là danh hiệu danh giá nhất và duy nhất dành cho nhóm các đô thị, thành phố trong khuôn khổ giải thưởng năm nay.
Ngoài ra, Đà Nẵng cũng được trao 3/4 giải thưởng dành cho các thành phố thông minh gồm: “Thành phố dịch vụ công thông minh”, “Thành phố hạ tầng số thông minh” và “Thành phố hấp dẫn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.
Đà Nẵng là thành phố duy nhất được trao giải Thành phố thông minh Việt Nam năm 2020.

Được biết, Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam 2020 lần đầu tiên được VINASA tổ chức nhằm ghi nhận, tôn vinh, cổ vũ các doanh nghiệp tổ chức, đơn vị đã và đang có những đóng góp giúp các thành phố trở nên thông minh hơn, đáng sống hơn, có thương hiệu, có sức cạnh tranh và phát triển bền vững, đồng thời góp phần đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia.

Đồng thời, tạo ra nguồn động lực thúc đẩy các sáng tạo công nghệ song hành cùng các sáng tạo về cơ chế, chính sách giúp các thành phố nhanh chóng trở thành những thành phố có giá trị, có sức sống, sức cạnh tranh, và phát triển bền vững, đồng thời góp phần đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia.

Sau hơn 1 tháng rưỡi triển khai, Giải thưởng đã nhận được 131 đề cử từ 73 đơn vị/doanh nghiệp tham gia. Qua 3 vòng sơ tuyển, thuyết trình và thẩm định thực tế và bình chọn chung tuyển, Hội đồng Bình chọn đã chọn ra 54 đề cử từ 26 đơn vị/doanh nghiệp để trao Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2020. Trong đó có 4 giải thưởng và 3 bằng khen dành cho nhóm các đô thị, 2 giải thưởng dành cho nhóm các dự án bất động sản, 43 giải thưởng dành cho các giải pháp số cho đô thị, bất động sản và bất động sản công nghiệp thông minh, trong đó có 8 giải pháp xuất sắc được xếp hạng 5 sao.

Đặc biệt, Đà Nẵng là đô thị duy nhất được trao Giải thưởng danh giá dành cho các đô thị. Để đạt được thành quả này, Đà Nẵng đã trải qua chặng đường một thập kỷ xây dựng chính quyền điện tử và thành phố thông minh. Trước đó, từ năm 2010, UBND thành phố đã ban hành kiến trúc Chính quyền điện tử Đà Nẵng và 4 năm sau, đề án xây dựng thành phố thông minh hơn được ban hành, trở thành cơ sở để các cơ quan thành phố phối hợp với các doanh nghiệp CNTT triển khai thí điểm các ứng dụng thông minh.

Năm 2018, kế thừa kết quả đạt được trong giai đoạn trước đó, kết hợp với nghiên cứu, tham khảo các mô hình, tiêu chuẩn thành phố thông minh trên thế giới và thực tiễn, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, Đà Nẵng đã ban hành Kiến trúc tổng thể thành phố thông minh, tập trung vào 16 lĩnh vực chuyên ngành thuộc 6 trụ cột, gồm: quản trị, kinh tế, môi trường, đời sống, giao thông và công dân.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng là thành phố thông minh Việt Nam năm 2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới