Thứ bảy, 20/04/2024 14:24 (GMT+7)

Đà Nẵng: Nhân viên bến xe thu 'nhầm' tiền xe cấp cứu bệnh nhân

Đinh Nga -  Thứ ba, 13/04/2021 21:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù theo quy định xe cứu thương thuộc diện ưu tiên không phải đóng phí ra vào cổng nhưng nhân viên soát vé của Bến xe Trung tâm Đà Nẵng vẫn thu tiền, khiến người dân bức xúc.

Ngày 13/4, ông Phạm Lợi, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng (Cty CPVT&QLBXĐN) có công văn số 322/CV-Cty gửi Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng về việc trả lời nội dung phản ánh của người dân.

Trong công văn này, ông Phạm Lợi nêu rõ: “Ngày 13/4, Cty CPVT&QLBXĐN có nhận được Công văn số 1578 của Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng về việc kiểm tra, xử lý nội dung phản ánh liên quan đến hoạt động tại khu vực Bến xe Đà Nẵng. Cụ thể là việc xe cứu thương chở bệnh nhân ra cổng bến nhưng thu tiền, mặc dù đây là trường hợp ưu tiên. Về việc này, tại Cty có quy định rõ các trường hợp, các đối tượng ưu tiên miễn giảm không thu tiền khi ra vào cổng bến, như xe cứu thương, xe quân đội, xe công an, xe của các cơ quan ban ngành khi đi làm nhiệm vụ.

Tuy nhiên, trong lúc xảy ra sự việc trên thì nhân viên thu tiền là nhân viên mới được điều động từ bộ phận khác sang, chưa nắm rõ quy định hoạt động tại các cổng nên để xảy ra trường hợp sai sót như trên. Đơn vị chúng tôi xin gửi lời xin lỗi đến gia đình người đi trên chuyến xe cứu thương và có hình thức xử lý đối với nhân viên làm việc tại đây…”.

Xe cấp cứu và phiếu tính tiền dịch vụ ra cổng bến.

Chiều 13/4, Môi trường và Đô thị Việt Nam có buổi làm việc với Cty CPVT&QLBXĐN để tìm hiểu sự việc này. Trao đổi phóng viên, ông Phạm Lợi cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin đã có công văn gửi cơ quan chức năng, tạm đình chỉ công việc và yêu cầu các cá nhân có sai phạm viết kiểm điểm, tường trình lại sự việc để có hình thức xử lý theo quy định.

Theo tìm hiểu của phóng viên, nội dung sự việc bước đầu được xác định: Đêm 12/4, anh Nguyễn Viết Thuần (1981, trú Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cùng bố ruột di chuyển bằng ô tô khách từ Hà Tĩnh vào Đà Nẵng. Khoảng 5 giờ ngày 13/4, khi cập Bến xe khách Đà Nẵng, bố anh Thuần bị đau, khó thở nên người nhà có gọi điện đến Trung tâm cấp cứu 115 Đà Nẵng. Sau đó, Trung tâm có điều xe BKS 43A-004.15 đến Bến xe Đà Nẵng để chở bố anh Thuần vào Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu.

Theo lời anh Thuần: “Khi xe cấp cứu ra tới cổng bến thì bảo vệ và tổ thu vé không cho xe qua và bắt phải nộp phí mới cho xe ra. Trong khi ê kíp trên xe cấp cứu giải thích đây là xe ưu tiên, không phải nộp phí nhưng bảo vệ và tổ trực cổng nhất quyết không cho và bắt lùi xe vô lại, khi nào nộp tiền mới được ra, mặc cho bệnh nhân nằm trên xe. Tôi là người nhà bệnh nhân sốt ruột quá, nên nộp tiền để cho xe ra cho kịp thời”.

Người nhà trả phí dịch vụ cho xe cấp cứu để được ra khỏi bến.

Quá bức xúc về sự việc này, anh Thuần đã chia sẻ thông tin này lên mạng xã hội và ngay lập tức được cơ quan chức năng TP Đà Nẵng vào cuộc kiểm tra. Anh Thuần cho biết, hiện tại sức khỏe của bố mình đã dần ổn định, chỉ phản ánh sự việc thực tế để Bến xe Đà Nẵng làm cho đúng quy định. Và đến chiều 13/4, anh Thuần đã nhận được cuộc gọi điện xin lỗi từ phía Bến xe Đà Nẵng.

Nói về sự việc này, anh Đỗ Phú Phúc, Trưởng phòng Dịch vụ Cty CPVT&QLBXĐN cho biết, lỗi hoàn toàn thuộc về nhân viên do mình quản lý. Theo anh Phúc, ca trực tại cổng bến hôm đó kéo dài từ 19 giờ ngày 12/4 đến 7 giờ ngày 13/4, có 2 nhân viên liên quan là Nguyễn Văn Tỳ (55 tuổi) và Phạm Cao Duy Thông (33 tuổi). Anh Tỳ trực cổng làn xe vô, còn Thông ở cổng làn xe ra.

Anh Phúc kể: “Khoảng 4 giờ 55 phút ngày 13/4, xe cấp cứu BKS 43A-004.15 của Trung tâm Cấp cứu 115 TP Đà Nẵng vào Bến Đà Nẵng. Theo quy trình, nếu xe cứu thương vào, thông báo là cấp cứu người trong bến thì sẽ cấp thẻ ưu tiên vào. Còn anh lái xe này không nói gì hết, anh em trực cổng cứ nghĩ là vào chở người nhà. Vì thường thường có xe ưu tiên vào bến đón người nhà, anh em quẹt thẻ và thu phí.

Khi xe cấp cứu BKS 43A-004.15 tới làn ra, trực cổng thông báo là thu 10.000 đồng tiền phí. Lúc này lái xe có nói là xe tui đi từ Nam chí Bắc không phải trả một đồng tiền nào hết. Chừ có lấy tiền thì cũng để quên ví ở nhà rồi. Lúc này nhân viên trực ở làn ra có thông báo là theo quy định, lúc vào nếu nói cấp cứu người trong bến, không quẹt thẻ thì ra không tính. Nhưng nay lỡ rồi thì phải trả. Hai bên cứ giằng co, thời điểm này xe ra nhiều, sợ kẹt xe nên bảo vệ có nói tài xế lui xe. Lúc này người nhà có xuống trả tiền phí 10.000 đồng”.

Cổng ra, vào bến xe khách Đà Nẵng.

Khi sự việc xảy ra, Phòng Dịch vụ báo cáo sự việc với giám đốc công ty và đình chỉ công tác 15 ngày đối với nhân viên Phạm Cao Duy Thông để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm.

Còn anh Nguyễn Văn Tỳ cũng phải kiểm điểm, viết tường trình và cắt thi đua trong tháng. Cũng theo anh Đỗ Phú Phúc, từ đầu tháng 4/2021, Cty CPVT&QLBXĐN có luân chuyển công tác nhiều vị trí. Anh Phạm Cao Duy Thông được điều chuyển từ Phòng Điều độ sang phòng Dịch vụ, còn anh Nguyễn Văn Tỳ cũng được chuyển từ Phòng Bảo vệ sang nơi này. Cả hai chưa nắm bắt hết quy trình hoạt động tại các cổng nên để xảy ra sai sót này.

Theo ông Phạm Lợi, Tổng giám đốc Cty CPVT&QLBXĐN, ngoài việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các cá nhân sai phạm, đơn vị sẽ trực tiếp đến xin lỗi gia đình đi trên chuyến xe cấp cứu trong sáng 13/4.

Ngoài ra, Công ty còn có hình thức tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể cán bộ công nhân viên để nắm rõ hơn về các quy định hoạt động của đơn vị.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Nhân viên bến xe thu 'nhầm' tiền xe cấp cứu bệnh nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ